Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhóm trẻ em dàn hàng cướp đồ của dân phượt giữa đỉnh đèo

Bất chấp xe máy đang di chuyển, một nhóm trẻ em vẫn lao ra giữa đường để cướp đồ của phượt thủ tại đỉnh Mã Pí Lèng, Hà Giang.
Nhóm trẻ em dàn hàng cướp đồ trên Mã Pí Lèng Bất chấp nguy hiểm, một nhóm trẻ em lao ra giữa đường cướp đồ của nhóm phượt đang di chuyển trên đỉnh Mã Pí Lèng, Hà Giang.

Mới đây, nhiều dân mạng chia sẻ clip ghi lại cảnh nhóm trẻ em dàn hàng giữa đường, cướp đồ trên xe đang di chuyển của phượt thủ tại đỉnh Mã Pí Lèng, Hà Giang.

Ngay lập tức, đoạn video này trở thành tâm điểm chú ý. Phần lớn mọi người cho rằng hành động trên quá nguy hiểm với cả người đi đường và nhóm trẻ em.

Chủ nhân clip thu hút sự quan tâm tại các diễn đàn là Lưu Chí Dũng, 25 tuổi, Hà Nội. Anh vô tình quay lại được cảnh này và quyết định chia sẻ với mọi người.

Chí Dũng cho hay chính anh cùng các bạn đã tận mắt chứng kiến sự việc đó trên đoạn đường qua đèo Mã Pí Lèng, trong hành trình phượt của mình.

 
Nhóm trẻ em lao ra giữa đường cướp đồ khi xe đang di chuyển. Ảnh cắt từ clip.

"Mình quay clip này vào khoảng 11h trưa 1/5, khi đang trên đường về Hà Nội. Chúng mình vừa đi qua đài quan sát tại Mã Pí lèng, bất ngờ 4 đứa bé lao ra giữa đường, cướp đồ ăn treo ở xe", nam thanh niên kể.

Theo Chí Dũng, các đồ bị lấy không có nhiều giá trị, nhưng hành động đó lại quá nguy hiểm. Anh muốn cảnh báo mọi người đi qua đoạn đường này nên đi chậm, cẩn thận để tránh hậu quả đáng tiếc.

"Một số nhóm phượt đã chia sẻ về tình trạng này từ lâu. Nhóm trẻ em thậm chí còn dọa ném đá khi chúng mình phát hiện chỗ giấu đồ ăn cướp được của chúng", chàng trai cho biết.

Cộng đồng mạng hiện tỏ ra bất bình và nhận định nhóm trẻ em trong clip quá liều lĩnh, rất dễ gây tai nạn.

Thành viên Thanh Tâm chia sẻ: "Nếu xe đang đi với tốc độ nhanh thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Một số bé khác thì cứ thấy người lạ là lao vào xin tiền, không biết bao giờ mới hết cảnh này".

Đăng Đăng cho hay: "Hôm trước, mình đi qua chỗ Mã Pí Lèng dừng lại chụp ảnh, có mấy em nhỏ tay cầm liềm ra đòi đồ của mình. Các bạn đi chơi đừng cho kẹo các bé dọc đường, bởi như thế sẽ khiến các bé bỏ học, bỏ nhà, suốt ngày đứng để xin kẹo, rồi giờ là giật kẹo".

Tác giả bài viết: Hàn Triệt

Nguồn tin: