Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Real bị nghi mua trọng tài ở chung kết FIFA Club World Cup

Nhiều khán giả chế ảnh hài hước mang theo thông điệp rằng trọng tài Sikazwe đã nhận tiền của Real để không rút thẻ đỏ đối với Sergio Ramos.
Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 89 trong trận chung kết FIFA Club World Cup tối 18/12. Khi đó, sau một pha phạm lỗi của Ramos, trọng tài người Zambia, Janny Sikazwe đã đưa tay lên túi chuẩn bị rút thẻ. Sau một thoáng nghĩ lại, trọng tài này không rút ra thẻ nào và cho Kashima hưởng quả đá phạt. Trước đó, Ramos đã phải nhận một thẻ vàng ở phút 55.

Nếu Ramos bị truất quyền thi đấu, Real có thể đã gặp khó khăn nhiều hơn. Sau hai hiệp chính có tỷ số 2-2, đội bóng Tây Ban Nha phải nhờ đến hai hiệp phụ để giành chiến thắng 4-2.

"Khi bạn sắp phạt thẻ vàng thứ hai đối với Ramos, thì bỗng nhớ rằng Perez đã lại trả tiền cho bạn", một khán giả dùng ảnh ghép chế giễu trọng tài Sikazwe. Chủ tịch Real đương nhiệm là Florentino Perez.


Ảnh ghép chế nhạo trọng tài Sikazwe và tỏ ý nghi ngờ Real.

Đây không phải là lần đầu tiên Real và Chủ tịch Perez vấp phải tin đồn mua trọng tài. Tin đồn kiểu này từng nhiều lần xuất hiện tại La Liga, nhất là giai đoạn đầu mùa 2015-2016, thời điểm Real được hưởng nhiều penalty.

Trên tài khoản Wikipedia, một người dùng thậm chí bình luận về trọng tài Sikazwe: "Sikazwe bắt trận chung kết FIFA Club World Cup 2016, và đã có một hành vi tệ chưa từng thấy với một trọng tài. Ông ta nhận tiền để không phạt thẻ vàng thứ hai đối với Sergio Ramos.

Tác giả bài viết: Kim Thành

Nguồn tin: