Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những cách cứu 6 phòng khách bị lỗi thiết kế mà không tốn kém

Đôi khi, bạn chỉ cần bỏ bớt những vật dụng hiện tại, thay rèm cửa là đủ khiến căn phòng lột xác.
Nên bỏ bớt một vài phần của ghế sofa góc

Bộ sofa gồm nhiều phần được gắn kết với nhau. Tùy theo kết cấu của ghế, chủ nhà có thể tách sofa thành hai phần hoặc bỏ bớt một số phần. Nhờ đó, khu vực này sẽ có cảm giác thanh thoát, thoáng đãng hơn. Ngoài ra, chủ nhà nên thay thế bàn trà hiện tại quá nặng nề bằng hai chiếc bàn nhỏ hơn.

Căn phòng còn chật hẹp bởi có quá nhiều đồ nội thất khác như hai chiếc ghế bành kê gần tivi. Gia chủ nên loại bỏ ghế khỏi phòng vì chúng không cần thiết.

 
1

Nên thêm một số chi tiết trang trí màu đỏ, loại bỏ bàn trà

 Chiếc rèm màu đỏ nổi bật thiếu sự kết nối với các khu vực khác trong phòng. Bởi vậy, chủ nhà nên lựa chọn một vài chi tiết màu đỏ như gối dựa, tượng, tranh ảnh...

Chiếc bàn trà có họa tiết và tông màu lạc lõng, thiết kế nặng nề cần được thay thế bằng một bàn trà thanh thoát hơn.

 
3

Chủ nhà cần thay rèm cửa sổ, thảm trải sàn

Căn phòng có thiết kế tổng thể mang phong cách hiện đại nhưng chiếc thảm lại hợp với không gian mộc mạc, đồng quê. Gia chủ nên đưa thảm sang phòng khách trong nhà.

Rèm cửa với các đường kẻ đen khiến khung cửa sổ nặng nề, u ám. Một chiếc rèm màu kem, be sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, chủ nhà nên lựa một bức tranh hình chữ nhật lớn hơn mang phong cách trừu tượng thay thế cho bức tranh hoa hình vuông đang bị lạc lõng hiện nay.

Trong nhà có nhiều chi tiết quá nhỏ như khung ảnh, đồ trang trí bị lọt thỏm trong không gian rộng. Ngoài ra, những chiếc gối dựa họa tiết gây rối mắt cần thay thế bằng loại có màu trơn, tươi sáng hơn.

 
4

Bạn nên tháo ngay bức tranh to, loại bỏ bớt bàn kê cạnh sofa

Bức tranh treo tường quá lớn cần được đưa ra khỏi phòng. Một hoặc hai bức tranh khổ nhỏ hơn có thể được treo thay thế ở vị trí này hoặc chỗ tấm gương. Tranh nên treo từ khoảng giữa tường trở lên với các màu sắc tươi vui, làm sinh động hơn căn phòng nhiều tông màu trung tính.

Hai chiếc bàn và đèn kê cạnh sofa khá nặng nề và không cần thiết. Gia chủ chỉ cần mua một chiếc đèn cao, thiết thế mảnh mai thay thế, đặt ở góc phòng.

Mặt bàn trà có thể bày một chiếc khay để cốc chén, vài cuốn sách, tạp chí.

 
5

Chủ nhà nên bịt ô cửa nhìn sang bếp, thay hệ thống đèn

Căn phòng có cảm giác tối do hai yếu tố: Nhiều chi tiết nội thất màu sẫm nặng nề và đèn góc tường phản chiếu kém.

Chủ nhà nên sơn lại các thanh xà trên trần màu xám, tủ tường cũng nên có màu sáng hơn, loại bớt các chi tiết trang trí nhỏ nhặt.

Hệ thống đèn góc tường cần loại bỏ, thay thế bằng đèn chiếu thẳng trực tiếp xuống phòng. Nếu nhu cầu sử dụng quạt trần không cao, một chiếc đèn chùm sẽ khiến phòng khách lung linh hơn.

Để xử lý ô cửa nhìn sang bếp, cách giải quyết hợp lý nhất là bịt kín. Chiếc gương trên sofa phản chiếu đúng tivi, cần thay bằng một bức tranh màu sắc sống động.

 
6

Tivi nên kê vào bức tường đối diện, thay rèm, thảm

Phòng khách liên thông với bếp ăn nên nếu chủ nhà là người thích xem truyền hình, họ cần kê tivi ở bức tường lớn đối diện. Để kệ tivi không bị lạc lõng, có thể mua thêm một chiếc tủ trang trí dài đặt cạnh. Trên tủ mới mua này, bạn có thể bày đặt một số bức tranh màu sắc trung tính kết hợp bình trang trí.

Ghế sofa lớn kê vào vị trí hiện tại của tivi. Rèm cửa đang dùng vẫn để ánh sáng lọt qua nên thay bằng rèm vải tông màu xanh hài hòa với bàn trà. Chủ nhà cần mua chiếc thảm lớn hơn với họa tiết màu vàng.

 
7

 

Tác giả bài viết: An Yên

Nguồn tin: