Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người hùng Hồ Tuấn Tài nói gì sau bàn thắng vào lưới B.Bình Dương?

Được tung vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng Hồ Tuấn Tài đã trở thành người hùng của SLNA khi giúp đội chủ sân Vinh giành được 1 điểm trước B.Bình Dương tại vòng 8 V.League 2017.
Đáng nói hơn, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ trẻ cho đội bóng xứ Nghệ sau đúng 180 ngày “tịt ngòi”. Việc Tuấn Tài ghi bàn trở lại thực sự là tin vui với các fan hâm mộ của SLNA nói riêng và các fan hâm mộ của đội tuyển U22 Việt Nam nói chung khi mà mục tiêu săn vàng tại SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia vào tháng 8 đang tới gần.
 
Hồ Tuấn Tài ghi bàn thắng đầu tiên cho SLNA sau 180 ngày

Trở lại diễn biến chính ở trận đấu giữa SLNA và B.Bình Dương chiều ngày 5/3 thì đội bóng thành Vinh là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự dày đặc của B.Bình Dương trước khung thành thủ môn Tấn Trường, các cầu thủ đội chủ nhà chỉ có thể tung ra những cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm. Điều này khiến cho những tình huống dứt điểm của đội chủ nhà không mấy nguy hiểm.
 
Dù không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của SLNA do tiền đạo Anh Đức không nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội ở tuyến sau. Tuy nhiên, khi kim đồng hồ chỉ sang phút 89, Tấn Tài có đường chuyền chính xác, Dugary chọn vị trí thuận lợi đánh đầu hiểm hóc, bóng đập cột dọc rồi bay vào lưới giúp B.Bình Dương vươn lên dẫn trước 1-0.
 
Sau bàn thắng này, tất cả fan hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đều tin rằng, B.Bình Dương có thể rời sân Vinh với 3 điểm trọn vẹn trong tay khi mà đội bóng đất Thủ đã làm mọi cách để bảo vệ tỷ số của trận đấu ở những phút còn lại của trận đấu.
 
Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, từ đường chuyền của Khắc Ngọc, Hồ Tuấn Tài đã có pha lắc đầu quyết đoán và nhờ sự giúp sức của hậu vệ B.Bình Dương khiến thủ môn Tấn Trường bó tay.
 
Phát biểu với báo chí sau trận hòa 1-1 của SLNA trước B.Bình Dương, Hồ Tấn Tài không nói đến bàn thắng đầu tiên của mình sau đúng 180 ngày chờ đợi và vẫn tỏ ra khá khiêm tốn khi cho biết: "Tôi phải cố gắng để thuyết phục ban huấn luyện nhằm được thi đấu nhiều hơn".
 
Là đàn em của Văn Quyến, lại được kỳ vọng thay thế Công Vinh, ở mùa giải 2016 Tuấn Tài khởi đầu rất tốt trong màu áo SLNA và ghi 5 bàn thắng. Thế nhưng, những chấn thương làm cho phong độ của tiền đạo này trồi sụt. Với việc được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu chiều qua, Tuấn Tài cũng chưa thi đấu đủ 100 phút trong 6 trận cùng SLNA. Tiền đạo trẻ đang rất khao khát để được trao cơ hội ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay.

Tác giả bài viết: Nam Anh/ Theo thethaovietnam.vn