Phạt 5 nhà mạng di động hơn 1 tỉ đồng
- 10:44 20-11-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Năm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động gồm GTel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone đã nhận quyết định xử phạt từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) do để xảy ra nhiều sai phạm về giá cước và khuyến mại trước 1-11-2016.
Ngoài ra, riêng nhà mạng Viettel do bị phát hiện tiếp tục có sai phạm xảy ra sau ngày 1-11-2016 nên đã nhận thêm mức phạt bổ sung 300 triệu đồng.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tổng số tiền phạt đối với năm nhà mạng lên tới khoảng một tỉ đồng.
Vi phạm chủ yếu của các doanh nghiệp này là hành vi không thông báo hoặc không đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt quy định, bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.
Các sai phạm này diễn ra trước ngày 1-11-2016. Theo quy định, các nhà mạng thực hiện khuyến mại giảm giá với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông không được vượt quá 90 ngày trong một năm.
Ngoài ra, một chương trình khuyến mại không được quá 45 ngày. Đến hết tháng 10-2016, các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày theo quy định.
Tuy cơ quan quản lý đã có văn bản thông báo và nhắc nhở, yêu cầu các nhà mạng thực hiện đúng quy định về quảng cáo, khuyến mại, song những doanh nghiệp trên vẫn vi phạm.
Ngoài ra, ngày 28-10, cả năm nhà mạng trên đã cùng ký với Bộ TT&TT cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn kể từ thời điểm ngày 1-11. Sim thuê bao mới phát hành đều không có tiền cũng như lưu lượng trong bất kỳ tài khoản nào trước khi nạp thẻ lần đầu.
Các nhà mạng không áp dụng khuyến mại nạp thẻ lớn hơn 50%, không áp dụng chính sách khuyến khích nạp thẻ, không chiết khấu bán bộ KIT thấp hơn giá thành toàn bộ.
Nhưng qua theo dõi, Cục Viễn thông cho biết Viettel tiếp tục vi phạm các quy định về khuyến mại và giá cước. Do đó, cơ quan chức năng quyết định xử phạt thêm lỗi này đối với nhà mạng Viettel gần 300 triệu đồng.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tổng số tiền phạt đối với năm nhà mạng lên tới khoảng một tỉ đồng.
Vi phạm chủ yếu của các doanh nghiệp này là hành vi không thông báo hoặc không đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt quy định, bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.
Các sai phạm này diễn ra trước ngày 1-11-2016. Theo quy định, các nhà mạng thực hiện khuyến mại giảm giá với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông không được vượt quá 90 ngày trong một năm.
Ngoài ra, một chương trình khuyến mại không được quá 45 ngày. Đến hết tháng 10-2016, các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày theo quy định.
Tuy cơ quan quản lý đã có văn bản thông báo và nhắc nhở, yêu cầu các nhà mạng thực hiện đúng quy định về quảng cáo, khuyến mại, song những doanh nghiệp trên vẫn vi phạm.
Ngoài ra, ngày 28-10, cả năm nhà mạng trên đã cùng ký với Bộ TT&TT cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn kể từ thời điểm ngày 1-11. Sim thuê bao mới phát hành đều không có tiền cũng như lưu lượng trong bất kỳ tài khoản nào trước khi nạp thẻ lần đầu.
Các nhà mạng không áp dụng khuyến mại nạp thẻ lớn hơn 50%, không áp dụng chính sách khuyến khích nạp thẻ, không chiết khấu bán bộ KIT thấp hơn giá thành toàn bộ.
Nhưng qua theo dõi, Cục Viễn thông cho biết Viettel tiếp tục vi phạm các quy định về khuyến mại và giá cước. Do đó, cơ quan chức năng quyết định xử phạt thêm lỗi này đối với nhà mạng Viettel gần 300 triệu đồng.
Tác giả bài viết: T. HÀ
Nguồn tin: