Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Được miễn phí thiết kế, chủ nhà nhận bản vẽ cầu thang có tới 4 lỗi

Khu vực lên xuống trông có vẻ hợp lý, hiện đại nhưng lại gây nguy hiểm, khó vệ sinh.

Hiện nay, có rất nhiều công ty xây dựng thu hút khách hàng bằng cách miễn phí thiết kế. Nếu gia chủ không lựa chọn cẩn thận có thể gặp phải những đơn vị làm ẩu, từ bản vẽ tới việc thi công.

KTS Phạm Thanh Truyền từng gặp nhiều trường hợp gặp sự cố khi lựa chọn các công ty như vậy. Gần đây, một chủ nhà ở Sài Gòn nhận được bản vẽ miễn phí từ một công ty thiết kế tư nhân, nhưng ông cảm thấy có nhiều điểm bất ổn nên nhờ kiến trúc sư kiểm tra lại.

Chỉ riêng trong một góc cầu thang nhỏ, KTS Truyền đã phát hiện tới 4 lỗi, cụ thể:

 

 


1. Trước cửa WC đặt bàn nhỏ để ngồi uống trà và ăn sáng. Cách bố trí này không thể áp dụng vì không ai muốn ngồi ngay kề khu vệ sinh để thư giãn.

2. Tay vịn cầu thang thấp, không đảm bảo an toàn. Gia chủ nên làm tay vịn cao tối thiểu 90 cm; nếu nhà có trẻ con nên làm cao từ 1,1m trở lên.

3. Gạch ốp dưới gầm cầu thang là loại sần sùi, khó có thể lau chùi sạch sẽ. Chỉ sau một năm, bụi bẩn sẽ bám đầy, tích tụ vi khuẩn.

4. Người vẽ 3D để bồn hoa kéo dài chặn luôn lối vào của WC. Ngoài ra, việc bố trí cây xanh ở khu vực này là không hợp lý. Cây thiếu sáng, thông gió sẽ nhanh chóng bị chết. Nếu chủ nhà muốn cây phát triển được sẽ phải bê ra ngoài trời thường xuyên hoặc sử dụng cây giả.

Theo KTS Truyền, gia chủ cần tham khảo một vài nhà thầu trước khi quyết định. Nếu chọn các công ty có nhiều ưu đãi, bạn nên cân nhắc tổng chi phí làm nhà có rẻ hơn so với các đơn vị có tính phí thiết kế không.

Bạn cũng nên dành thời gian đi xem những công trình của các công ty đó để xem chất lượng nhà sau một vài năm sử dụng. Các chủ nhà từng hợp tác với nhà thầu bạn chọn cũng sẽ đưa ra nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bạn.