Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An phấn đấu đón 5 triệu lượt khách trong năm 2017

Mục tiêu mà ngành du lịch Nghệ An đặt ra trong năm 2017 này là đón và phục vụ được 5 triệu lượt khách, trong đó có 3.6 triệu lượt khách lưu trú. Doanh thu và các dịch vụ du lịch tăng 14-16% so với năm 2016.
Chiều nay (3/2), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở du lịch về mục tiêu phát triển du lịch năm 2017. Cùng dự có đồng chí Lê Minh Thông - UVBTV Tỉnh uỷ- Phó chủ tịch UBND tỉnh.
 
du lich nghe an
Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2016, du lịch Nghệ An chịu thiệt hại không nhỏ do tác động tiêu cực của sự cố môi trường biển miền Trung, số lượt khách lưu trú đến NA chỉ đạt 84% kế hoạch năm. Điều này đặt ra những nhiệm vụ nặng nề hơn cho ngành du lịch trong năm 2017.
Năm 2017, mục tiêu mà ngành du lịch đặt ra là đón và phục vụ được 5 triệu lượt khách, trong đó có 3.6 triệu lượt khách lưu trú.

Doanh thu và các dịch vụ du lịch tăng 14-16% so với năm 2016.
 
du lich nghe an 1
Đảo chè Thanh Chương hút khách du lịch trong các kỳ nghỉ lễ

Những nhiệm vụ được đưa ra là: Tiếp tục khảo sát xây dựng quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2030; tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng và đa dạng hoá sản phẩm du lịch; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Nam Đàn, thị xã Cửa Lò, TP Vinh cũng báo cáo tình hình phát triển du lịch của địa phương. Trong đó, nhấn mạnh tới sản phẩm du lịch tại Nghệ An chưa đa dạng để phục vụ nhu cầu du khách. Dù đã có nhiều nỗ lực nhưng Nghệ An mới chỉ là một điểm dừng chứ chưa phải là điểm đến thu hút nhiều khách về thăm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: quyết tâm đưa ngành du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Nghệ An trở thành điểm đến chất lượng, hấp dẫn khách du lịch trong tương lai.
du lich nghe an 2
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: quyết tâm đưa Nghệ An trở thành điểm đến chất lượng, hấp dẫn khách du lịch trong tương lai.

Về nhiệm vụ của ngành du lịch trong năm 2017, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Trên cơ sở các điểm du lịch truyền thống thì năm qua, Nghệ An cũng đã xuất hiện một số điểm đến mới hấp dẫn du khách gần xa, vì vậy đây là tín hiệu vui để ngành du lịch có bước tiến trong năm nay. Tuy nhiên, để có kết quả tốt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở du lịch phải quyết liệt từ những ngày đầu tiên của năm mới, quyết tâm đưa ngành du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Nghệ An trở thành điểm đến chất lượng, hấp dẫn khách du lịch trong tương lai.

Tác giả bài viết: Cẩm Thuỳ - Cảnh Toàn

Nguồn tin: