Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Tĩnh: Đón hơn 8 vạn lượt khách trảy hội Chùa Hương tích

Khai hội từ ngày 2/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Đinh Dậu), Khu di tích lịch sử chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đã đón hàng vạn du khách từ khắp nơi đổ về dâng hương, vãn cảnh.
Chùa Hương Tích nằm ở phía Nam núi Hồng Lĩnh, được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào hạng 21 thắng cảnh nổi tiếng nhất của nước Nam xưa. Chùa được xây dựng ở độ cao 650m so với mực nước biển. Tính từ chân đồi lên đến chùa dài 5,5km. Du khách có thể đi thuyền chừng 2km, sau đó đi bộ khoảng 1km rồi lên cáp treo đến chùa.
 
1 2
Mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng du khách vẫn đổ về hành lễ rất đông đúc.

Mặc dù thời tiết trong dịp Tết năm nay có phần khắc nghiệt, mưa nắng thất thường, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng tới số lượng du khách hành hương về đây cầu mong năm mới an lành và gặp nhiều may mắn.

Theo ghi nhận của PV, du khách không chỉ ở địa bàn Hà Tĩnh mà có cả ở các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội… về đây hành lễ, dự hội.

 
2 2
Hệ thống cáp treo tại chùa Hương Tích phục vụ du khách trong những ngày khai hội.

Ông Nguyễn Duy Vỵ – Trưởng BQL chùa Hương Tích cho biết: “Năm 2016, Hương Tích tự thu hút hơn 15 vạn lượt khách. Tính từ ngày mùng 1 đến sáng mùng 6 năm nay, chùa đã thu hút hơn 8 vạn lượt khách. Riêng ngày khai hội 2/2, dù thời tiết mưa nhưng cũng có đến khoảng 8 – 9 ngàn lượt du khách viếng thăm. Những năm gần đây, chúng tôi cũng đã cho dẹp bỏ các quán hàng tự phát; tu sửa lại toàn bộ thuyền vận chuyển khách, cơ sở hạ tầng, cổng soát vé, bãi gửi xe, bảng chỉ dẫn… Công tác đảm bảo an ninh trật tự, y tế, giao thông đều được UBND huyện Can Lộc lên phương án kỹ từ nhiều tháng trước.”
 
3 1
Xin chữ đầu năm

Được biết hiện nay, đã có hơn 300 tỷ đồng được đầu tư vào chùa Hương Tích từ nguồn của Nhà nước và cá nhân cùng các tổ chức khác. Trong đó, năm 2017, Tập đoàn An Viên và Tập đoàn Vingroup sẽ khánh thành việc trùng tu, tôn tạo nền Trang Vương với tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng; dự án cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng của Ngân hàng Phát triển châu Á sẽ khởi động đầu tư một số hạng mục tại chùa với nguồn vốn 7 triệu USD…
 
Tác giả: Minh Hà
Nguồn tin: Báo Công Luận