Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xót xa cậu bé 6 tuổi bất ngờ phát hiện u thân não

Đang khỏe mạnh bình thường, cậu bé Gia Bảo phát hiện bị khối u thân não sau những dấu hiệu nôn và đau đầu. Tình cảnh cấp bách khiến em phải cấp cứu tại bệnh viện Nhi TW sau đó chuyển sang bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật nhưng tình cảnh cũng chưa có gì khả quan.
Đau đớn và dường như không còn tin vào những điều diễn ra, trong phòng bệnh của khoa Thần Kinh, bệnh viện Việt Đức, chị Trần Thị Huệ cứ cầm lấy tay của con trai mà khóc. Trên giường bệnh, cậu bé Bùi Gia Bảo vừa trải qua những ngày tháng kinh hoàng của sự đau đớn nên các bác sĩ phải cho dùng thuốc an thần khiến em như lơ mơ, không nhận biết rõ.

Chị Huệ bảo: “Bình thường con khỏe và ngoan lắm chị ạ. Mới cách đây tầm hơn 1 tháng, mẹ con còn trò chuyện vui vẻ vì năm tới là cháu học lớp 1 nên hỏi mẹ rất nhiều thứ. Vậy mà đánh đùng con buồn nôn và đau đầu, em tưởng con ốm bình thường nên cho dùng kháng sinh nhưng không đỡ. Rồi đến bệnh viện thì các bác sĩ bảo cháu bị u thân não nên nhập viện cấp cứu luôn”.

 
6 tuổi, cậu bé Gia Bảo bất ngờ phát hiện khối u ở vị trí thân não nên phải nhập viện cấp cứu.
 
Em đã trải qua ca mổ cách đây gần 1 tháng nhưng vì khố u ở vị trí thân não nên bác sĩ cho biết không thể lấy hết khối u ra.

Kết quả con bị u não khiến vợ chồng chị như chết điếng người không kịp làm bất cứ điều gì mà vội vã theo xe cấp cứu đi luôn. Tại bệnh viện Việt Đức, con được phẫu thuật ngay nhưng do vết thương nhiễm trùng, hở toác nên cách đây vài ngày phải khâu lại. Đau đớn, ngày nào con cũng khóc và cắn mẹ khiến cho chị Huệ như đứt từng khúc ruột. Bàng hoàng chứng kiến cảnh con trai như bị ai đày, bố của em, anh Bùi Văn Thiên lặng lẽ, gục đầu vào cửa sổ bệnh viện, không nói gì.

Chứng kiến hoàn cảnh của bé Gia Bảo, anh Nguyễn Tất Thắng – Cán bộ phòng Công tác xã hội bệnh viện cho hay: “Về ca bệnh của cháu Gia Bảo, chúng tôi nhận được thông tin từ khoa báo lên và cũng đã tìm hiểu. Bố mẹ cháu làm công nhân ở quê, nếu bình thường ra thì cũng không đến nỗi khó khăn nhưng vì con bệnh nặng, số tiền điều trị lớn và xác định kéo dài sau này nên rất nan giải. Cậu bé thì thật sự rất đáng thương vì đang ở tuổi ăn, tuổi chơi nhưng phải chịu đau đớn hành hạ của căn bệnh hiểm nghèo”.

 
Gia Bảo đau đớn nhiều nên không kiểm soát được bản thân, em thường xuyên la hét, cắn mẹ.

Theo gia đình cho biết chi phí cho 2 cuộc mổ đã lên đến gần 100 triệu đồng, tuy nhiên điều lo lắng lớn nhất đó là chặng đường tiếp theo của con sẽ vô cùng gian nan mà không biết sẽ đi đâu, về đâu. Là người điều trị trực tiếp cho Gia Bảo, TS. Lê Hồng Nhân – Chủ nhiệm khoa Thần kinh, bệnh viện Việt Đức cũng ái ngại cho hay: “Cậu bé bị u não ở vị trí rất sâu nên không thể mổ để lấy toàn bộ khối u đó đi được mà chỉ có thể mổ làm sinh thiết để biết bản chất khối u đó là gì để điều trị. Hiện tại cho đến giờ phút này kết quả sinh thiết cho biết khối u nằm giữa ranh giới của lành và ác. Nói là lành vì bản chất tế bào là lành nhưng nó sẽ mang tính ác vì nó nằm ở vị trí “hiểm” đó là thân não và phát triển lên mà chúng ta không thể mổ cắt bỏ nó đi được và cũng sẽ vô cùng khó khăn trong việc điều trị.
 
Chứng kiến cảnh con đau đớn, chị Huệ không cầm lòng được.
 
Anh Thiên (bố của Gia Bảo) đau đớn nhưng bất lực.

Với cháu Gia Bảo xác định chặng đường tiếp theo sẽ là 1 cuộc chiến sinh tồn. Hiện chúng tôi đang tiếp tục hội chẩn với chuyên khoa khác như chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh và chuyên khoa tịa xạ, để xác định cháu sẽ tia xạ hoặc hóa chất. Tuy vậy nhưng chi phí điều trị sẽ là rất lớn và kéo dài dai dẳng.

Tiên lượng đối với những khối u ở vùng thân não là cực kì khó khăn, đó là cái chúng tôi rất lo cho gia đình và cậu bé. Vì vậy mà phía khoa, phòng mong muốn mọi người giúp đỡ cho cháu để cháu tiếp tục chiến đấu với căn bệnh này”.

 
Sự sống của em đang như ngàn cân treo sợi tóc.

Biết được tình hình của con nên vợ chồng chị Huệ càng hoảng sợ. Là vợ chồng trẻ, lại chăm chỉ lam làm, anh chị không sợ khó, không sợ khổ nhưng căn bệnh của con đủ sức đánh gục cả bố và mẹ. Hốt hoảng và sợ hãi, chị Huệ chỉ biết kêu cứu khi con lại đau, lại khóc và bủn rủn cả người khi nghe tin có 1 cháu bé bị u não vừa ra đi. Là chị sợ, sợ con trai mình cũng sẽ thế … nhưng chị còn biết làm gì hơn khi tiền không có như cánh cửa cuộc sống của con bị đóng chặt không thể mở được ra.
 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2530: Chị Trần Thị Huệ (thôn Trung Ninh, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định)

Số ĐT: 0169.659.1759

Hiện chị Huệ đang chăm bé Gia Bảo tại khoa Thần kinh, bệnh viện Việt Đức

 

Tác giả bài viết: Phạm Oanh

Nguồn tin: