Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Có thể bạn chưa biết: Công dụng làm đẹp của 6 loại hạt quen thuộc

Các loại hạt nhỏ bé có công dụng lớn trong việc làm đẹp da, tóc và giảm cân mà không nhiều người biết tới.

Làm đẹp với hạt gạo

Trong gạo có chứa vitamin B1, khoáng chất chống oxy hóa và cân bằng dưỡng chất từ trong ra ngoài giúp tẩy tế bào chết, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích tế bào da phát triển và làm trắng da. Đối với làn da có lỗ chân lông to, rám nắng hay đen sạm có thể dùng nước vo gạo cho vào tủ lạnh, để đông thành đá dùng để chà và mát xa trực tiếp lên da mặt, giúp se lỗ chân lông và tẩy tế bào chết.
 

Làm đẹp với hạt vừng đen

Hạt vừng có vị ngọt, tính bình, có công dụng làm đen tóc đẹp da. Rửa sạch hạt vừng đen, phơi khô, sao chín vừng, mỗi ngày dùng 2 thìa cafe hãm với nước sôi như hãm trà và uống giúp làm đẹp từ bên trong. Cách thứ hai là xay vừng thành bột mịn và pha với một chút đường quấy đều thành chè. Ăn chè vừng đen nhiều ngày sẽ giúp cho da sáng mịn.

 

Làm đẹp với hạt bí

Hạt bí có chứa hàm lượng kẽm và vitamin E có khả năng làm sạch da từ trong ra ngoài. Đây còn được coi là hai chất chống oxy hóa rất hiệu quả, cải thiện sắc diện của làn da, thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Thường xuyên ăn hạt bí sẽ giúp da tươi trẻ và sáng mịn hơn.

Làm đẹp với hạt điều

Hạt điều là loại hạt dinh dưỡng cao, chứa nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, magiee và đồng. Tất cả những loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người gần như có đầy đủ trong hạt điều. Trong hạt điều cũng có chứa nhiều chất béo và dầu, giúp làm mềm da và chống lão hóa hữu hiệu. Thường xuyên ăn hạt điều cũng giúp tiêu hóa tốt hơn.

 

Làm đẹp với hạt hướng dương

Hạt hướng dương có tác dụng tái tạo tế bào da, hạn chế nguy cơ da bị lão hóa sớm, giúp da mịn màng tươi trẻ. Mặt nạ từ hướng dương rất thích hợp để nuôi dưỡng vùng da mắt nhạy cảm. Nghiền nhuyễn hạt hướng dương rồi thêm tỷ lệ nước lọc hợp lý tạo thành hỗn hợp để đắp mặt nạ hai lần mỗi tuần.

 

Làm đẹp với hạt dẻ

Các chuyên gia chỉ ra rằng, ăn 28 gram hạt dẻ cười mỗi ngày giúp kiểm soát trọng lượng trọng lượng hiệu quả. Ăn hạt dẻ cười giúp bạn no lâu hơn, từ đó sẽ ăn ít hơn vào các bữa chính, cân nặng sẽ giảm dễ dàng hơn.

Tác giả bài viết: Vienne

Nguồn tin: