Giám sát chất lượng công trình BOT Quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An
- 17:07 20-03-2017
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Sáng nay (20/3), Đoàn giám sát của Quốc hội do ông Nguyễn Hữu Quang - Phó chủ nhiệm Ủy ban tài chính - Ngân sách của Quốc hội dẫn đầu đã có cuộc giám sát "Việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng - xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham gia đoàn giám sát.
Đoàn giám sát kiểm tra tại Dự án mở rộng QL1A đoạn Km368+400 (Nghi Sơn) - Km402+330 (Cầu Giát), tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.
Đoàn giám sát của Quốc hội đã kiểm tra hiện trường Dự án mở rộng QL1A đoạn Km368+400 (Nghi Sơn) - Km402+330 (Cầu Giát), tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An theo hình thức BOT do Liên danh Tổng Công ty 319 - Cienco4 thi công. Dự án được sử dụng nguồn vốn thu phí tại trạm thu phí Hoàng Mai để hoàn vốn từ ngày 1/5/2015. Thời gian hợp đồng dự kiến là 17 năm 5 tháng 15 ngày.
Tiếp đó, đoàn giám sát thực địa Dự án nút giao khác mức giữa QL1 với QL 48B, đoạn QL48B nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn với tổng mức đầu tư hơn 371 tỷ đồng (được bổ sung vào dự án mở rộng QL1A đoạn Nghi Sơn- cầu Giát) và Dự án tuyến đường tránh TP Vinh.
Đoàn Giám sát tình trạng hằn, lún vệt bánh xe tại QL1A đoạn qua huyện Quỳnh Lưu.
Tại những công trình đoàn kiểm tra, nhà thầu, đơn vị quản lý Dự án đã báo cáo tình hình nguồn vốn, thời gian thi công, chiều dài tuyến, phương thức quản lý, khai thác công trình sau khi hoàn thành. Từ kết quả thực tế, đoàn giám sát của Quốc hội sẽ tập hợp, rà soát, giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá lại hệ thống chính sách, pháp luật về khuyến khích đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT. Đồng thời phát hiện những hạn chế, bất cập để kịp thời đề xuất những giải pháp xử lý, từ đó hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật cũng như đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT.
Tác giả bài viết: Nguyễn Nam
Nguồn tin: