10 mẫu môtô gây bất ngờ tại EICMA 2017
- 07:54 17-11-2017
- In ra
- Đóng cửa sổ này
|
1. Kawasaki Ninja 125 và Z125 2017: Kawasaki không hề tiết lộ gì về 2 mẫu môtô cỡ nhỏ Ninja 125 và Z125 cho tới khi triển lãm diễn ra. Hai mẫu xe mới đều sử dụng động cơ 125cc, xy lanh đơn, đây là một sự thay đổi lớn của Kawasaki. Trong khi những đối thủ như Yamaha, Honda... có bề dày lịch sử về sản xuất môtô thể thao nhỏ, Kawasaki lại tương đối ít ỏi. Chắc chắn, hai chiếc xe 125cc xứng đáng được mong đợi. Kawasaki đang chú trọng mở rộng sang nhiều thị trường hơn, vì vậy Ninja 125 và Z125 2017 có ý nghĩa quan trọng đối với hãng.
|
2. Benelli Imperiale: Trong phân khúc xe hoài cổ, bên cạnh cặp song sinh 650cc của Royal Enfield, thì Benelli cũng vừa cho ra mắt mẫu xe mới. Mặc dù mang nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng Benelli Imperiale thuyết phục người dùng với phong cách cổ điển thập niên 1960. Xe được trang bị động cơ 400cc, làm mát bằng không khí. Khi mẫu SR400 của Yamaha không còn sản xuất tại thị trường châu Âu, Benelli Imperiale là chiếc xe thay thế lý tưởng. Các phiên bản café-racer và scrambler được dự đoán sẽ xuất hiện sau khi nguyên bản Imperiale ra mắt.
|
3. BMW C400X: BMW đã thực sự nghiêm túc hơn trong sản xuất xe tay ga cỡ lớn. Chiếc C400X mới là một thử thách tiềm ẩn, đây là chiếc xe tay ga mang thương hiệu đầu tiên của BMW tham gia chính thức vào thị trường. Những nỗ lực trước đây như chiếc C650 siêu sang trọng đã từng được giới thiệu. C400X sẽ trở thành đối thủ của Suzuki Burgman 400. BMW rất thành công với S1000RR, siêu môtô bán chạy nhất Nhật Bản. BMW C400X cũng được hy vọng sẽ lặp lại thành tích đó trong phân khúc xe tay ga.
|
4. Suzuki SV650X: Một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất tại EICMA chính là Suzuki SV650X. Tuy nhiên, đây lại là một sự ngạc nhiên đáng thất vọng. Từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo vào tháng trước, nhưng bị đánh giá là không thành công, Suzuki thậm chí còn im hơi lặng tiếng hơn ở EICMA Milan. Dù chiếc SV650X mới sở hữu ngoại hình đẹp, nhưng nó đã được tiết lộ ở Tokyo và không có gì khác biệt tại EICMA. Suzuki SV650X từng được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công như Hayabusa, tuy nhiên chiếc môtô turbo được phát triển trong nửa thập niên qua vẫn chưa tạo dấu ấn nào.
|
5. Ducati Scrambler 1100: Sau khi ra mắt hàng loạt mẫu xe của dòng Scrambler như Scrambler tiêu chuẩn, Scrambler Sixty2, Scrambler Desert Sled, Scrambler Cafe Racer, Ducati tiếp tục vén màn phiên bản được xem là mạnh mẽ nhất của dòng Scrambler - Scrambler 1100. So với bản tiêu chuẩn, Ducati Scrambler 1100 phiên bản Special và Sport có khác biệt là màu sơn và trang bị đi kèm. Ducati Scrambler 1100 được trang bị khối động cơ L-twin, làm mát bằng không khí, dung tích 1.079 cc lấy từ Monster 1100 EVO. Việc ra mắt Scrambler 1100 là bước đi mới của Ducati, sau khi giải thể của 2 dòng Monster 1100 và Hypermotard 1100 V-twin.
|
6. Kawasaki ZX-10R SE: Kawasaki vừa bổ sung một phiên bản "SE" trên dòng ZX-10R. Đây sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới chứ không phải là chiếc ZX-10RR bản đặc biệt. Điều này khiến gia đình ZX-10R đông đảo đến kinh ngạc với các phiên bản ZX-10R, RR, R KRT, R Performance và bây giờ là thêm R SE. Kawasaki cũng từng làm điều tương tự cho dòng siêu môtô H2 với H2 tiêu chuẩn, H2 Carbon, H2R và mới đây nhất là H2 SX.
|
7. Honda CB300R: Honda CB150R từng được ra mắt hồi tháng 9, tuy nhiên lại không được bán tại thị trường Châu Âu do dung tích 150cc không nằm trong khung cấp phép. Honda đã thay thế bằng chiếc CB125R cho thị trường này, nhưng chiếc CB300R vừa ra mắt tại EICMA mới là điều bất ngờ thú vị. Được trang bị động cơ 296cc mới, khác với động cơ sử dụng trên CBR250RR, Honda CB300R là mẫu môtô lý tưởng dựa trên nền tảng người đàn anh CB1000R.
|
8. Yamaha Tracer 900GT: Ra mắt cùng lúc với Tracer 900 thế hệ mới, chiếc sport-touring nâng cấp Yamaha Tracer 900GT 2018 là một mẫu xe gây nhiều chú ý tại EICMA. Được xây dựng dựa trên nền tảng Tracer 900, Tracer 900GT hướng tới sự thoải mái và khả năng vận hành tốt hơn. Tracer 900 GT được bổ sung một màn hình màu TFT, hệ thống điều khiển hành trình giống như MT-10. Yamaha tự tin Tracer 900GT sẽ là mẫu xe bán chạy nhất Châu Âu, hoặc ít nhất là ở Anh.
|
9. Honda CB4 Interceptor concept: Chiếc concept sportbike cổ điển không phải là một lĩnh vực mới của Honda. Mẫu xe này từng được tiết lộ trước đây với động cơ tương tự như CB1100R concept hoặc tiên tiến hơn với động cơ của RC-E concept. Tuy nhiên, chiếc CB4 Interceptor có thể là chiếc tốt nhất, mẫu xe mới chủ yếu dựa vào nền tảng của CB1000R mới, sử dụng cùng động cơ, khung gầm và hệ thống treo. Vì vậy việc phát triển một bản thương mại không còn quá khó khăn. Chiếc xe ý tưởng CB4 Interceptor cuối cùng, được phát triển vào năm 2015, bởi cùng một đội thiết kế phong cách cho CB1000R, CB300R và CB125R 2018.
|
10. Moto Guzzi V85: Hiện tại V85 chỉ đang là phiên bản ý tưởng, nhưng Guzzi đang cố gắng phát triển thành một mẫu xe sản xuất trong tương lai gần. Guzzi V85 sở hữu động cơ 850cc, công suất 80 mã lực, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Guzzi những năm 80 của thế kỷ trước, một phong cách gợi cảm tuyệt vời. So với vẻ ngoài của Guzzi Stelvio và Quota trước đây, V85 bắt mắt hơn. Dù khó lòng đánh bại được BMW GS, nhưng chắc chắn V85 sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Moto Guzzi từ trước đến nay.