Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những lợi ích thú vị từ việc ăn chay

Theo Health, việc ăn chay mang lại một số lợi ích khá thú vị cho sức khỏe, nó có thể giúp chúng ta ăn nhiều loại thực phẩm, cắt giảm lượng chất béo bão hòa…

 

1. Chế độ ăn chay giúp chúng ta ăn nhiều loại thực phẩm

Việc loại bỏ thịt và sữa ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày sẽ khiến chúng ta phải sáng tạo hơn trong việc chế biến các loại nông sản hay ngũ cốc. Chúng ta sẽ nhận được lại một bữa ăn nhiều màu sắc hơn với các loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt… trên hết, việc ăn những loại thực phẩm này đều có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Một bữa ăn nhiều màu sắc hơn với các loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt… sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Internet

2. Cắt giảm lượng chất béo bão hòa nạp vào

Chất béo bão hòa - loại tăng cholesterol và có thể gây ra bệnh tim. Chủ yếu được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật, chẳng hạn như thịt và phô mai. Nếu chúng ta ăn chay thì có thể cắt giảm lượng chất béo bão hòa vào cơ thể.

3. Giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính

Một phần vì chúng ta đã cắt giảm được một lượng chất béo bão hòa đáng kể nạp vào cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy sự liên quan mật thiết của chế độ ăn chay với việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Chính vì thế nếu chúng ta ăn nhiều rau củ, tim mạch chúng ta sẽ khỏe hơn.

4. Có thể phải quan tâm đến cách nấu ăn nhiều hơn

Khi ăn chay chúng ta sẽ chú ý nhiều hơn về cách chọn nguyên liệu và chế biến, vì chúng ta muốn nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Mặc dù đây có thể là một thách thức với một số người nhưng nó sẽ giúp chúng quan tâm nhiều hơn tới bữa ăn hằng ngày của mình và đồng thời chúng ta cũng có thể giảm lượng chất béo lẫn chất phụ gia không cần thiết.

5. Làm cho hành tinh này “khỏe mạnh” hơn

Nghiên cứu cho thấy việc ăn chay sẽ tốt cho môi trường hơn là việc ăn các thực phẩm động vật, vì việc chăn nuôi chúng cần nhiều năng lượng, đất và nước. Bằng cách giảm thịt, chúng ta cũng có thể giảm lượng khí thải carbon.