Lý Nhã Kỳ, mỹ nhân lạ lùng của showbiz
- 10:27 14-12-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trong khi các mỹ nhân của showbiz thường khó tránh khỏi sự ồn ào với các đại gia thì Lý Nhã Kỳ lại được coi là trường hợp “miễn nhiễm” với công thức này. Cô lựa chọn cho mình con đường chưa ai làm, bằng những “chiêu” luôn khiến công chúng ngỡ ngàng...
Không phải ngẫu nhiên được gọi là "Lý Kỳ Kỳ"
Sự kiện mới đây nhất là Lý Nhã Kỳ được chỉ định làm công chúa của Hoàng gia Mindanao (Philippines). Đây là lần đầu tiên một người Việt Nam, thậm chí là của châu Á - theo thông tin từ êkíp của cô chia sẻ với báo giới - được một quốc gia khác chỉ định làm công chúa. Theo đó, vào ngày 14 - 15/12, lễ sắc phong sẽ được Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro và chính quyền bộ tộc Mindanao cử hành tại thành phố Davao của Mindanao. Đích thân Lý Nhã Kỳ còn được "vua cha" là nhà vua Mindanao ra tận sân bay đón để thể hiện sự trọng thị dành cho công chúa châu Á đầu tiên. Chưa biết danh xưng này sẽ mang lại “lợi lộc” gì cho người nhận, chỉ biết là bên cạnh sự chúc mừng thì Lý Nhã Kỳ cũng đón nhận không ít sự thắc mắc khó hiểu và cả những bình luận hài hước của cư dân mạng.
Nhìn lại chặng đường của Lý Nhã Kỳ từ khi trở về nước phát triển sự nghiệp, khác với các người đẹp showbiz, Lý Nhã Kỳ lựa chọn hướng đi khá khác biệt. Cô đóng phim không phải để làm một diễn viên chuyên nghiệp mà để làm kinh doanh. Thương hiệu kim cương, thời trang cao cấp mang tên cô được ra mắt sau đó để đáp ứng nhu cầu của các nghệ sĩ tên tuổi và giới thượng lưu. Chưa dừng ở đó, Lý Nhã Kỳ đã tạo được sự ảnh hưởng của mình với giới doanh nhân, người nổi tiếng ở các nước trong khu vực, thậm chí là ở châu Âu. Không ai biết bằng cách nào, dựa vào mối quan hệ nào để cô tạo dựng được tên tuổi của mình, nhưng có một cách được cô chia sẻ nhiều lần là có rất nhiều bố mẹ và anh nuôi.
Dấu mốc đầu tiên được ghi nhận để tên tuổi Lý Nhã Kỳ "vươn ra ngoài biên giới" là trở thành con gái nuôi của nữ tỷ phú Hồng Kông Alice Chiu. Sau đó, từ mối quan hệ với mẹ nuôi này, Lý Nhã Kỳ phát hiện ra, cũng như cô, ông Chavit Singson trước đây cũng nhận doanh nhân Alice Chiu làm mẹ nuôi. Từ mối quan hệ "bắc cầu" này, cô có thêm một người "anh nuôi" tỷ phú. Lạ một điều, cô chỉ có "họ hàng nuôi" với những người có gia sản kếch xù. Khi còn làm Đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ còn kết giao thêm với một doanh nhân Trung Quốc và nhanh chóng trở thành em nuôi của tỷ phú này - người được mệnh danh là "ông vua ngọc thế giới". Bẵng đi một thời gian, người ta lại thấy cô xuất hiện bên cạnh một nữ tỷ phú gốc Li-băng cũng với danh nghĩa tương tự như những người trước. Họ đồng hành cùng nhau một thời gian trong các sự kiện quảng bá thời trang của Lý Nhã Kỳ rồi mất hút. Không biết rồi tới đây, người đẹp sinh năm 1982 này sẽ còn "kết nạp" bao nhiêu người nữa để làm dày thêm cho bộ "tổng tập" của mình.
Ghi dấu ấn dù còn ồn ào
Cách đây vài tháng, khi các diễn viên Thanh Thúy, Angela Phương Trinh phải tự bỏ tiền túi để tham gia LHP Cannes 2016 tại Pháp thì Lý Nhã Kỳ được xuất hiện ở sự kiện danh giá này trong vai trò khách VIP và là nhà tài trợ cho sự kiện bên lề Cinefondation của LHP Cannes 2016. Cô được kỳ vọng là nhịp cầu giữa các nhà làm phim tài năng của điện ảnh Việt với LHP hàng đầu thế giới này. Tại LHP Cannes 2016, Lý Nhã Kỳ được Ban Tổ chức sắp xếp việc đưa đón, bảo vệ chu đáo như một ngôi sao hạng A. Có thể nói, trước Lý Nhã Kỳ, các người đẹp Việt từng tham dự sự kiện này chưa từng được đón tiếp như vậy. Sự tham dự này cũng hoàn toàn dựa vào mối quan hệ cá nhân mà cô tạo dựng được chứ không phải "bao cấp" như các nghệ sĩ khác.
Để tạo nên sự đặc biệt này, Lý Nhã Kỳ đã phải đầu tư một số tiền khá lớn để quảng bá hình ảnh ở nước ngoài. Mỗi khi tham gia các sự kiện, cô luôn có một ê-kíp hùng hậu để được chăm chút hình ảnh rất tỉ mỉ. Riêng chuyên gia trang điểm của cô được đến từ Hollywood đã được trả thù lao với mức giá 10.000 USD/tháng. Sự đầu tư này được cô cho biết là học hỏi từ các ngôi sao đẳng cấp thế giới, với lòng tự tôn dân tộc, rằng muốn thế giới có cái nhìn thán phục về con người Việt Nam. Thế nên, cô không ngại để chi ra số tiền lớn để làm đẹp hình ảnh của mình. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc, trong khi các nghệ sĩ Việt như Thanh Thúy, Angela Phương Trinh phải tự bỏ tiền túi (theo chia sẻ của diễn viên Thanh Thúy, chuyến đi quảng bá phim Việt Nam có chi phí khoảng 1 tỷ đồng) để dự LHP thì sao Lý Nhã Kỳ phải tài trợ cho một nền điện ảnh đã phát triển mà không phải là cho Việt Nam? Nhưng cũng như "Vì sao Lý Nhã Kỳ chỉ có mẹ nuôi, anh nuôi là tỷ phú?", câu hỏi này thật khó trả lời. Giờ đây, Lý Nhã Kỳ là một doanh nhân chứ không còn là một diễn viên nên hẳn nhiên theo nguyên tắc của người làm kinh doanh, điều gì có lợi nhuận thì mới làm. Dù là cái tên gây tranh cãi mỗi khi có sự kiện về mình, nhưng với những gì Lý Nhã Kỳ làm được trong việc tạo dựng cho mình một hướng đi độc đáo, khác biệt là điều nhiều người phải thừa nhận.
Thông tin Lý Nhã Kỳ được chỉ định làm công chúa của Hoàng gia Mindanao (Philippines) khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ảnh: TL
Sự kiện mới đây nhất là Lý Nhã Kỳ được chỉ định làm công chúa của Hoàng gia Mindanao (Philippines). Đây là lần đầu tiên một người Việt Nam, thậm chí là của châu Á - theo thông tin từ êkíp của cô chia sẻ với báo giới - được một quốc gia khác chỉ định làm công chúa. Theo đó, vào ngày 14 - 15/12, lễ sắc phong sẽ được Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro và chính quyền bộ tộc Mindanao cử hành tại thành phố Davao của Mindanao. Đích thân Lý Nhã Kỳ còn được "vua cha" là nhà vua Mindanao ra tận sân bay đón để thể hiện sự trọng thị dành cho công chúa châu Á đầu tiên. Chưa biết danh xưng này sẽ mang lại “lợi lộc” gì cho người nhận, chỉ biết là bên cạnh sự chúc mừng thì Lý Nhã Kỳ cũng đón nhận không ít sự thắc mắc khó hiểu và cả những bình luận hài hước của cư dân mạng.
Nhìn lại chặng đường của Lý Nhã Kỳ từ khi trở về nước phát triển sự nghiệp, khác với các người đẹp showbiz, Lý Nhã Kỳ lựa chọn hướng đi khá khác biệt. Cô đóng phim không phải để làm một diễn viên chuyên nghiệp mà để làm kinh doanh. Thương hiệu kim cương, thời trang cao cấp mang tên cô được ra mắt sau đó để đáp ứng nhu cầu của các nghệ sĩ tên tuổi và giới thượng lưu. Chưa dừng ở đó, Lý Nhã Kỳ đã tạo được sự ảnh hưởng của mình với giới doanh nhân, người nổi tiếng ở các nước trong khu vực, thậm chí là ở châu Âu. Không ai biết bằng cách nào, dựa vào mối quan hệ nào để cô tạo dựng được tên tuổi của mình, nhưng có một cách được cô chia sẻ nhiều lần là có rất nhiều bố mẹ và anh nuôi.
Dấu mốc đầu tiên được ghi nhận để tên tuổi Lý Nhã Kỳ "vươn ra ngoài biên giới" là trở thành con gái nuôi của nữ tỷ phú Hồng Kông Alice Chiu. Sau đó, từ mối quan hệ với mẹ nuôi này, Lý Nhã Kỳ phát hiện ra, cũng như cô, ông Chavit Singson trước đây cũng nhận doanh nhân Alice Chiu làm mẹ nuôi. Từ mối quan hệ "bắc cầu" này, cô có thêm một người "anh nuôi" tỷ phú. Lạ một điều, cô chỉ có "họ hàng nuôi" với những người có gia sản kếch xù. Khi còn làm Đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ còn kết giao thêm với một doanh nhân Trung Quốc và nhanh chóng trở thành em nuôi của tỷ phú này - người được mệnh danh là "ông vua ngọc thế giới". Bẵng đi một thời gian, người ta lại thấy cô xuất hiện bên cạnh một nữ tỷ phú gốc Li-băng cũng với danh nghĩa tương tự như những người trước. Họ đồng hành cùng nhau một thời gian trong các sự kiện quảng bá thời trang của Lý Nhã Kỳ rồi mất hút. Không biết rồi tới đây, người đẹp sinh năm 1982 này sẽ còn "kết nạp" bao nhiêu người nữa để làm dày thêm cho bộ "tổng tập" của mình.
Ghi dấu ấn dù còn ồn ào
Cách đây vài tháng, khi các diễn viên Thanh Thúy, Angela Phương Trinh phải tự bỏ tiền túi để tham gia LHP Cannes 2016 tại Pháp thì Lý Nhã Kỳ được xuất hiện ở sự kiện danh giá này trong vai trò khách VIP và là nhà tài trợ cho sự kiện bên lề Cinefondation của LHP Cannes 2016. Cô được kỳ vọng là nhịp cầu giữa các nhà làm phim tài năng của điện ảnh Việt với LHP hàng đầu thế giới này. Tại LHP Cannes 2016, Lý Nhã Kỳ được Ban Tổ chức sắp xếp việc đưa đón, bảo vệ chu đáo như một ngôi sao hạng A. Có thể nói, trước Lý Nhã Kỳ, các người đẹp Việt từng tham dự sự kiện này chưa từng được đón tiếp như vậy. Sự tham dự này cũng hoàn toàn dựa vào mối quan hệ cá nhân mà cô tạo dựng được chứ không phải "bao cấp" như các nghệ sĩ khác.
Để tạo nên sự đặc biệt này, Lý Nhã Kỳ đã phải đầu tư một số tiền khá lớn để quảng bá hình ảnh ở nước ngoài. Mỗi khi tham gia các sự kiện, cô luôn có một ê-kíp hùng hậu để được chăm chút hình ảnh rất tỉ mỉ. Riêng chuyên gia trang điểm của cô được đến từ Hollywood đã được trả thù lao với mức giá 10.000 USD/tháng. Sự đầu tư này được cô cho biết là học hỏi từ các ngôi sao đẳng cấp thế giới, với lòng tự tôn dân tộc, rằng muốn thế giới có cái nhìn thán phục về con người Việt Nam. Thế nên, cô không ngại để chi ra số tiền lớn để làm đẹp hình ảnh của mình. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc, trong khi các nghệ sĩ Việt như Thanh Thúy, Angela Phương Trinh phải tự bỏ tiền túi (theo chia sẻ của diễn viên Thanh Thúy, chuyến đi quảng bá phim Việt Nam có chi phí khoảng 1 tỷ đồng) để dự LHP thì sao Lý Nhã Kỳ phải tài trợ cho một nền điện ảnh đã phát triển mà không phải là cho Việt Nam? Nhưng cũng như "Vì sao Lý Nhã Kỳ chỉ có mẹ nuôi, anh nuôi là tỷ phú?", câu hỏi này thật khó trả lời. Giờ đây, Lý Nhã Kỳ là một doanh nhân chứ không còn là một diễn viên nên hẳn nhiên theo nguyên tắc của người làm kinh doanh, điều gì có lợi nhuận thì mới làm. Dù là cái tên gây tranh cãi mỗi khi có sự kiện về mình, nhưng với những gì Lý Nhã Kỳ làm được trong việc tạo dựng cho mình một hướng đi độc đáo, khác biệt là điều nhiều người phải thừa nhận.
Trong khi nhiều nghệ sĩ trẻ phải rất vất vả để khẳng định khả năng mới có được chỗ đứng thì Lý Nhã Kỳ chỉ đóng làng nhàng vài phim cũng thành "sao". Cô tận dụng tối đa hiệu quả của phát ngôn "gây sốc" bằng việc tường tận từng mức giá cụ thể của các món đồ trên người - điều mà nhiều nghệ sĩ thường giấu. Hay như sự kiện cô tham gia một vai nhỏ trong phim “Shanghai” nhưng khi trở về nước, Lý Nhã Kỳ tổ chức hẳn một cuộc họp báo và làm rùm beng chuyện được đóng phim "bom tấn" để gây chú ý. Suốt một thời gian dài, Lý Nhã Kỳ đã trở thành cái tên có sức hút lạ lùng và là chủ nhân với nhiều nickname "bá đạo" như: "Thánh nổ", "Lý Kỳ Kỳ", "Cô nàng lắm chiêu"... |
Tác giả bài viết: Thảo Nguyên
Nguồn tin: