Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bi hài chuyện giới trẻ đi bar check-in sang chảnh nhưng đến khi thanh toán lại ghi nợ, đòi mãi không chịu trả tiền

Bên cạnh những bạn trẻ coi việc đi bar như một cách giải tỏa stress, vui chơi cùng đám bạn thân thì vẫn có những người lên bar chỉ để sống ảo, khoe mẽ trên MXH, để rồi tiền không có, hoá đơn nợ từ ngày này sang tháng nọ, gây ra bao rắc rối cho người khác.

Giới trẻ đi bar sang chảnh, nhưng đến khi thanh toán lại nợ hoá đơn 

Cứ cuối tuần là những con phố như Tạ Hiện, Mã Mây, Lương Ngọc Quyến (Hà Nội) lại tấp nập người đến người đi, từ chập tối cho đến 2-3 giờ khuya không lúc nào ngớt. Giới trẻ tụ tập ở những con phố này phần vì đây là khu trung tâm, nơi có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, phần vì đa số những quán bar nổi tiếng dành cho giới trẻ đều được mở trên các tuyến phố này.

Bên cạnh những bạn trẻ coi việc đi bar như một cách giải toả stress, vui chơi cùng đám bạn thân thì vẫn có những người đi bar chỉ để sống ảo, khoe mẽ trên MXH, để rồi tiền thì không có, hóa đơn nợ từ ngày này sang tháng nọ, gây ra bao rắc rối cho người khác.

P.E (quản lý một quán bar ở Mã Mây) cho biết quán của cô bạn mở ở phố cổ, khách đa phần là người nước ngoài và những người trẻ lịch sự. Thế nhưng vẫn có những khách thích sống ảo, check in khoe khoang cuộc sống vật chất trên Facebook, rồi đến lúc thanh toán thì lại xin ghi nợ, bị đòi cũng quyết “nhây” không trả.

 Đoạn chat đòi tiền của P.E với vị khách sau gần 3 tháng mất tích chỉ vì hóa đơn 1.500k

“Họ luôn tỏ ra mình là người có tiền, sống cuộc sống sang chảnh thật sự. Nhưng đến khi thanh toán lại nợ hoá đơn, bị đòi còn tỏ ra khó chịu, “cò quay” mãi không chịu trả tiền. Đa số giới trẻ bây giờ thích sống ảo lắm, ngoài bộ quần áo đẹp, họ chẳng có cái gì khác đâu” - P.E cho hay.

Những người làm quản lý hay nhân viên quán bar như P.E rất sợ gặp phải các vị khách kiểu này. Nợ hóa đơn là một chuyện, nhưng còn nhây không chịu trả tiền khiến họ phải vất vả đi đòi lại là điều gây ức chế nhất. Nếu khách không chịu thanh toán hóa đơn, nhân viên và quản lý bar sẽ bị giữ lương tháng đó cho đến khi đòi được thì thôi. Hoặc họ sẽ bị trừ thẳng số tiền khách nợ vào lương của mình. “Đi làm vất vả từ tối đến gần sáng, lương chẳng được bao nhiêu mà tháng bị khoảng 2-3 khách bùng tiền là thôi coi như tháng đấy làm không công” - P.E chia sẻ.

 Giới trẻ đi bar rất sang chảnh nhưng nhiều người trong số đó đi bar để phục vụ sở thích sống ảo - (Ảnh minh hoạ)

H.A (nhân viên) ấm ức kể anh cũng đã từng bị một tốp các cô gái xinh đẹp bùng tiền. Hôm đó là sinh nhật của một nàng trong nhóm nên các cô gái rất hết mình, gọi la liệt đồ ăn thức uống bày trên bàn rồi chụp ảnh check in đăng lên Facebook rất sang chảnh. Thế nhưng khi tính tiền, họ không ngại ngần nói luôn với H.A là cho nợ vì chỉ đủ tiền bắt taxi về. Không biết làm thế nào, H.A đành để cho họ về. Để rồi sau đêm ấy, dù H.A có nhắn tin, gọi điện thế nào cũng không có hồi âm. Cuối cùng, vì không đòi được nên H.A bị trừ lương gấp đôi số tiền các cô gái kia nợ quán.

Muôn kiểu lý do không trả tiền hóa đơn dù đi bar sang chảnh

Không có tiền đã đành, nhiều bạn trẻ còn bùng tiền của quán bar bởi những lý do hết sức bi hài như: tán tỉnh PG của quán không thành, tưởng bạn đi cùng đã trả rồi, thậm chí còn nhân lúc đông người để trốn về…

Mi (quản lý một bar trên phố Lương Ngọc Quyến) kể cô bạn đã từng phải giải quyết một trường hợp khách trốn về nhưng cũng không đòi được một đồng nào của họ. “Nhóm này lên bar mình chơi rồi trốn về không thanh toán. Mình gọi điện đòi tiền thì nói đã trả rồi, còn dọa đánh cả nhân viên phụ trách bàn đấy vì lý do dám vu khống họ. Thế là mình làm căng, bảo các anh lên đây check camera, sẽ biết ngay đã trả tiền hay chưa. Vậy mà họ vẫn lì lợm lắm, nhất quyết không lên, mình đành phải trả cái hóa đơn hơn 3 triệu đấy”. 

 Khách lên bar chơi hết mình mà khi bùng tiền thì cũng hết hồn - (Ảnh minh hoạ)

Ngoài quản lý, nhân viên bàn thì những cô gái làm nghề PG cũng không hiếm lần phải chịu hóa đơn cho khách. Họ xinh đẹp, khéo ăn nói nên thường sẽ được các khách nam để ý và mời rượu. Nếu không uống sẽ bị khách tỏ ra khó chịu, nhưng uống rồi lại chẳng khác nào há miệng mắc quai. M.L (20 tuổi) là một PG cũng có tiếng tăm chia sẻ mình cũng từng phải trả tiền cho khách vì khi thanh toán, người khách đó nói “tôi không uống rượu, ai uống người đấy tự trả. Thế là mình đành bỏ tiền túi ra cho êm chuyện, coi như mua lấy kinh nghiệm thôi”.

Theo P.E, H.A hay Mi, đa số những khách nợ hóa đơn đều là những người rất sang chảnh, lúc nào cũng thể hiện ta đây là người có tiền. Họ có thể là một hotface, một du học sinh mới về nước, một ông chủ thương hiệu lớn… nhưng câu cửa miệng luôn là “mai thanh toán”, “cho anh nợ đến tuần sau”… Đôi khi vì tin tưởng và cũng phải giữ khách nên quản lý hay nhân viên bar đành phải gật đầu đồng ý dù đã có thể lường trước được việc mình phải tự bỏ tiền túi trả cho họ.

L”Có hai anh này là du học sinh mới về nước, mở cửa hàng kinh doanh rất ra dáng người thành đạt, lại đẹp trai 6 múi ngời ngời nhưng khi tính tiền thì bảo mai đến trả sau. Thế rồi cái mai ấy chẳng thấy đâu, mình gọi điện cho anh A thì anh nói tưởng anh B trả rồi. Gọi cho anh B thì bảo thằng A mời anh mà nên là em cứ đi đòi nó. Lại thêm một lần mất tiền oan, rõ khổ!” - P.E vừa cười vừa khóc kể lại câu chuyện. “Cũng tại mình thấy trai đẹp với cả sang chảnh nên tin tưởng cơ”.

Đi bar không xấu và hư hỏng như trong định kiến của nhiều người, nhưng ngoài giải trí lành mạnh ra thiết nghĩ, giới trẻ không nên quá sa đà vào những giá trị ảo để rồi mang lại không ít rắc rối cho chính mình và nhiều người khác.