Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những phòng khách lãng mạn, đầy lôi cuốn với phong cách đồng quê

Là sự pha trộn kiến trúc của nhiều vùng đất trên thế giới, phong cách đồng quê sẽ mang đến phòng khách nhà bạn nét yên bình của những vùng quê nước Pháp, không khí náo nhiệt của những trang trại nước Mỹ.
Phong cách đồng quê là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn, cổ điển, yên bình. Phong cách là sự pha trộn kiến trúc đầy ngẫu hứng từ nhiều nơi trên thế giới. Đó là sự yên bình của những miền quê Pháp, Anh, Ý, là sự náo nhiệt vùng ven biển hay trang trại nước Mỹ. Song, tựu trung lại, nét đặc trưng mà bạn có thể dễ dàng nhận ra của phong cách này chính là nét tự nhiên, hiền hòa, lãng mạn trong từng màu sắc, đường nét được lựa chọn.
 
 
 

Là một phong cách thật sự gần gũi với thiên nhiên nên không khó hiểu khi mà chất liệu nội thất chủ đạo của nó là những tấm gỗ lớn mộc mạc, thường là gỗ thông. Sự mộc mạc, giản dị của chất liệu gỗ dễ dàng đem lại sự gần gũi, thân thiện cho không gian sống. Đồng thời, màu gỗ nâu tạo cảm giác ấm áp, lãng mạn đậm chất đồng quê. Để tăng thêm nét mềm mại cho những món đồ nội thất gỗ trong phòng khách, người ta sử dụng chúng với gam màu tươi sáng, khéo léo kết hợp với những màu sơn nhẹ dịu.
 
 
 

Những gam màu tự nhiên nhất, tươi sáng nhất chính là một trong những đặc trưng của phong cách này. Những gam màu như vàng kem, trắng, be, xanh da trời… chính là những gam màu được ưa chuộng trong mỗi thiết kế của phong cách đồng quê. Ngoài ra, mỗi màu sắc được sử dụng trong căn phòng đều mang mục đích sử dụng nhất định. Ví như những màu xanh bạc hà, tím nhạt kiểu Pháp… giúp làm dịu mát, đem trả lại không gian thoải mái, thư thái. Những gam màu nâu đất cũng hay được sử dụng như một đại diện tiêu biểu của phong cách này.
 
 
 

Một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi nói đến phong cách đồng quê chính là những họa tiết hoa cỏ. Chúng dường như được xuất hiện ở khắp mọi nơi từ bọc ghế, khăn trải bàn, gối tựa, rèm cửa… Tất nhiên cũng không thể thiếu được những lọ hoa tươi được trang trí khắp căn phòng nữa. Những bức họa mang vẻ hương đồng gió nội cũng góp phần tạo nên một nét riêng cho phong cách này.
 
 
 

Một trong những điều thú vị của phong cách đồng quê là sự kết hợp giữa 2 yếu tố tưởng chừng không thể thành có thể. Đó là giữa sự mộc mạc, thô ráp với những trang trí bóng bẩy, cầu kỳ. Dù có đưa vào không gian những chi tiết thanh lịch, trang nhã, những phong cách đồng quê vẫn giữ nguyên được những nét thân thiết, gần gũi, mộc mạc đặc trưng. Một vài món đồ nội thất han rỉ, bạc màu theo thời gian…vẫn được tận dụng trong phong cách này để mang đến cảm giác thân thuộc, chút hoài niệm, cổ điển, đầy quyến rũ.
 
 
 

Phong cách đồng quê cũng có những quy tắc bố trí nội thất khá cầu kì và chặt chẽ. Với không gian phòng khách thường sẽ có một bàn trà được đặt ở giữa, bao xung quanh là những chiếc ghế Gustavian, ghế đơn. Bên cạnh là một chiếc tủ, kệ mang kiểu dáng đặc trưng cho phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ sau thế kỉ 18. Những chiếc gối ôm, gối tựa là những đại diện không thể vắng mặt để mang lại nét sang trọng, thoải mái.
 
 
 

Tác giả bài viết: Yin Nguyễn

Nguồn tin: