Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


15 ca chấn thương 'dị' nhất lịch sử bóng đá

Các cầu thủ bóng đá không chỉ đối mặt với chấn thương trên sân. Bên ngoài sân cỏ, từ nước tiểu của cún cưng cho tới vé máy bay cũng có thể khiến họ phải nghỉ thi đấu.
1. Diego Costa: Tiền đạo người Tây Ban Nha từng gặp phải chấn thương nghiêm trọng khi còn khoác áo Atletico Madrid. Trong trận đấu với Getafe, Costa đã có một cú trượt người đệm bóng thành bàn sau đường căng ngang chuẩn xác của Adrian. Tuy nhiên, pha trượt người quá nhanh khiến Costa không thể làm chủ cơ thể và hậu quả là anh đã lao thẳng vào cột dọc khung thành. Sau đó, tiền đạo gốc Brazil được khiêng khỏi sân với một vết cắt ở cổ chân trái tứa máu.
1. Diego Costa: Tiền đạo người Tây Ban Nha từng gặp phải chấn thương nghiêm trọng khi còn khoác áo Atletico Madrid. Trong trận đấu với Getafe, Costa đã có một cú trượt người đệm bóng thành bàn sau đường căng ngang chuẩn xác của Adrian. Tuy nhiên, pha trượt người quá nhanh khiến Costa không thể làm chủ cơ thể và hậu quả là anh đã lao thẳng vào cột dọc khung thành. Sau đó, tiền đạo gốc Brazil được khiêng khỏi sân với một vết cắt ở cổ chân trái tứa máu.
2. Rio Ferdinand: Ca chấn thương của Ferdinand được xem là một trong những trường hợp ngớ ngẩn nhất. Bác sĩ chẩn đoán anh bị căng dây chằng đầu gối do gác chân quá lâu trên bàn cafe khi chơi game Pro Evo.
2. Rio Ferdinand: Ca chấn thương của Ferdinand được xem là một trong những trường hợp ngớ ngẩn nhất. Bác sĩ chẩn đoán anh bị căng dây chằng đầu gối do gác chân quá lâu trên bàn cafe khi chơi game Pro Evo. 
3. Santiago Canizares: Thủ thành người Tây Ban Nha ngậm ngùi chia tay World Cup 2002 sau khi bị một mảnh thủy tinh cắt đứt dây chằng ở chân. Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may. Chiếc chân bị đứt dây chằng của Canizares sau này đã mở ra chương mới cho một huyền thoại mang tên Iker Casillas.
3. Santiago Canizares: Thủ thành người Tây Ban Nha ngậm ngùi chia tay World Cup 2002 sau khi bị một mảnh thủy tinh cắt đứt dây chằng ở chân. Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may. Chiếc chân bị đứt dây chằng của Canizares sau này đã mở ra chương mới cho một huyền thoại mang tên Iker Casillas.
4. Darius Vassell: Trong một lần nổi hứng làm bác sĩ, Vassell đã tự tay dùng chiếc khoan điện nhằm loại bỏ cục máu bầm trên chân mình. Kết quả không ngoài dự đoán, tiền đạo này bị nhiễm trùng nặng và phải tìm tới bác sĩ để giải quyết hậu quả.
4. Darius Vassell: Trong một lần nổi hứng làm bác sĩ, Vassell đã tự tay dùng chiếc khoan điện nhằm loại bỏ cục máu bầm trên chân mình. Kết quả không ngoài dự đoán, tiền đạo này bị nhiễm trùng nặng và phải tìm tới bác sĩ để giải quyết hậu quả.
5. Ronaldo: Những chấn thương luôn bám lấy Ro béo trong suốt sự nghiệp vĩ đại của anh dù là trong hay ngoài sân cỏ. Năm 2009, một phóng viên đã vô tình tặng nguyên cho Ronaldo chiếc micro vào thẳng mặt trong quá trình săn tin. Một vết thâm lớn trên mắt đã nói thay lời chào nồng hậu của người dân Brazil dành cho anh nhân dịp El Fenomeno hồi hương.
5. Ronaldo: Những chấn thương luôn bám lấy Ro béo trong suốt sự nghiệp vĩ đại của anh dù là trong hay ngoài sân cỏ. Năm 2009, một phóng viên đã vô tình tặng nguyên cho Ronaldo chiếc micro vào thẳng mặt trong quá trình săn tin. Một vết thâm lớn trên mắt đã nói thay lời chào nồng hậu của người dân Brazil dành cho anh nhân dịp El Fenomeno hồi hương.
6. Bryan Robson: Dọn giường cũng có thể khiến bạn để lỡ kỳ World Cup là bài học rút ra từ câu chuyện của Robson. Nghĩ rằng Paul Gascoigne đã nằm quá nhiều trên giường của mình, cựu danh thủ MU quyết định lật giường lên làm vệ sinh. Tuy nhiên, Robson bị trượt tay và khiến chiếc giường rơi thẳng vào chân. Hậu quả cho tính sạch sẽ không cần thiết của Robson là việc anh không thể tham dự World Cup 1990.
6. Bryan Robson: Dọn giường cũng có thể khiến bạn để lỡ kỳ World Cup là bài học rút ra từ câu chuyện của Robson. Nghĩ rằng Paul Gascoigne đã nằm quá nhiều trên giường của mình, cựu danh thủ MU quyết định lật giường lên làm vệ sinh. Tuy nhiên, Robson bị trượt tay và khiến chiếc giường rơi thẳng vào chân. Hậu quả cho tính sạch sẽ không cần thiết của Robson là việc anh không thể tham dự World Cup 1990.
7. Adam Chapman: Khi đang pha sữa cho con mình, Chapman đã quên đậy nắp bình lại. Hậu quả cầu thủ này bị bỏng do sữa đổ vào người trong lúc lắc bình.
7. Adam Chapman: Khi đang pha sữa cho con mình, Chapman đã quên đậy nắp bình lại. Hậu quả cầu thủ này bị bỏng do sữa đổ vào người trong lúc lắc bình. 
8. David Beckham: Sau khi MU bị Arsenal loại khỏi cúp FA vào tháng 2 năm 2003, Alex Ferguson đã nổi điên với màn trình diễn tệ hại của các học trò, trong đó có David Beckham. Trong một phút không kiểm soát được mình, ngài 'Máy sấy tóc' đã đá chiếc giày bay thẳng vào mặt Beckham khiến ngôi sao này bị rách mí mắt.
8. David Beckham: Sau khi MU bị Arsenal loại khỏi cúp FA vào tháng 2 năm 2003, Alex Ferguson đã nổi điên với màn trình diễn tệ hại của các học trò, trong đó có David Beckham. Trong một phút không kiểm soát được mình, ngài "Máy sấy tóc" đã đá chiếc giày bay thẳng vào mặt Beckham khiến ngôi sao này bị rách mí mắt. 
9. Alan Wright: Với chiều cao khiêm tốn 1,63 m, Wright thực sự gặp khó khăn khi không thể với tới bàn đạp ga trong chiếc xe Ferrari của mình. Chỉ vì cố gắng điều khiển xe với đôi chân quá ngắn, Wright đã bị căng cơ còn chiếc xe cũng nhanh chóng bị thanh lý để không gây thêm một chấn thương ngớ ngẩn nào nữa.
9. Alan Wright: Với chiều cao khiêm tốn 1,63 m, Wright thực sự gặp khó khăn khi không thể với tới bàn đạp ga trong chiếc xe Ferrari của mình. Chỉ vì cố gắng điều khiển xe với đôi chân quá ngắn, Wright đã bị căng cơ còn chiếc xe cũng nhanh chóng bị thanh lý để không gây thêm một chấn thương ngớ ngẩn nào nữa.
10. Dave Beasant: Thủ thành Newcastle vô tình dính phải chấn thương khi dùng chân đỡ một lọ salad bị rơi. Nhờ sự liều lĩnh của mình, Beasant đã được ngồi chơi xơi nước sau khi bác sĩ kết luận anh bị đứt dây chằng bàn chân.
10. Dave Beasant: Thủ thành Newcastle vô tình dính phải chấn thương khi dùng chân đỡ một lọ salad bị rơi. Nhờ sự liều lĩnh của mình, Beasant đã được ngồi chơi xơi nước sau khi bác sĩ kết luận anh bị đứt dây chằng bàn chân.
11. Kevin Kyle: Pha sữa cho con dường như chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng với những ông bố trẻ. Trong một lần hâm nóng sữa cho con, Kyle bất ngờ trượt chân khiến anh bị bỏng đùi và tinh hoàn.
11. Kevin Kyle: Pha sữa cho con dường như chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng với những ông bố trẻ. Trong một lần hâm nóng sữa cho con, Kyle bất ngờ trượt chân khiến anh bị bỏng đùi và tinh hoàn. 
12. Milan Rapaic: Cầu thủ người Croatia từng phải nghỉ thi đấu do vô tình rút vé máy bay quá tay và tự làm rách mắt của mình.
12. Milan Rapaic: Cầu thủ người Croatia từng phải nghỉ thi đấu do vô tình rút vé máy bay quá tay và tự làm rách mắt của mình.
13. Svein Grondalen: Danh thủ người Na Uy dính chấn thương do đâm vào một con nai và phải nghỉ vài trận cho đội tuyển quốc gia.
13. Svein Grondalen: Danh thủ người Na Uy dính chấn thương do đâm vào một con nai và phải nghỉ vài trận cho đội tuyển quốc gia.
14. Darren Barnard: Cựu tiền vệ Darren Barnard của Barnsley từng phải nghỉ thi đấu 5 tháng do bị rách dây chằng đầu gối. Barnard ngã do giẫm phải nước tiểu của chó trên sàn nhà bếp.
14. Darren Barnard: Cựu tiền vệ Darren Barnard của Barnsley từng phải nghỉ thi đấu 5 tháng do bị rách dây chằng đầu gối. Barnard ngã do giẫm phải nước tiểu của chó trên sàn nhà bếp.
15. Julio Arca: Khi đang bơi lội bên bờ biển trong một buổi tập thường lệ, Arca bất ngờ bị sứa đốt. Hậu quả cả thân thể của anh nổi phát ban và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị. Có một số nguồn tin cho rằng con sứa đó là do các cổ động viên của đội bóng kình địch Newcastle gửi tặng. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được bất kỳ cơ quan nào xác nhận.
15. Julio Arca: Khi đang bơi lội bên bờ biển trong một buổi tập thường lệ, Arca bất ngờ bị sứa đốt. Hậu quả cả thân thể của anh nổi phát ban và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị. Có một số nguồn tin cho rằng con sứa đó là do các cổ động viên của đội bóng kình địch Newcastle gửi tặng. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được bất kỳ cơ quan nào xác nhận.
 

Tác giả bài viết: Anh Tú (Theo Goal)

Nguồn tin: