Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thân nhân đối tượng xin giảm đền bù vụ phá gần 1 tỷ đồng chanh leo

Qua nhìn nhận sự việc, gia đình 2 đối tượng đã thấy được việc làm sai trái của Xanh, Nghệ nên làm đơn mong cơ quan điều tra và doanh nghiệp giảm nhẹ đền bù thiệt hại.

Theo thông tin từ CQĐT Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, mới đây, gia đình 2 đối tượng trong vụ chặt phá vườn chanh leo hàng tỷ đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã làm đơn mong cơ quan điều tra và doanh nghiệp giảm nhẹ đền bù thiệt hại. 2 đối tượng cũng đã suy nghĩ về hành động của mình và ăn năn, hối cải.

Trong đơn thư, người nhà các đối tượng nêu lí do dẫn đến các hành động phá hoại ấy là vì người dân bản Pịch Niệng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong luôn cho rằng khu đất nhà nước thu hồi để cấp cho công ty Xây dựng mô hình trồng chanh leo là đất ở, vậy nên việc thu hồi để sản xuất nông nghiệp chưa phù hợp.

 Người nhà 2 đối tượng viết đơn gửi tới CQĐT và doanh nghiệp xin giảm đền bù thiệt hại.

Trước đó, vào ngày 10/8, trên địa bàn xã Tri Lễ, toàn bộ 3 lô chanh leo khoảng 1.200 gốc (hơn 5 tháng) của công ty này đã bị chặt ngang gốc. Ngoài ra, tại vườn trồng chanh leo còn bị các đối tượng lấy cắp 60m đường ống tưới nước, 1 chiếc bạt. Ước tính tổng thiệt hại gần 1 tỷ đồng. Vụ phá hoại nghiêm trọng trên đã gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp. 

 Hàng nghìn gốc chanh leo bị chặt phá.

Sau khi sự việc xảy ra, doanh nghiệp đã trình báo lên chính quyền địa phương, đồn Biên phòng Tri Lễ (thuộc ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quế Phong. Lực lượng phối hợp trên đã đến hiện trường, lập biên bản sự việc để phục vụ công tác điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Mong Văn Xanh (SN 1985) và Mong Văn Nghệ (SN 1994), cả 2 đều trú tại bản Pịch Niệng.

Trước các điều tra viên, cả 2 đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi hủy hoại tài sản và trộm cắp tài sản của mình.