Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những thiết kế tối kỵ cho phòng ngủ

Các phòng ngủ này sang trọng nhưng người ở vẫn không thoải mái, chúng đã mắc lỗi mà chủ nhà không biết. Thử tìm điểm bất hợp lý:

 Câu 1:
 


Tấm thảm trắng trang điểm giữa sàn gỗ tối màu tạo nên sự độc đáo cho phòng ngủ. Kích thước chiếc giường cũng rất phù hợp với diện tích phòng. Tuy nhiên, căn phòng này khiến bạn khó ngủ, vì sao?

Đáp án

Hoa văn zíc zắc

Bộ ghế với hoa văn zíc zắc kích thích đôi mắt, tông màu chủ đạo của căn phòng là đen và trắng đối lập rõ rệt tạo ra sự thay đổi tâm trạng. Bạn sẽ rất khó đi vào giấc ngủ ở phòng này.

 


Câu 2:
 


Màu sắc căn phòng ấn tượng với tông nâu chủ đạo. Đồ nội thất màu đen hài hòa với rèm cửa, thảm và đèn sáng màu. Song, có một lỗi khiến gia chủ áp lực, theo bạn ở đâu?

 Đáp án

Thanh dầm chạy ngang phòng ngủ

Căn phòng mắc tối kỵ là những dầm (xà ngang) chạy ngang phòng, gây cảm giác mất tập trung và khiến trần nhà thấp hơn. Nó tác động xấu đến tâm lý, sức khỏe và kể cả mối quan hệ giữa hai vợ chồng.

 


Câu 3:
 


Ga giường và bộ sofa trắng là điểm nhấn thú vị giữa tường và sàn nhà màu nâu. Chiếc vali nhỏ xinh trước giường và thảm cũng là sự bổ sung tốt làm nổi bật giường hơn. Nhưng do đâu người ngủ ở đây hay bị đau đầu, bất an?

Đáp án

Đầu giường bằng khung sắt

Đầu giường bằng khung sắt tuy thời thượng nhưng không có tác dụng hỗ trợ cho giấc ngủ. Chiếc giường nên là nơi mang đến sự thoải mái. Ngoài đẹp, nó phải chắc chắn, đầu giường vững chãi. Những kiểu giường với kệ sách trên đầu hoặc giường kim loại, hoặc trang trí quá công phu có thể gây đau đầu, khó ngủ, bất an. Thêm vào đó, phòng ngủ này có nhiều chăn gối khiến nó luộm thuộm.

 


 Câu 4:
 


Đây là một phòng ngủ với tầm nhìn ra biển tuyệt vời. Đồ nội thất trong phòng, đặc biệt ga giường, có sự cách điệu màu sắc đặc biệt. Nhưng ở đây cũng có một lỗi mà về lâu dài không hề tốt, đó là chỗ nào?

 Đáp án

Trần nhà dốc

Khi nằm trên một chiếc giường mà phía trên là trần dốc, năng lượng của bạn sẽ bị đè nén nặng nề và phải chịu áp lực liên tục. Ban đêm là khoảng thời gian duy nhất để cơ thể có cơ hội phục hồi và tái tạo năng lượng. Ngủ dưới trần dốc sẽ kìm hãm hoạt động này, do đó sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng. Ngoài ra chiếc giường cũng quá nhỏ so với diện tích phòng, không cho cảm giác ấm áp.

 


Câu 5:
 



Phòng ngủ này có sự kết hợp màu sắc hợp lý, đồ đạc vừa phải. Đặc biệt hai chiếc đèn nhỏ gọn tạo điểm nhấn cho phòng. Tuy nhiên, chủ nhà vô tình mắc phải một sai lầm khiến họ hay giật mình, bất an.

 Đáp án

Gương đối diện giường

Các năng lượng xung quanh giường rất quan trọng để đảm bảo chúng ta được nghỉ ngơi hợp lý. Nhưng khi treo gương trong phòng, bạn đã tạo ra gấp đôi năng lượng. Phòng ngủ là nơi để vợ chồng yêu thương, nhưng chiếc gương vô tình phá hoại mối quan hệ, ngoài ra nó còn gây tâm lý ám thị, giật mình, không hề tốt cho giấc ngủ.

 


Câu 6:
 


Căn phòng này tông đen trắng thanh lịch, sàn gỗ tạo cảm giác thân thiện, dễ chịu. Nhưng bạn không thể ngờ nó đang mắc một sai lầm rất kỵ theo phong thủy.

 Đáp án

Treo ảnh chân dung đầu giường

Nhiều người trong chúng ta thường treo ảnh chân dung các thành viên trong gia đình lên đầu giường, nhắc nhở về tình yêu thương. Tuy nhiên, ảnh người thân không nên đặt ở đầu giường ngủ - nơi gợi nhớ về các mối quan hệ trong quá khứ hoặc những vật gia truyền. Điều quan trọng nữa, phòng ngủ là nơi hâm nóng tình yêu với người bạn đời, có những bức ảnh người khác trong phòng khiến bạn làm gì cũng áp lực.



 


Câu 7:
 


Chiếc giường gỗ và các mảng trang trí bằng gỗ tạo cho căn phòng nét hiện đại, thanh lịch. Song có một sai lầm buộc phải thay đổi ở đây, là cái gì?

Đáp án

Đầu giường sát cửa sổ

Kê giường dưới cửa sổ, đặc biệt phần đầu giường sát vào cửa sổ rất không tốt cho sức khỏe. Ban đêm là lúc cơ thể con người cần được bù lại năng lượng cả ngày, nhưng phần đầu sát cửa sổ sẽ khiến bạn bất an. Có một nguyên tắc cần nhớ, đầu giường cần phải chắc chắn, phía sau đầu giường cũng phải có bức tường vững chắc làm điểm tựa. Nếu ngủ ngay dưới cửa sổ, bạn sẽ không có sự hỗ trợ cũng như bảo vệ nào.

 


Câu 8:
 


 Căn phòng sáng sủa, có thiết kế điệu đà, sang trọng. Tấm thảm với họa tiết ren tạo ấn tượng cho căn phòng. Tuy vậy, đâu là chi tiết cần phải loại bỏ ở đây?

Đáp án

Đèn chùm

Đèn chùm treo trên trần nhà trang trí tinh tế khiến gia chủ cảm giác căng thẳng. Nên nhớ rằng, chiếc màn là thứ duy nhất có thể mắc phía trên đầu bạn. Còn lại, bất cứ vật gì cũng tạo nên sự đè nén năng lượng, tác động xấu tới cuộc sống.

 


 Câu 9:
 


 Phòng ngủ sáng sủa, đầu giường vững chắc. Bộ chăn ga tạo điểm nhấn cho căn phòng. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng có một giấc ngủ sâu và ngon ở đây, theo bạn do đâu?

 Đáp án

Giường ngủ đối diện cửa ra vào

Đuôi giường kê đối diện cửa là vị trí rất xấu, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây bất an, dễ gặp ác mộng. Gia chủ nào đang đặt giường ở tư thế này nên sắp xếp lại.

 


Câu 10:
 


Màu sắc phòng rất tươi mát, nhẹ nhàng, đồ nội thất tinh tế. Đặc biệt chiếc giường ngủ trông lạ mắt. Song, người ngủ trong phòng này sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, tại sao?

 Đáp án

Nhà vệ sinh cạnh giường ngủ

Phòng ngủ này quá lớn trong khi giường lại bé, tạo cảm giác trống trải. Lỗi trầm trọng nhất là WC cạnh giường ngủ, về lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe. Ngủ ở căn phòng này bạn sẽ không thể thoải mái.

 


Câu 11:
 


 Phòng ngủ mộc mạc, giản dị, sẽ rất dễ ngủ ở đây. Song theo phong thủy bạn cần sắp xếp lại phòng một chút. Lý do là gì?

 Đáp án

Giường kê sát tường

Khi một chiếc giường được đẩy vào một góc phòng nó không hề tốt. Chỉ cần nghĩ đơn giản, bạn đã bao giờ thấy có chiếc giường nào ở khách sạn đặt như vậy chưa? Dĩ nhiên là không rồi.

Nguyên nhân do đặt giường sát tường cản trở sự lưu thông năng lượng thích hợp cho căn phòng.

 


 Câu 12:
 


 Căn phòng này sang trọng, màu sắc ấn tượng. Giường tựa vào tường vững chắc, tránh cửa ra vào. Nhưng một sai lầm đã phá hỏng tất cả, theo bạn ở đâu?

 Đáp án

Bể cá trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ, có một quy tắc là không đặt bể cá hoặc các tranh ảnh về nước. Ngoài các lý do về phong thủy, thì nước trong phòng ngủ sẽ sinh ẩm mốc, vi khuẩn phát triển, không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra căn phòng này còn mắc thêm lỗi WC cạnh giường ngủ.

 


 Câu 13:
 


Căn phòng lấy màu xanh cây cối và gỗ làm chủ đề chính. Tường ốp và ghế sofa rất lớn tạo điểm nhấn cho căn phòng. Đầu giường có điểm tựa chắc chắn. Nhìn căn phòng này rất dễ chịu. Song, có một điểm ở phòng này cần loại bỏ, bạn thử tìm xem:

 Đáp án:

Cây xanh trong phòng ngủ

Bạn có thể suy luận đơn giản, cây xanh làm gì vào ban đêm? Chúng nhả khí CO2 vào trong không khí. Và con người làm gì vào ban đêm? Hầu hết thời gian này chúng ta đều dành để ngủ.

Nên nếu để cây xanh trong phòng ngủ, chúng ta sẽ vô tình hít phải khí CO2 không hề tốt cho sức khỏe. Đây chính là lý do vì sao cây xanh bị coi là yếu tố không tốt lành cho phòng ngủ theo phong thủy. Tuy vậy cây xanh rất tốt cho các không gian khác trong nhà.


 

 

Tác giả bài viết: Bảo Nhiên

Nguồn tin: