Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mường Nọc: Tổ chức lễ hội Lống Tồng năm 2017

Sáng ngày 6/2, tại bản Tám, xã Mường Nọc tổ chức Lễ Hội Lống tồng năm 2017. Tới dự có đồng chí Trương Minh Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Đồng chí Lê Văn Giáp – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó chủ tịch, lãnh đạo các ban ngành cấp huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền, cùng bà con nông dân trong xã.
mn1
Vui mua nhảy sạp và khắc luống tại lễ hội


Phần lễ năm nay được diễn ra với nghi thức cầu phúc, cầu mùa với mong muốn của bà con nông dân cầu mong các vị thần linh ban cho toàn thể nhân dân một năm mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Phần hội diễn ra sôi nổi với những tiết mục văn nghệ của người dân địa phương, nhảy sạp và đánh khắc luống, cồng chiêng mang, cáctrò chơi  dân gian như ném còn đậm bản chất dân tộc Thái xứ Nghệ. Kết thúc lễ hội là phần thi cấy nhanh, thẳng của bà con nông dân. 

 
mn2
 
mn3
Các đồng chí lãnh đạo cùng xuống đồng vui cấy với bà con nông dân

Lễ hội Lống tồng là một lễ hội truyền thống được bà con nhân dân tổ chức hàng năm. Đây là dịp để người dân cùng giao lưu văn hoá văn nghệ thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết, và hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi./.

Tác giả bài viết: Thúy Hằng

Nguồn tin: