Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do trên giường vợ chồng ở châu Âu lại có 2 chăn đơn

Giải pháp nghe có vẻ kỳ quặc nhưng lại giúp nhiều đôi có thể ngủ ngon suốt cả tối.

Chị Joanna Goddard sống ở Mỹ với chồng và hai con trai nhỏ. Joanna chia sẻ, sau 7 năm chung sống, vợ chồng chị vẫn tranh giành chăn khi ngủ trên giường. Tới một ngày, chị phát hiện ra ở nhiều nước châu Âu, các đôi thường để tới 2 chiếc chăn trên giường.

 Ảnh minh họa: Swiss Lark.

Bởi vậy, mỗi người có thể lựa chọn loại chăn có độ dày, mỏng và kích cỡ phù hợp với bản thân. Bạn sẽ không phải tỉnh giấc giữa đêm vì quá lạnh hoặc quá nóng. Ngoài ra, giữa hai người không còn cảnh giành chăn vô thức khi ngủ.

Đó là thói quen rất phổ biến ở Đức, Áo, Thụy Điển, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Na Uy... Ở các nước này, bạn có thể dễ dàng mua các loại chăn đơn vừa đủ cho một người. Trong khi đó, ở Mỹ, hầu hết các cửa hàng chỉ bán chăn đôi có kích thước quá rộng, khó có thể xếp hai chăn trên một giường.

Tâm sự của Joanna trên trang Cupofjo đã thu hút gần 500 bình luận. Một người vợ tên là Lea cho biết, điều duy nhất khiến chị và chồng không thể thấy hạnh phúc khi ngủ cùng nhau là việc chung chăn. "Tôi cảm thấy rất nóng vào buổi tối và thường tung chăn nên giải pháp đó giúp tôi không làm phiền chồng", Lea nói.

Tuy nhiên, cũng có những người tới từ các nước khác cảm thấy phiền toái vì họ thích cảm giác gần gũi với vợ chồng khi chung một chiếc chăn.