Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tạm giữ hình sự 'nữ quái' lừa đảo 3 chiếc ô tô

Từng là giáo viên nhưng bị sa thải, Võ Thị Hằng đã thuê xe tự lái, xài hàng hiệu, tạo vỏ bọc là một người giàu có, thành đạt để thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Ngày 8/12, Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn vẫn đang tiếp tục tạm giữ hình sự đối với Võ Thị Hằng (SN 1987), trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Đối tượng Võ Thị Hằng. Ảnh: H.T

Trước đó, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2017 đến nay, thông qua hình thức thuê xe tự lái rồi làm giả giấy tờ mang đi cầm cố và lừa chạy việc, Hằng đã chiếm đoạt của nhiều người với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Võ Thị Hằng từng tốt nghiệp ngành văn hóa nghệ thuật và từng có thời gian dạy hợp đồng môn âm nhạc tại một trường THCS ở huyện Nam Đàn. Tuy nhiên, sau khi hết nhu cầu giảng dạy thì trường này đã chấm dứt hợp đồng với Hằng.

Do đã quen với cuộc sống vung vinh, tiêu tiền không tiếc nay nên khi thất nghiệp, Hằng đã nghĩ đủ chiêu trò để kiếm tiền, và con đường nhanh nhất mà cô giáo này nghĩ ra là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Để thực hiện ý định này, dưới vỏ bọc là giáo viên, vào khoảng tháng 12-2016, Hằng đến TP Vinh thuê 1 xe kia hiệu Kia Rio BKS 26.227, với giá 18 triệu đồng/tháng của anh Phạm Đình Dũng (SN 1977) để làm phương tiện đi lại cho oai.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 4-2017, do thiếu tiền tiêu xài nên Hằng nảy sinh ý định cầm cố chiếc xe này. Để cầm cố được nhiều tiền, Võ Thị Hằng đã lên mạng tìm kiếm thông tin, sau đó thuê người làm giả một bộ hồ sơ với giá 6 triệu đồng rồi mang xe ô tô đến nhà anh Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1975), trú tại xóm 4, xã Nam Anh cầm cố với giá 250 triệu đồng.

Sau một thời gian không thấy Hằng đến trả xe, liên lạc nhưng Hằng viện lý do ốm, đi công tác để khất lần khiến anh Phạm Đình Dũng (SN 1977), chủ cơ sở cho thuê xe trên đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình (TP Vinh) buộc phải làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Đang trong quá trình thu thập thông tin để nhận diện hành vi của đối tượng thì ngày 15/11/2017, Công an huyện Nam Đàn nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Hoàng Sơn với nội dung: Vào khoảng tháng 4/2017, cô giáo Võ Thị Hằng có đến nhà của anh cầm cố chiếc xe ô tô giá 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 11/2017, anh Sơn mới tá hỏa ra rằng, toàn bộ giấy tờ của chiếc xe ô tô này là giấy tờ giả. Xâu chuỗi các sự kiện, điều tra viên nhận định chiếc xe mà Võ Thị Hằng cầm cố được thuê tại cơ sở của anh Phạm Đình Dũng.

Quá trình tiến hành công tác điều tra, khó khăn lớn nhất là việc do đối tượng có mối quan hệ khá phức tạp, nơi ở không cố định nay đây mai đó nên dù đủ căn cứ triệu tập để đấu tranh đối tượng nhưng bất thành.

Tuy vậy, trên cơ sở nguồn tin phản ánh của người dân về việc Hằng liên tục bị các chủ nợ đến siết nợ và các thông tin liên quan, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên nắm rõ hành tung của thị.

Ngay khi nữ quái này vừa xuất hiện tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Nam Đàn, lập tức trinh sát đã xuất hiện, “mời” đối tượng về trụ sở Công an huyện Nam Đàn để đấu tranh, làm rõ.

Tại Cơ quan CSĐT, trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, Võ Thị Hằng đã cúi đầu nhận tội và khai báo toàn bộ hành vi của mình. Ngoài vụ việc đã có đơn tố giác trực tiếp, quá trình mở rộng điều tra, Công an huyện Nam Đàn còn làm rõ thêm một số hành vi lừa đảo trước đó của Hằng.

 Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Võ Thị Hằng. Ảnh: H.T

Theo đó, từ tháng 12/2016, Hằng đã bắt đầu có hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Không chỉ thực hiện hành vi thuê ô tô, xe máy để cầm cố, Hằng còn đứng ra nhận tiền để chạy việc, chạy đầu vào một số trường đại học với những số tiền theo thỏa thuận giữa hai bên.

Để tạo niềm tin cho nạn nhân, Hằng trang bị bằng vỏ bọc ăn mặc sang chảnh và sành điệu. Với vẻ ngoại ưa nhìn và khiếu ăn nói có duyên nên nhiều người dù đã bị Hằng lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng vẫn không nhận ra.

Trung tá Hoàng Nghĩa Thanh, Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Nam Đàn cho biết: Trước khi thuê xe, đối tượng Hằng thường dùng số điện thoại đẹp để liên lạc, sau đó dùng các phương tiện đi theo, lúc thì đi xe K3, lúc thì CX5 làm cho chủ tài sản tưởng là có điều kiện để cho thuê xe.

Sau khi thuê xe xong, đối tượng cũng dùng thủ đoạn làm giả giấy tờ để được cầm với số tiền lớn.

Bước đầu, Hằng thừa nhận đã thuê 3 xe ô tô sau đó mang đi cầm cố và lừa chạy việc cho nhiều người để chiếm đoạt số tiền hang trăm triệu đồng. Hiện, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án./.