Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thái Lan đắt hàng trứng gà luộc nhờ khách Trung Quốc

Tiệm đồ ăn gần suối nước nóng tại Chiang Rai, Thái Lan bán được khoảng 300-500 quả trứng luộc một ngày, hầu hết cho khách Trung Quốc.

 Suối nước nóng Mae Kachan thuộc quận Wieng Pa Pao, tỉnh Chiang Rai là một trong những điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc tới Thái Lan. Du khách tìm đến đây thường tranh thủ ngâm chân và thưởng thức trứng gà luộc, Nation Multimedia đưa tin.

 

Khu suối nước nóng Mae Kachan hút khách Trung Quốc. Ảnh: Nation Multimedia.


Nhiều người buôn trứng trong làng Mae Chedi Yai vui mừng vì kinh doanh phát đạt. Một chủ tiệm tiết lộ nhà cô bán được 300-500 quả trứng mỗi ngày, phần lớn khách mua là người Trung Quốc.

Thường một giỏ trứng tươi ba quả có giá 20 baht (gần 14.000 đồng). Khách có thể mua trứng luộc sẵn hoặc tự nhúng xuống suối nước nóng, khoảng một đến 2 phút được trứng lòng đào, 3 phút được trứng chín.

Mae Kachen là dòng suối nước nóng có mạch phun rất đặc biệt. Tại đây du khách có thể ngâm chân hoặc tắm tại các bồn nước nóng ngoài trời hay trong phòng riêng. Nguồn nước khoảng 80 độ C, chứa hàm lượng khoáng chất cao.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/11/20/tieu_thuong_thai_lan_dat_hang_trung_ga_luoc_nho_khach_trung__1511164650.mp4[/presscloud]

Video: Zeekzilch.