Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Eriksen: 'Có phép màu cũng không thể bắt kịp Man City'

Tiền vệ người Đan Mạch không tin có đội bóng nào đủ sức ngăn Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

"Tôi cho rằng các đội bóng cần hơn cả một phép màu để đuổi kịp Man City", Christian Eriksen bình phẩm trên Sky Sports. "Tottenham đang tập trung vào nhiệm vụ của riêng chúng tôi, cố gắng tiến đến vị trí cao hơn hiện tại. Với chất lượng đội hình mà Tottenham đang có, đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn. Chúng tôi đã có một tuần chuẩn bị cho trận gặp Burnley. Họ đang đứng trên Tottenham nên toàn đội phải đạt phong độ cao nhất. Chúng tôi cần tiến bộ hơn nữa, nhưng Man City đã vọt đi quá xa”.

 Eriksen buông súng trước Man City dù mùa giải vẫn còn lượt về. Ảnh: Reuters.

Man City đã thắng 16 trận liên tiếp, tạo khoảng cách 11 điểm so với vị trí thứ hai của Man Utd, và 21 điểm so với á quân mùa trước - Tottenham.

Điểm nhấn của Tottenham kể từ đầu mùa là màn trình diễn ở Champions League. Họ dẫn đầu bảng có Real Madrid và Borussia Dortmund, tràn đầy tự tin đối đầu đương kim á quân Juventus ở vòng 1/8. Eriksen hy vọng đội nhà sẽ tiến sâu ở sân chơi châu lục này, nhưng không dám nghĩ đến chức vô địch.

"Cuộc đua này rất dài, với chướng ngại là những đội khó nhằn. Chúng tôi sẽ thử sức trong trận lượt đi gặp Juventus rồi mới tính tiếp. Các trận đấu sẽ rất thú vị, nhưng tôi không dám chắc điểm dừng của Tottenham. Với thực lực của chúng tôi, mơ mộng đến ngôi vương Champions League là quá xa vời", tiền vệ 25 tuổi thừa nhận.