Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Elon Musk ra mắt xe mui trần tăng tốc nhanh nhất thế giới

Elon Musk khẳng định đây là cú đấm nhắm vào ngành công nghiệp xe hơi sử dụng nhiên liệu truyền thống. Chiếc roadster mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/11/17/Elon_Musk_ra_m___t_xe_mui_tr___n_t__ng_t___c_nhanh_nh___t_th____gi___i______t_____Zing.vn.mp4[/presscloud]

Tesla giới thiệu chiếc Roadster mới Siêu xe mui trần mới của Tesla có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây, tốc độ tối đa vượt mức 402 km/h.

 Tesla vừa chính thức ra mắt chiếc mui trần thế hệ thứ 2. Nó là chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới, theo Elon Musk - CEO của hãng - với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây.

 "Đây mới chỉ là model tiêu chuẩn", Elon Musk nói. Ông này khẳng định nó có thể vượt tốc độ 402 km/h và phạm vi hoạt động 1.013 km đường cao tốc cho một lần sạc nhờ khối ắc-quy 200 KW/h. 

 Xe được thiết kế dạng 2+2 chỗ ngồi, bán ra vào năm 2020 với giá 200.000 USD. Tuy nhiên, 1.000 chiếc đầu tiên sẽ có giá 250.000 USD. Theo Tesla, đây là một món hời cho chiếc xe thương mại có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới.

 Với tốc độ này, chiếc mui trần mới có thể bỏ xa mẫu Model S P100D (tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây). 

 Tesla cho phép lái thử chiếc xe ngay tại sự kiện ra mắt, tất nhiên với điều kiện người dùng phải bỏ ra 50.000 USD tiền cọc để mua sản phẩm này, không cần biết giá đầy đủ của nó là bao nhiêu. Khá ngạc nhiên là không ít người ngay lập tức làm điều này.

 "Nó sẽ chạy nhanh hơn cả chiếc máy bay đỗ ngoài kia", Elon Musk chỉ ra bên ngoài trụ sở của hãng trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm. 

 Chiếc xe này sở hữu 3 bộ động cơ, một đặt trước và 2 đặt phía sau, dùng hệ dẫn động 4 bánh. 

 Chiếc roadter mới chưa có tên gọi. Nó được xem là sự tổng hòa của nhiều siêu xe thể thao hiện nay, chẳng hạn cabin của McLaren F1, ngoại thất của Acura NSX, đèn pha của Bugatti Chiron, phần mái của Tesla và đuôi của Aston Martin DB10.

 Hiện tại, chiếc Koenigsegg Agera RS đang là siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa  447,2 km/h. 

 Vô-lăng mô phỏng những chiếc xe đến từ tương lai từ Tesla. 

 Với truyền thống "trễ hẹn" của mình, giới phân tích tin rằng người dùng nên sẵn sàng tâm lý chờ đợi thêm thay vì tin tưởng chiếc xe sẽ chính thức lên kệ vào 2020. 

 Musk mô tả đây sẽ là cú đấm, giáng mạnh vào ngành công nghiệp xe hơi sử dụng năng lượng hóa thạch.