Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tôi chuẩn bị lên xe hoa với người hơn tuổi cha mình

Mặc kệ phản đối của gia đình, dèm pha của đồng nghiệp, tôi quyết định lên xe hoa với người hơn tuổi cha mình...

 Ảnh minh họa

28 tuổi, tôi đã từng thất bại cay đắng trong tình yêu với một người hơn tôi 2 tuổi, chúng tôi yêu nhau, hợp nhau trong mọi chuyện, không ngoại trừ chuyện chăn gối. Để chuẩn bị cho đám cưới vào năm sau, chúng tôi đã đi chụp ảnh cưới, cùng nhau góp tiền mua chung một căn nhà chung cư,... cứ tưởng "ván đã đóng thuyền", thì anh bất ngờ nói chia tay.

Anh giải thích về ý định chia tay của mình rằng, tôi và anh yêu nhau quá lâu, hiểu quá rõ về nhau nên ở bên nhau cảm thấy nhàn nhạt, không còn cảm xúc yêu đương. Anh muốn tìm một người khác thay thế, để khởi dậy cảm xúc yêu đương trong con người mình. Rồi chúng tôi chia tay, mặc cho tôi níu kéo và vật vã.

Ít lâu sau, anh cưới vợ, một cô gái kém anh đến 8 tuổi và họ mới chỉ quen nhau được vài tháng. Có lẽ, anh tìm thấy ở cô ta sự mới mẻ, trẻ trung, điều mà không còn tìm thấy ở tôi.

Ngày người yêu đi cưới vợ, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, khóc rất nhiều và ngồi cả đêm ở công viên, chỉ để khóc. Tôi không quan tâm đến những người xung quanh đang để ý đến mình, trong số đó có người đàn ông hơn tuổi bố tôi. Anh nói, theo dõi và để ý tôi từ lúc mới đến cho đến đêm muộn, anh chỉ sợ tôi nhảy xuống hồ hay làm gì đó dại dột nên không dám về, cứ đi theo tôi và rồi lân la hỏi chuyện.

Như tìm được người hiểu mình, để có thể trút gánh nặng, tôi kể cho anh nghe tất cả và dựa vào vai anh khóc như chưa bao giờ được khóc. Anh vỗ về tôi, khuyên tôi hãy quên đi mọi chuyện và bắt đầu một mối quan hệ mới. Kể từ hôm đó, ngày nào anh cũng điện thoại cho tôi, có lẽ anh vẫn chưa yên tâm, và sợ tôi làm gì đó dại dột, ảnh hưởng đến tính mạng của mình.

Từ sự quan tâm đó, tôi cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa, có động lực để làm việc và quên đi tất cả. Khi tình cảm của tôi và anh đã dần thân thiết, bước sang giai đoạn mới, anh kể cho tôi nghe về hoàn cảnh của mình, vợ đã mất và hiện đang nuôi hai đứa con đã lớn tuổi. Anh nói, nếu tôi thương anh, thì chúng tôi làm đám cưới.

Tôi chỉ đợi anh nói câu này để gật đầu đồng ý, vì tôi biết con tim mình đã thuộc về anh từ lâu lắm rồi. Ngày tôi đưa anh về ra mắt, bố mẹ tôi bất ngờ khi tôi giới thiệu người yêu, vì họ nói ngỡ phụ huynh, bố mẹ và gia đình phản đối, còn đồng nghiệp thì dị nghị, dèm pha, nói tôi ham giàu lấy người hơn cả tuổi bố làm chồng.

Mặc sự phản đối của gia đình, sự dèm pha của đồng nghiệp, tôi vẫn quyết định lên xe hoa với anh. Vì tôi biết rõ, anh là người đàn ông tôi đang tìm kiếm và là người sẽ mang hạnh phúc đến cho tôi suốt cuộc đời. Cảm ơn anh- người đàn ông của tôi!

Tác giả: Huệ

Nguồn tin: Báo Đất Việt