Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


“Lạc” vào chốn u tịch khi tới du lịch Sapa

Du lịch Sapa phát triển theo thời gian và nơi đây còn rất nhiều địa điểm mà khách tham quan muốn một lần khám phá.

Tuy bị bỏ hoang và phủ đầy dấu ấn của thời gian, thế nhưng Tu viện Tả Phìn lại là điểm đến mang vẻ đẹp độc đáo khó cưỡng lại với nhiều du khách khi tới du lịch Sapa.
 

Tu viện bỏ hoang này nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 12 km về phía Đông, trên đường đến điểm du lịch Tả Phìn, thị trấn Sa Pa, Lào Cai.
 

Tuy đã bị bỏ hoang suốt nửa thế kỷ qua nhưng lối kiến trúc của Pháp rất độc đáo ở công trình này cùng với lớp bụi của thời gian càng khiến nơi này trở nên huyễn hoặc và hấp dẫn với nhiều người.
 

Tu viện Tả Phìn được xây dựng từ năm 1942, vốn là nơi tu hành của 12 nữ tu theo lối khổ hạnh thuộc dòng Nữ tu của Hội thánh Kito cải giáo sinh hoạt truyền đạo.

Năm 1945, đoàn nữ tu rời về Hà Nội, tu viện vì thế mà bị bỏ hoang thành phế tích cho đến ngày nay.
 

Tuy phải trải qua sự bào mòn khắc nghiệt của thời gian nhưng đến nay Tu viện Tả Phìn vẫn giữ lại những cột đá, bức tường hay những trụ đá vẫn kiên cố do được xây bằng đá ong vững chắc.
 

Ở nơi núi cao, sương mù bao phủ quanh năm, hình ảnh của tòa Tu viện cổ đổ nát ẩn hiện trong màn sương phủ trắng của Sa Pa, với cây cối rậm rạp khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến những câu chuyện cổ tích xa xưa.
 

Một khi đã đặt chân tới Sa Pa, sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ qua điểm tham quan hấp dẫn này. Với phông nền ảo diệu, Tu viện cổ Tả Phìn sẽ trở thành điểm check in hoàn hảo cho những tín đồ đam mê chụp ảnh.
 

Để đến được Tu viện cổ Tả Phìn, từ trung tâm thị trấn Sa Pa, du khách có thể thuê xe máy với giá 100.000 đồng/ ngày để tự mình khám phá.
 

Còn đi xa hơn một chút, Bản Tủ Phìn chỉ cách tu viện 5km, bạn hãy đến đây để khám phá đời sống văn hóa rất đặc sắc của người Dao đỏ, cũng như nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Ảnh: Capoule.

Tác giả bài viết: Thiên Anh

Nguồn tin: