Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thỏa sức khám phá Hải Phòng chỉ với 1 triệu đồng

Chỉ cách Hà Nội hơn 100 km, Hải Phòng là một địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch cuối tuần bên bạn bè và người thân.

Hải Phòng mang sự hiện đại và phát triển của một thành phố trọng điểm công nghiệp, nhưng cũng không quá xô bồ đắt đỏ. Dưới đây là những kinh nghiệm tính toán chi phí cho nhóm 3 người với hành trình 2 chiều dài 200 km cùng chi phí một triệu đồng.

Lên check-list cụ thể

Tạo một check-list hay danh sách món ăn và đồ cần chuẩn bị trước chuyến đi là điều tối quan trọng. Hãy chắc rằng mình tính toán đầy đủ các đầu mục cần chi trả, từ những thứ nhỏ nhất như lộ phí đi đường hay tiền đổ xăng xe.

 Tính toán chi phí trước chuyến đi sẽ giúp bạn chủ động và tiết kiệm hơn.

Mang đầy đủ đồ dùng cá nhân cũng là kinh nghiệm giúp hành trình của bạn thuận lợi và tiết kiệm hơn. Có thể phân công nhóm bạn mỗi người mang một món đồ để làm nhẹ hành lý mà vẫn đủ tiện nghi.

Trải nghiệm ẩm thực là hạng mục không thể bỏ qua khi du lịch Hải Phòng. Hãy tham khảo bạn bè và người thân để chọn lựa những món ăn ngon lành, hợp vị mà lại tiết kiệm. Xứ cảng có rất nhiều thực đơn ngon đến khó cưỡng như: bánh đa cua, bánh mì cay, cháo cay, giá bể xào…

 Bánh mì cay là đặc sản nhất định phải thử tại Hải Phòng.

Di chuyển thông minh

Về phương tiện, nếu có thể thì bạn nên chủ động đi ôtô riêng để vừa ngắm cảnh lại chủ động hơn khi đi lại. Bởi tiền tàu, xe khách của nhóm đã có thể lên tới hơn 500.000 đồng cả đi cả về, chưa tính tới chi phí du lịch trong thành phố.

Một số loại xe hiện đại được trang bị động cơ mới như Ford Ecoboost có thể giúp kiểm soát chính xác thời điểm đóng mở cửa van xả sao cho phù hợp với tốc độ và cường độ của động cơ. Nhờ đó, quá trình vận hành động cơ được tối ưu hóa, tiết kiệm nhiên liệu. Tức là bạn chỉ mất 300.000 đồng cho 2 chiều (Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại), đồng thời giảm bớt khí thải ra môi trường.

 Di chuyển bằng ôtô đúng cách có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Để tránh tiêu hao xăng nhất, hãy tuân thủ một số nguyên tắc tiết kiệm nhiên liệu. Đầu tiên là sử dụng điều hòa hợp lý, nếu thời tiết mát mẻ và di chuyển trong thành phố, bạn nên mở cửa sổ xe. Nhưng khi đi với vận tốc cao trên đường quốc lộ, mở cửa sổ sẽ ảnh hưởng thiết kế khí động học của xe, gây tốn nhiên liệu. Lúc này, bạn hãy dùng điều hòa ở một mức gió và nhiệt độ hợp lý để giúp không gian xe thoáng đãng hơn.

Tiếp theo, không thay đổi tốc độ đột ngột hay phóng nhanh, phanh gấp. Các thao tác này có thể gây ra nguy hiểm cho chính bạn và những hành khách khác, đồng thời dồn áp lực lên động cơ, hao nhiên liệu.

Suốt hành trình, xe cần được lái ở tốc độ vừa phải (60-80 km/h) để tối ưu nhiên liệu sử dụng. Dòng xe Ford còn được trang bị nhiều tính năng như kiểm soát tốc độ/khởi động - tắt máy/đậu xe tự động, giữ phương tiện hoạt động ở mức ổn định nhất.