Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


“Xế phượt” BMW S1000XR độ hơn 300 triệu khủng nhất VN

Với dàn vỏ full carbon cùng hàng loạt các phụ tùng cao cấp, chiếc BMW S1000XR tại Sài Gòn hiện đang là mẫu xe địa hình đường trường độ "khủng" nhất.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014, BMW S1000XR mới là dòng xe đường trường (adventure) mới của chi nhánh BMW Motorrad, cung cấp cho khách hàng thêm một sự lựa chọn mới bên cạnh dòng R1200GS truyền thống. Tại Việt Nam, S1000XR hiện đã được phân phối chính hãng BMW với giá khoảng 730 triệu đồng.
 

Dù đã là một trong những chiếc adventure "VIP" nhất trên thị trường môtô Việt hiện nay nhưng S1000XR vẫn được một người chơi xe ở câu lạc bộ Baby Speed - Long Xuyên "chi mạnh" để độ lại với hàng loạt phụ kiện cao cấp nhập ngoại, khiến cho chiếc xe trở thành một "siêu xế phượt" đúng nghĩa.
 

Vốn chia sẻ bộ vành đúc nguyên bản với superbike S1000RR, tuy nhiên chiếc S1000XR này đã được chủ xe thay cặp bánh căm không săm của Kineo, phân tán lực tốt hơn trên những đoạn đường xóc. Bánh trước chiếc xe còn được lắp thêm đèn LED trợ sáng ở dọc phuộc, tấm chắn bảo vệ heo phanh và dè trước bằng sợi carbon.
 

Không chỉ có đèn trợ sáng ở dưới phuộc, chiếc xế phượt S1000XR còn có dàn đèn chiếu sáng tăng cường 6 chiếc của Clearwater Lights ở hai bên thân xe, trong đó 2 chiếc nằm trên tay lái và 4 chiếc còn lại dọc theo quây gió phía trước.
 

Nằm ở hai đầu tay lái là cặp bảo vệ tay nắm bằng sợi carbon. Trong khi đó, ở chính giữa ghi-đông xe đã có sẵn hệ thống định vị Vietmap với màn hình nối liền với camera hành trình và giá gắn điện thoại.


 

Các công tắc điều khiển đèn của xe được giấu gọn bên dưới cùm công tắc zin bên trái của xe, ngay phía trên là cổng sạc USB cho các thiết bị cá nhân. Các hệ thống điện tử nguyên bản của S1000XR như ABS, hệ thống treo, giữ ga tự động... vẫn được điều khiển thông qua cùm công tắc trái.
 

Điểm đặc biệt nhất của chiếc S1000XR này đó là toàn bộ dàn vỏ thân xe đã được chủ nhân thay thế hoàn toàn bằng vật liệu sợi carbon, giúp giảm trọng lượng. Được biết chỉ tính riêng dàn vỏ carbon này đã tiêu tốn của chủ xe khoảng 150 triệu đồng. Lớp vỏ carbon được để trần, chỉ trang trí bằng decal màu xanh/chrome bắt mắt với các họa tiết hình tổ ong.
 

Ngay cả động cơ của xe cũng có ốp lốc nồi và mang cá chắn nhông bằng sợi carbon. Nằm giữa khung của S1000XR là khối động cơ 999 cc DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, đi kèm với hộp số 6 cấp như S1000RR và chiếc naked bike S1000R. Tuy nhiên so với S1000RR, động cơ này đã được BMW sửa lại, giảm công suất xuống còn 158 mã lực và mô-men xoắn giữ nguyên 112 Nm.
 

Động cơ của xe cũng đã được nâng cấp nhẹ với ống nước giải nhiệt Samco, giúp máy mát hơn khi hoạt động trong thời gian dài. Lùi về phía sau một chút là dàn để chân CNC của Gilles Toolings, đem tới cho chiếc xe khả năng thay đổi tư thế ngồi linh hoạt hơn.
 

Với hệ thống pô Akrapovic titanium full system, động cơ 4 máy 999 cc của S1000XR không chỉ có tiếng nổ ấn tượng hơn mà còn có công suất tăng nhẹ so với nguyên bản. Phù hợp với đặc tính touring của S1000XR, cả phía trước và sau xe đều được trang bị lốp Michelin Pilot Road 4.
 

Nằm ở phía sau đuôi xe là full bộ thùng Givi gồm 2 thùng bên và 1 thùng gắn phía sau, khiến chủ xe có thể dễ dàng mang theo đầy đủ những "hành trang" cần thiết cho một chuyến đi dài. Cũng giống như thân xe, những chiếc thùng này cũng được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.
 

Cùng với dàn ốc titan Proti và một số chi tiết "lặt vặt" như pát tăng sên Lightech... tổng số tiền mà chủ nhân của chiếc BMW S1000XR độ này đã phải bỏ ra để độ lại nó lên tới trên 300 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin: