Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nga không kích nhầm làm 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Trang BBC đưa tin, Tổng thống Nga V.Putin đã gửi lời chia buồn sau một cuộc không kích nhầm của Nga làm 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ở miền bắc Syria.
Cuộc không kích đánh trúng một tòa nhà gần thị trấn al-Bab, được cho là nơi trú ẩn của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) hơn là lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ, theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

11 người khác bị thương trong vụ không kích nhầm này.
 
Quân đội đưa tiễn thi hài Mahmut Uslu, một trong những binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ không kích nhầm của Nga.

Tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, các chiến đấu cơ của Nga dự định tấn công các mục tiêu IS nhưng “do tai nạn mà 3 binh sĩ của chúng tôi đã tử nạn khi một tòa nhà nơi các đơn vị của chúng tôi đồn trú bị đánh bom”.

Điện Kremlin ban hành một tuyên bố bằng tiếng Nga nói rằng, Tổng thống Nga V.Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp của Thổ Nhĩ Kỳ “bày tỏ lời chia buồn với sự cố bi thảm làm một số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ở khu vực al-Bab”.

Tổng thống Putin nói với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan rằng, sự hợp tác yếu kém giữa Mátxcơva và Ankara là nguyên nhân dẫn đến tai nạn này, theo RIA.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí "tăng cường hợp tác quân sự trong các hoạt động ở Syria chống lại IS và các tổ chức cực đoan khác".

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, cả hai nước đang tiến hành điều tra chung về sự cố lần này.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Nguồn tin: