Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ giáo viên lừa 13 tỷ đồng bằng chiêu bán sữa giá rẻ

"Nổ" mình có nguồn sữa giá rẻ hơn thị trường, nữ giáo viên mẫu giáo tư thục ở Long An nhận tiền của nhiều người nhưng không giao hàng, chiếm đoạt hơn 13 tỷ đồng.
Ngày 20/2, TAND tỉnh Long An xử sơ thẩm, tuyên phạt bà Nguyễn Thị Thúy Vân (47 tuổi) 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 
Nữ giáo viên tư thục lừa đảo tại tòa. Ảnh: Hoàng Nam.

Theo cáo trạng, tháng 6/2015, bà Vân vay hàng trăm triệu đồng của một người ở huyện Bến Lức (Long An) để mở lớp mẫu giáo tư thục.

Sau đó, do không có khả năng trả nợ, bà "nổ" với nhiều người quen mình có nguồn cung cấp sữa giá rẻ hơn thị trường 150.000-200.000 đồng một thùng. Ngoài ra, nếu khách mua 100 thùng thì được khuyến mãi 10 thùng, kèm điều kiện phải ứng tiền trước.

Những lần đầu, bà Vân mua sữa ngoài thị trường rồi tự giảm giá, khuyến mãi chấp nhận lỗ, giao hàng đúng hạn để tạo uy tín. Nhiều khách hám lợi nên đã giới thiệu thêm người quen mua sữa của nữ giáo viên.

Tuy nhiên, sau đó bà Vân bắt đầu giao sữa không đúng hạn, cuối cùng tuyên bố vỡ nợ. Đến tháng 11/2015, nữ giáo viên này đã lừa 6 người từ 600 triệu đến 5 tỷ đồng, tổng số tiền chiếm đoạt hơn 13 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Hoàng Nam

Nguồn tin: