Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đồng cỏ hồng tuyệt đẹp ở Việt Nam và trên thế giới

Không chỉ có ở Đà Lạt, đồng cỏ hồng đẹp tựa trong phim còn xuất hiện ở một số quốc gia trên thế giới, thu hút phượt thủ tới khám phá.
Đà Lạt đâu chỉ có dã quỳ vàng lịm cả nền trời, đâu chỉ có những con đường hoa mai anh đào rực rỡ mà còn là nơi để bạn khám phá những đồng cỏ hồng mong manh hiếm gặp ở Việt Nam. Ảnh: Van Bien.
 
Cỏ hồng (hay còn gọi là cỏ đuôi chồn) thường mọc thành từng cụm, thân thẳng đứng vươn cao lên trời như ngọn phi lao. Cứ đến thời khắc giao mùa, Đà Lạt phủ lên mình tiết trời đầu đông – khi cơn gió bắt đầu réo rích se lạnh thì mùa cỏ hồng lại nở rộ khắp sườn đồi cao nguyên. Ảnh: Chung Lee
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan đồi cỏ hồng mọc tràn ở Trại Mát, xung quanh làng hoa Thái Phiên, trên bờ hồ Suối Vàng – nơi có khung cảnh tuyệt đẹp với những chú ngựa đang gặm cỏ lọt thỏm giữa rừng thông bạt ngàn. Ảnh: Quy SG.
 
Đến đây, bạn có thể thoải mái chụp ảnh và tìm cho mình những góc hình mới, lạ về Đà Lạt. Ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp của đồi hoa tím. Ảnh: Hallful.
Ngoài cánh đồng cỏ hồng ở Đà Lạt, cư dân mạng thời gian trước cũng đã ngây ngất với những bức ảnh được chụp ở Trung Quốc.
 
Loài cỏ này bắt đầu vào mùa đẹp nhất từ giữa tháng 9 đến tháng 11, trở thành nơi ưa thích của những ai thích chụp ảnh, đạp xe và tận hưởng không khí bình yên. Ảnh: dflc.cn
 
Xuất hiện từ vài năm trước nên năm nay, khách du lịch đã quen với lịch trổ bông của những bông cỏ hồng bồng bềnh, đi giữa cánh đồng tựa như đang bay giữa những đám mây khổng lồ. Ảnh: dflc.cn
 
Bên cạnh đó, loại cỏ hồng này còn được biết đến nhiều ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu tạo nên một cơn sốt chụp ảnh cho giới trẻ. Ảnh: CEN.
 
Cỏ hồng tại châu Âu và Bắc Mỹ được trồng rất quy củ, thành từng luống nhỏ, xen kẽ là cỏ xanh, cỏ lau trắng, xa xa là những bụi cây đều tăm tắp. Ảnh: Mirror.
 
Vào mùa, từ gốc đến ngọn cỏ hồng đều phủ một màu hồng mơ màng và lãng mạn. Ảnh: Ảnh: dflc.cn

Tác giả bài viết: Thiên Anh

Nguồn tin: