Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhật ký bí mật chồng viết cho tình cũ đã khuất khiến tôi đau lòng

Đọc nhật ký tôi biết được chị mất khi đang mang trong mình đứa con của anh và tên con trai của tôi cũng là tên anh chị tính đặt cho đứa con trai chưa chào đời của họ.
Tôi 30 tuổi, đã có gia đình và công việc ổn định tại một cơ quan nhà nước, cũng có chút địa vị. Chồng 33 tuổi, đang nằm trong ban giám đốc của một tập đoàn lớn chuyên về nhà hàng khách sạn. Chúng tôi đã có một bé trai 3 tuổi và bé gái mới sinh 2 tháng, cuộc sống gia đình cũng có thể gọi là sung túc và mỹ mãn, hầu như không có gì để lo lắng. Tôi và chồng lấy nhau cách đây 5 năm, chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu thật sự dù trước đó tôi là người chủ động làm quen anh nhưng anh lại là người cầu hôn tôi. Về vấn đề này, tôi và anh là người cùng xã, tôi biết và thầm yêu anh từ những năm học cấp 3 vì anh học giỏi có tiếng, sau đó vì anh mà tôi cố thi đậu để được học cùng trường đại học, nhưng có lẽ lúc đó anh còn chẳng biết tôi là ai. Vào đại học tôi biết được anh và cô bạn cùng lớp thời cấp 3 cũng là hoa khôi của trường đang yêu nhau. Lúc đó tôi chỉ lặng lẽ rút lui và thầm chúc phúc cho anh.

Đến khi tôi học năm hai thì anh lúc đó đã học năm cuối và sắp nhận bằng tốt nghiệp thì đột nhiên tôi nghe tin đồn bạn gái anh mới chết vì tai nạn. Lúc đó qua một vài người quen tôi biết anh rất suy sụp, nhìn anh tiều tụy hẳn đi và tôi quyết tâm theo đuổi anh. Từ đó tôi lên kế hoạch chinh phục anh nhưng chưa kịp làm gì thì anh đã bỏ đi. Thậm chí lễ tốt nghiệp anh còn không về nhận bằng. Tôi chôn tình cảm với anh vào lòng và cố gắng học để được ra trường sớm. Tôi ra trường trước thời hạn một năm và bắt đầu đi tìm anh. Qua vài nguồn tin tôi biết được anh đã vào Nam lập nghiệp và tôi cũng vào theo dù gia đình phản đối. Tôi xin vào làm cùng cơ quan anh cũng là cơ quan tôi làm hiện tại. Tôi cũng được gọi là có nhan sắc nên gia đình, bạn bè không ai hài lòng khi bản thân từ bỏ tất cả để theo đuổi anh nhưng tôi bỏ ngoài tai hết.

Sau 4 năm theo đuổi, quan tâm, chăm sóc thì anh cũng xiêu lòng và chấp nhận tôi. Tiếp đó một năm nữa anh ngỏ lời cầu hôn và chúng tôi nên duyên vợ chồng. Lúc đó anh mới chịu tháo cái nhẫn cặp của anh và chị người cũ ra (một cái anh đeo, còn một cái lồng vào sợi dây chuyền mà anh từng tặng chị) và lấy ảnh chị đó trong ví ra rồi thay bằng ảnh của tôi. Nói thế để mọi người biết là kể từ khi bạn gái anh mất cho đến khi yêu tôi, anh chưa yêu ai cả. Sau khi cưới anh xin nghỉ việc và vào làm cho tập đoàn hiện giờ, vài năm làm việc hiệu quả anh cũng có được vị trí ngày hôm nay. Khi cưới rồi và cho tới giờ anh vẫn là người chồng và người cha rất tốt. Anh luôn phụ giúp vợ việc nhà mỗi khi rảnh, luôn hỏi ý kiến tôi khi có việc hoặc nhường luôn phần quyết định cho tôi, nhường nhịn mỗi lúc tôi tức giận, luôn quan tâm chăm sóc vợ chu đáo và nhớ những ngày kỷ niệm, sẽ tặng quà hoặc dẫn tôi đi chơi.

Anh rất tâm lý và nhẹ nhàng nên dù đã có vợ vẫn rất nhiều cô theo đuổi, dù thế tôi hoàn toàn tin tưởng anh ở chuyện này.  Chỉ có một điều duy nhất mà tôi buồn đó là về chị bạn gái cũ của anh. Cách đây vài ngày, đang nghỉ sau sinh bé gái thì trong một lần sắp xếp lại bàn làm việc của chồng tôi phát hiện ra một ngăn khóa bí mật. Sau hôm đó tôi lục tung mọi thứ để tìm chìa khóa và khi mở được ngăn kéo ra thì đó là một chiếc hộp. Trong hộp có một quyển nhật ký của chị bạn gái cũ, vài tấm hình hai người chụp chung, sợi dây chuyền và một cặp nhẫn vàng mà tôi đã đề cập ở trên. Tôi đọc quyển nhật ký của chị và biết được chị mất khi đang mang trong mình đứa con của anh và tên đứa con trai hiện giờ của tôi cũng là tên mà anh chị tính đặt cho đứa con trai chưa chào đời của họ.

Quyển nhật ký là chữ của anh, nói về cảm xúc, tâm trạng đau khổ của anh khi chị mất và anh còn ghi về tôi, mong chị ấy tha lỗi cho anh. Không hiểu sao sau khi đọc được quyển nhật ký và biết được sự thật đó tôi buồn và suy nghĩ nhiều như vậy. Trước đây tôi cảm phục anh khi biết anh còn chăm sóc bố mẹ chị khi chị mất, giờ tôi thấy điều đó thật vô nghĩa. Đau đớn hơn anh còn lấy tên bạn gái cũ để đặt cho tên bé gái của tôi mặc dù lúc đó do không để ý nên tôi đã đồng ý vì cái tên rất đẹp. Tự dưng giờ đây tôi ghen với bạn gái cũ của anh.

Anh xin tôi trước khi cưới hãy cho phép anh nhớ về chị ấy và chăm sóc bố mẹ chị ấy, tôi đã đồng ý nhưng giờ thấy hối hận vì điều đó. Hơn nữa hai đứa con của tôi đều nhắc anh nhớ về chị ấy và tôi không thể (ít nhất là bây giờ) chấp nhận chuyện đó dù trước đó rất thích hai cái tên của tụi nhỏ. Xin mọi người giúp tôi, tôi nên làm gì bây giờ, tôi ghen với chị ấy cứ như chị ấy đang sừng sững đứng bên cạnh chồng tôi vậy. Thực sự giờ tôi rất bế tắc trong chuyện này, luôn nghĩ về chị ấy dù trước đây tôi không như vậy. Tôi còn lo sợ chồng sẽ bỏ tôi và con mà đi theo chị ấy nữa. Cảm ơn mọi người đã đọc tâm sự của tôi.

Tác giả bài viết: Thu

Nguồn tin: