Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Du khách thập phương bắt đầu đổ về cánh đồng hoa hướng dương

Năm nay theo đánh giá của nhiều du khách, cây hoa Hướng Dương thấp hơn, bông to hơn năm trước nên rất thuận tiện trong ngắm hoa và có những tấm hình đẹp
Mặc dù ngày đầu tiên công ty thực phẩm sữa TH chính thức mở của cánh đồng hoa hướng dương nhưng đã thu hút không ít người đến tham quan. Không chỉ du khách Nghệ An mà nhiều du khách ở xa cũng kịp có mặt để ngắm những khoảnh khắc đầu tiên của cánh đồng Hướng Dương nở rộ.  Khi biết được ngày 15/12 cánh đồng hoa hướng dương sẽ mở cửa chị Nguyễn Thị Hường ở quận Cầu Giấy, Hà Nội rủ bạn bè đi từ sớm. Đến đây chị thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của loài hoa mặt trời mà trước đây mới chỉ xem qua báo, ti vi. Chị Nguyễn Thị Hường, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội cho biết thêm: đến cánh đồng hoa hướng dương không khó khăn lắm, nằm cạnh đường  Hồ Chí Minh nên chúng tôi tuy lần đầu đến nhưng cũng không phải hỏi đường nhiều lắm. Đến đây chúng tôi có chung 1 cảm giác đó là thật tuyệt, quá ngỡ ngàng vì nhìn lên trên là núi, ở dưới lại có một cánh đồng hoa rộng bát ngát như thế này.
 
Chị Nguyễn Thị Hường, Cầu Giấy, Hà Nội tranh thủ vào cánh đồng Hoa sớm để có những tấm hình đẹp nhất

  Chị Nguyễn Thị Hà, du khách ở Hưng Yên cũng chia sẻ: đây là lần thứ 2 tôi đến đây. Lần trước đi vào những ngày khách tham quan tấp nập không thuận tiện lắm nên lần này tôi quyết định đi sớm. Không chỉ ghi lại những khoảnh khắc cùng hoa Hướng Dương mà đến đây chúng tôi còn hiểu hơn về con người cũng như tập tục của người dân nơi đây. Tôi thấy người dân ở đây rất nhiệt tình hướng dẫn cho chúng tôi. Công tác an ninh ở đây cũng làm chúng tôi hài lòng.

Không quản ngại đường sá xa xôi, thời tiết lạnh, anh Nguyễn Đức Quang từ Hà Nội đã đến huyện Nghĩa Đàn trước một ngày để chờ cánh đồng hoa mở cửa. Là người say mê chụp ảnh, không chỉ đến đây để ngắm hoa mà anh Quang còn muốn có được những tấm hình ứng ý. Vẻ đẹp của cánh đồng hoa đã tạo cho anh nhiều hứng thú, anh cho biết sẽ cố gắng chụp thật nhiều khoảnh khắc trên cánh đồng hoa. Anh Dương Đức Quang chia sẻ: chắc chắn lần này mình sẽ có được những bức ảnh như ý và sau lần đi này tôi sẽ quảng bá để bạn bè đến đây chiêm ngưỡng. Thật sự đến nơi tôi mới thấy cánh đồng hoa đẹp hơn nhiều so với những gì tôi nhìn qua mạng và các phương tiện truyền thông. Thời điểm này hoa Hướng Dương đã nở rộ, du khách bắt đầu đổ về đây để chiêm ngưỡng, chụp hình.

Chị Tạ Thị Phúc, đội trưởng đội sản xuất nông nghiệp công ty Thực phẩm sữa TH cho biết: để phục vụ du khách được tốt hơn, trong thời gian qua công ty đã đóng cửa cánh đồng một số ngày để sửa sang các lối vào. Hiện nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.
 
Một góc cánh đồng hoa hướng dương

  Là địa phương có điểm tham quan là cánh đồng hoa hướng hương. Năm nay, UBND xã Nghĩa Lâm đã thành lập đội ANTT gồm 16 thành viên nhằm bảo vệ an ninh trật tự, quản lý môi trường...  Ông Lê Trung Kiên phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Lâm nói: thực hiện kế hoạch của UBND huyện Nghĩa Đàn, UBND xã Nghĩa Lâm đã thành lập ban an ninh và lên kế hoạch đảm bảo công tác an ninh. Xã có thông báo và ký cam kết với các điểm bán hàng nơi quy định. Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, ban an ninh liên tục tăng cường kiểm tra các điểm bán hàng và trông giữ xe đảm bảo đúng quy định.
 
Lực lượng chức năng xã Nghĩa Lâm kiểm tra các quán hàng phục vụ du khách

   Các điểm bán hàng phải đảm bảo đúng quy định về vệ sinh ATTP, rõ nguồn gốc xuất xứ, các dịch vụ phục vụ cho du khách phải rõ ràng, giá cả niêm yết, điểm gửi xe đảm bảo đúng quy định ngay ngắn, nghiêm túc, đúng vị trí quy định về hành hang ATGT nhằm phục vụ tối đa du khách thập phương. Ông Bùi Thanh Hoài, chủ quán bán tại điểm du lịch cánh đồng hoa hướng dương cho rằng: Từ khi được bán hàng tại đây, chúng tôi tuân thủ các quy định về an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường, đúng giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

  Còn 10 ngày nữa sẽ chính thức diễn ra lễ hội hoa Hướng Dương, hiện nay công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành. Năm nay theo đánh giá của nhiều du khách, cây hoa  Hướng Dương lùn hơn, bông to hơn năm trước nên rất thuận tiện trong ngắm hoa và có những tấm hình đẹp.

 
Theo nhiều du khách đã đến đây nhiều lần, năm nay hoa to và đẹp hơn năm trước

Tác giả bài viết: Đinh Thùy – Hoàng Hằng – Ngọc Linh - Minh Thái

Nguồn tin: