Mới ra mắt, Google Pixel 2 XL đã bị tố lỗi màn hình
- 13:54 24-10-2017
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Google ra mắt Google Pixel 2 XL hôm 4/10. Ảnh: The Verge |
Trước đây, có người dùng từng than phiền về việc Google Pixel 2 XL bị nhòe mờ màu, chữ khi họ đọc màn hình ở điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, lần này, mẫu điện thoại flagship này dường như đang vấp phải một vấn đề nghiêm trọng hơn: hiện tượng lưu ảnh (burn-in) màn hình.
Người đầu tiên đề cập tới hiện tượng này là chuyên gia Alex Dobie thuộc trang công nghệ Android Central. Tiếp sau tố cáo của ông Dobie trên Twitter, nhiều người dùng khác cũng cho biết, khi họ nhìn vào màn hình có nền xám, họ có thể thấy các dòng nút điều hướng nằm phía cuối màn hình Google Pixel 2 XL.
Ảnh chụp của chuyên gia Alex Dobie về lỗi lưu ảnh ở màn hình Google Pixel 2 XL. Ảnh: Twitter |
Màn hình lưu ảnh không phải là vấn đề hiếm gặp, nhưng trường hợp Google Pixel 2 XL thực sự đáng lo ngại vì vấn đề xuất hiện chỉ trong vòng một tuần sau khi đến tay người dùng.
Một số người từng nghĩ tới khả năng mắt người dùng bị lưu ảnh khi nhìn vào màn hình Google Pixel 2 XL, thay vì hiện tượng màn hình của máy bị lưu ảnh. Song, nếu hiện tương lưu ảnh là do máy, đây quả thực là vấn đề lớn.
Theo các chuyên gia, nhiều loại màn hình, đặc biệt là màn hình OLED, bắt đầu có biểu hiện lưu ảnh (xuất hiện các chữ, biểu tượng hoặc hình ảnh mờ ảo, bám dính vào màn hình dù màn hình đã hiển thị các chữ, biểu tượng hoặc hình ảnh mới) theo thời gian. Tuy nhiên, sự cố thường chỉ xuất hiện sau vài tháng, thậm chí vài năm, chứ không phải vài ngày, vài tuần như trường hợp Google Pixel 2 XL.
Trả lời câu hỏi của báo chí về vụ việc trên, một phát ngôn viên của Google nhấn mạnh: "Màn hình Google Pixel 2 XL được thiết kế bằng công nghệ POLED tân tiến với độ phân giải QHD+, bảng màu phong phú cùng tỉ lệ tương phản cao giữa các kết xuất, màu sắc tự nhiên và màu gây ấn tượng. Chúng tôi luôn cho mọi sản phẩm của mình trải qua quá trình kiểm nghiệm chất lượng nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng và trong quá trình sản xuất từng thiết bị. Chúng tôi đang tích cực điều tra các báo cáo lỗi".