Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Volvo mở rộng xuất khẩu xe vào Việt Nam

Volvo Malaysia sẽ tăng thêm 5 thị trường xuất khẩu mới ngay trong năm 2017, trong đó có Việt Nam.
Volvo XC60 tại Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tuấn.
Volvo XC60 tại Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Theo Paultan, ngay trong năm 2017, Volvo Car Manufacturing Malaysia sẽ bổ sung 5 thị trường xuất khẩu mới, bao gồm: Việt Nam, Myanmar, Philippines, Indonesia và Đài Loan.

Trong bài phỏng vấn trên tờ Bernama, Giám đốc điều hành Volvo Malaysia – ngài Fredrik Karlsson – nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ bắt đầu xuất khẩu từ giữa năm nay tuỳ thuộc vào tiến độ của nhà máy. Mẫu xe đầu tiên là SUV hạng sang XC90. Sau đó là các mẫu xe mới khác của Volvo trong giai đoạn cuối năm”.

Ông Fredrik Karlsson cho biết nhà máy tại Shah Alam (vốn đầu tư 4,5 triệu USD) sẽ giúp hãng tăng sản lượng xe xuất khẩu tới các thị trường trọng điểm tại châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á. Lộ trình mở rộng nhà máy từ nay tới năm 2020 sẽ giúp Volvo Malaysia đạt sản lượng xuất khẩu ít nhất 5.000 xe/năm.

Trong năm nay, ông Karlsson kỳ vọng sản lượng xuất khẩu tăng 50% từ con số 1.500 xe của năm trước để tiếp tục tăng 50% nữa trong năm 2018.

Ở thời điểm hiện tại, 60% số xe sản xuất được cung ứng cho thị trường trong nước. Số xe còn lại được xuất khẩu sang Thái Lan.

“Trong suốt những năm qua, vòng tuần hoàn đó luôn diễn ra. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính và môi trường tại Thái Lan trong năm qua khiến chúng tôi gặp khó khăn về doanh số”, ông Karlsson chia sẻ.

Với việc hoàn thiện nhà máy tại Shah Alam, vị Giám đốc điều hành của Volvo Malaysia kỳ vọng tỷ lệ sản xuất dành cho thị trường trong nước và xuất khẩu sẽ xoay chuyển thành 25:75.

Volvo bắt đầu xuất hiện tại Malaysia từ năm 1967 với nhà máy đầu tiên đặt tại Shah Alam. Đây cũng là nhà máy duy nhất có thể sản xuất xe Volvo XC90 ngoài Thuỵ Điển. Karlsson tin tưởng Malaysia tiếp tục là thị trường quan trọng hàng đầu của Volvo và là “cái rốn” của nhà sản xuất xe Thuỵ Điển tại Đông Nam Á.

Tiếp đà phát triển đó, Volvo Malaysia đặt tham vọng trở thành nơi cung cấp xe Volvo cho thị trường lớn nhất và dần trở thành khó tính nhất toàn cầu là Trung Quốc.  

Tại Việt Nam, Volvo chính thức bước chân vào thị trường trong nước từ tháng 3/2016. Ở thời điểm đó, hãng xe Thuỵ Điển thông báo Bắc Âu Auto là đối tác nhập khẩu, phân phối xe và khai trương 2 trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM vào quý 3 năm 2016. 

Tác giả bài viết: Hồng Quân

Nguồn tin: