Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tìm thấy đường hầm 1,5 km dưới ngôi chùa bị vây ráp

Cảnh sát Thái Lan đã phát hiện một đường hầm dài 1,5 km bên dưới ngôi chùa Dhammakaya trong chiến dịch truy tìm sư trụ trì của chùa.
Theo Straits Times, ngày 16-2, hàng ngàn cảnh sát và binh sĩ đã vây ráp ngôi chùa Dhammakaya ở ngoại ô Bangkok để bắt sư trụ trì Phra Dhammachayo của chùa vì cáo buộc rửa tiền.

Sau khi lục soát ngôi chùa, cảnh sát phát hiện một đường hầm dài 1,5 km được chia thành hai con đường, được đào dưới ngôi chùa có hình dáng trông như vật thể bay không xác định (UFO) này. Đường hầm này có thể được các cựu sư trụ trì của chùa dùng làm nơi trú ẩn.

“Đường hầm chỉ có một lối đi nhưng không dẫn ra bên ngoài ngôi chùa” - Worranan Srilum, phó phát ngôn viên của Cục điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI), cho biết.
 
Chùa Dhammakaya ở Thái Lan. Ảnh: AFP
 
Cảnh sát cũng tìm thấy một phòng dành cho người bệnh được sử dụng bởi các sư trụ trì trước đó của chùa. Khi vào gian phòng, họ chỉ thấy các cây trụ được xếp trông như một người đang ngủ dưới tấm áo choàng màu cam.

“Khu vực chùa Dhammakaya rộng lớn như vậy nên phải mất một ít thời gian để tìm kiếm, chúng tôi vẫn chưa tìm thấy vị sư trụ trì, song tình báo chúng tôi khẳng định người này vẫn còn ở bên trong ngôi chùa” - ông Srilum nói.

Đại diện chùa Dhammakaya cho biết các vị cựu sư trụ trì của chùa vô can trong chuyện này và họ không biết sư trụ trì Phra Dhammachayo đang ở đâu.

Trước đó, cảnh sát cũng chỉ phát hiện ra một chiếc giường ngủ và một thiết bị ôxy cao áp sau cuộc vây ráp ngôi chùa.
Sư trụ trì Phra Dhammachayo đối mặt với các cáo buộc âm mưu rửa tiền và nhận các hàng hóa bị ăn cắp, cũng như xây dựng các trung tâm thiền định trên đất bất hợp pháp. Những người ủng hộ ông đã bác bỏ các cáo buộc này.

Trong 30 năm qua, chùa Dhammakaya đã phát triển vô cùng lớn mạnh, nhận tiền quyên góp đến hàng chục triệu USD.
Chùa Dhammakaya cũng bị cáo buộc là có những mối liên hệ thân thiết với ông Thaksin Shinawatra, cựu Thủ tướng Thái Lan từng bị lật đổ năm 2006.

Tác giả bài viết: Thập Tam

Nguồn tin: