Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An gia hạn nhiều dự án chậm tiến độ ở Cửa Lò

Có tới 10 dự án bất động sản chậm tiến độ trên địa bàn thị xã Cửa Lò, với diện tích 400.000 m2 đất được cấp phép.
Việc triển khai chậm tiến độ của các dự án như hiện nay đã ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Cửa Lò.
 
Dự án Khu Liên hợp khách sạn du lịch và biệt thự chung cư cao cấp TX. Cửa Lò dở dang nhiều năm nay. Ảnh: Trân Châu

Một số dự án chậm triển khai: Dự án BMC Cửa Lò Plaza do Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại BMC làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2008, với diện tích đất hơn 5.000 m2, đến nay chưa triển khai xây dựng hạng mục nào. Dự án Khu nghỉ dưỡng Sông Hồng do Công ty cổ phần Xây dựng Sông Hồng thực hiện, trên diện tích sử dụng đã được phê duyệt gần 10.000 m2, tiến độ thực hiện xây dựng từ năm 2012 - 2015. Hiện nay, dự án mới chỉ dừng lại ở hoàn thành san lấp, GPMB, xây tường rào bao quanh, các hạng mục khác chưa triển khai. 

Ngoài ra, còn có một số dự án chậm tiến độ như: Khu chung cư và biệt thự cao cấp kết hợp thương mại du lịch do Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Nội làm chủ đầu tư; dự án Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân;  Trung tâm chăm sóc người cao tuổi do Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Nghệ An làm chủ đầu tư; dự án Khu khách sạn nhà nghỉ của Công ty CP Du lịch Hà Nội được UBND tỉnh cấp hơn 27.000 m2 ...

Hiện nay, thực hiện rà soát qũy đất, kiểm tra, các dự án, UBND tỉnh đã gia hạn cho các dự án: BMC Plaza Cửa Lò do Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại BMC làm chủ đầu tư. Tại Văn bản số 1590/UBND-CN ngày 16/3/2017, UBND tỉnh cho phép Nhà đầu tư gia hạn thêm 24 tháng thực hiện Dự án (thời gian gia hạn đến ngày 16/3/2019). Nếu đến ngày 16/3/2019, Chủ đầu tư chưa hoàn thành Dự án đưa vào hoạt động thì toàn bộ số tiền ký quỹ sẽ chuyển vào Ngân sách Nhà nước.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Sông Hồng do Công ty CP Du lịch Hà Nội làm chủ đầu tư: Dự án này đã được Đoàn kiểm tra liên ngành theo Quyết định số 1272 kiểm tra năm 2015, theo đó UBND tỉnh cho phép Nhà đầu tư thực hiện theo tiến độ trong GCNĐT đã cấp (Đến năm 2018).

Trung tâm chăm sóc người cao tuổi  gia hạn sử dụng 24 tháng  để hoàn thành dự án và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

 
Nhiều dự án bất động sản bị chậm tiến độ. Ảnh: C.L

Khu chung cư và biệt thự cao cấp kết hợp thương mại dịch vụ do Công ty TNHH Đầu tư thương mại Bảo Khánh Hamico làm chủ đầu tư cũng được UBND tỉnh cũng được gia hạn sử dụng 24 tháng để hoàn thành dự án và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất (12/5/2017).

Khu cảng cầu tàu và cảng cá, Công ty TNHH Hà Dung làm chủ đầu tư, Xóm 22, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc Ngày 12/5/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường có Văn bản số 2540 /STNMT-QLĐĐ báo cáo dự án  được gia hạn sử dụng 24 tháng để hoàn thành dự án và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.....

 
Tác giả: Trân Châu
Nguồn tin: Báo Nghệ An