Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đã mắt ngắm lan đai châu rừng trăm triệu ở Hà Nội

Cây lan đai châu rừng độc nhất được mang về từ rừng Buôn Đôn, Đắk Lắk được trả giá lên đến 120 triệu nhưng chủ nhân của nó vẫn chưa chịu bán.
Xuất hiện tại triển lãm Hội chợ Xuân 2017 ở Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, cây lan đai châu rừng độc nhất của anh Đỗ Ngọc Bội (quê Nam Định) thu hút hàng chục lượt người đến chiêm ngưỡng và tấm tắc khen ngợi.
 
Chủ nhân của cây này cho biết: "Loài đai châu rất quý hiếm ở Việt Nam, đai châu rừng tự nhiên càng hiếm hơn và rất khó để ghép. Những cây đai châu rừng này tôi săn mua từ rừng Buôn Đôn, Đắk Lắk từ 10 năm về trước. Khi mới lấy về, những cây này chỉ vài cm, qua quá trình cấy ghép rất công phu mới được thành quả như hôm nay...".
 
Cũng theo anh Bội, loài lan đai châu chủ yếu được cấy ghép trên các thân cây gỗ lũa. Riêng cây đai châu rừng quý này ghép trên cây vú sữa nên cho hoa có hương thơm rất đặc biệt.
 
Hầu hết khách hàng vào xem đều tấm tắc khen ngợi vì vẻ đẹp cũng như mùi hương ngào ngạt của loài hoa này. Nhiều người có kinh nghiệm chơi hoa cho rằng, hương thơm hoa đai châu rất bền và bán kính tỏa hương rất rộng. Chỉ cần trưng một nhánh hoa đai châu trong phòng cũng đủ ngào ngạt hương.
 
Một điểm khác biệt đó là loài hoa này thường được bán theo cân, cây đai châu rừng khủng 20 tuổi này có cân nặng lên đến 1 tạ. Nhiều đại gia Việt hỏi mua với mức giá 120 triệu đồng nhưng anh Bội vẫn chưa bán.
 
Phần góc cây phải trét bê tông ngằm mục đích giữ cây được chắc chắn trong quá trình vận chuyển từ Nam Định đến Hà Nội.
Cây đai châu rừng nổi bật giữa gian hàng hoa lan của anh Bội.
 
Nhiều nhánh hoa nở bung tuyệt đẹp.
 
Theo tiết lộ của anh Ngọc Bội, nếu là đai châu rừng tự nhiên thì hoa sẽ chỉ có một màu trắng tím tinh khiết...
 
... trong khi đó, loài đai châu nhập Thái Lan thường có hoa nhiều màu, màu trắng tím, màu đen, màu vàng... rất lạ
 
Một cây đai châu nhỏ nhắn khác giá 15 triệu đồng của anh Bội.

Tác giả bài viết: Linh Hồ

Nguồn tin: