Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ chặt phá chanh leo ở Nghệ An: Người nhà đối tượng xin giảm nhẹ đền bù thiệt hại

Người nhà hai đối tượng Xanh và Nghệ đã làm đơn xin giảm nhẹ đền bù thiệt hại trong vụ chặt phá hàng ngàn gốc chanh leo của doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quế Phong (Nghệ An).

Theo đó, qua nhìn nhận sự việc, gia đình hai đối tượng đã thấy được việc làm sai trái của Xanh, Nghệ nên đã làm đơn mong cơ quan điều tra và doanh nghiệp giảm nhẹ đền bù thiệt hại. Hai đối tượng cũng đã suy nghĩ về hành động của mình và ăn năn, hối cải.

 Đơn xin giảm nhẹ đền bù thiệt hại của người nhà hai đối tượng

Trong lá đơn, người nhà cũng đã nêu lý do dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ của chồng/con đó là do từ trước đến nay người dân bản Pịch Niệng luôn cho rằng khu đất nhà nước thu hồi để cấp cho Công ty xây dựng mô hình trồng chanh leo là đất ở nên việc thu hồi để sản xuất nông nghiệp là chưa phù hợp.

Trước đó, vào ngày 10/8, một vụ phá hoại tài sản nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Tri Lễ, huyện Quế Phong gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp. Toàn bộ 3 lô chanh leo hơn 5 tháng của doanh nghiệp, trong đó lô số 3 bị chặt ngang gốc toàn bộ, lô số 1 bị phá một nửa, riêng lô thí nghiệm chỉ còn sót lại 3 gốc.

Qua kiểm tra tại hiện trường, công ty đã phát hiện số gốc chanh leo bị chặt phá là hơn 1200 cây, tương đương với 3/5 diện tích mô hình. Ngoài ra, các đối tượng còn lấy trộm toàn bộ hệ thống đường ống tưới nước.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong đã điều tra và bắt giữ hai đối tượng Mong Văn Xanh (SN 1985) và Mong Văn Nghệ (SN 1994); cả hai đều trú tại bản Pịch Niệng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Xanh và Nghệ cũng đã thừa nhận về hành vi hủy hoại tài sản và trộm cắp tài sản của mình.

Tác giả: Tâm Bình

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn