Môtô hoài cổ Suzuki GZ150-A trở lại Việt Nam giá 64 triệu
- 14:07 16-11-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Suzuki GZ150-A là mẫu môtô đường trường 150 phân khối. Đây là dòng xe máy được sản xuất bởi Suzuki từ năm 1998. GZ150 từng là biểu tượng của những thanh niên thành đạt trước năm 2000. Tuy nhiên về sau, dòng xe này không còn được ưa chuộng do thị trường xe phân khối lớn phát triển, nhiều mẫu xe đời mới, tính năng cao ra đời.
Quay trở lại Việt Nam lần này, GZ150-A được nâng giá lên 64 triệu đồng cùng vài tính năng mới như phun xăng điện tử, bình xăng 12 lít. Kiểu dáng và thông số kỹ thuật của xe hầu như không thay đổi.
Cuối năm 2012, Suzuki bắt đầu phân phối chính hãng mẫu GZ150-A tại Việt Nam. Với mức giá khoảng 46 triệu đồng, GZ150-A trở thành mẫu xe ăn khách. Tuy nhiên sau đó nhà máy Suzuki không tiếp tục sản xuất nên dòng xe này cũng bị người dùng lãng quên.
Xe được trang bị động cơ 150 cc, 4 kì, 1 xy-lanh, cam đơn. Chiếc xe hoài cổ sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, công suất 11,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 5 cấp.
Bánh trước của xe sử dụng phanh đĩa, trong khi phía sau vẫn dùng phanh tang trống. Vành trước bằng hợp kim đúc, đường kính 18 inch, phía sau 16 inch.
Với trọng lượng lên tới 159 kg nhưng chỉ mạnh ngang những chiếc xe phổ thông như Honda Wave 110, GZ150-A tăng tốc khá chậm chạp. Bù lại, trọng lượng lớn giúp xe đầm chắc, ổn định khi chạy tốc độ cao.
GZ150-A là mẫu xe cruiser phù hợp với những người trung tuổi, thường xuyên di chuyển đường dài. Ưu điểm của xe là tư thế ngồi thoải mái, giảm sốc êm ái. Chiều cao yên chỉ 710 mm. GZ150-A cũng được trang bị hai cốp đựng đồ phía sau để chứa những vật dụng cần thiết cho những chuyến đi xa.
Thiết kế xe đậm chất cổ điển với nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng, bình xăng hình giọt nước, đèn pha hình đầu đạn.
Nhờ tay lái cao, yên xe thấp và tựa ghế phía sau, GZ150-A đủ thoải mái cho cả người điều khiển và người ngồi sau.
Với mức giá 64 triệu đồng, nhiều chuyên gia dự đoán Suzuki GZ150-A sẽ gặp không ít khó khăn để cạnh tranh với những mẫu xe côn tay cỡ nhỏ hiện nay. Tuy nhiên nhờ kiểu dáng cổ điển đặc trưng và khả năng vận hành tốt, GZ150-A vẫn có lượng khách hàng trung thành nhất định.
Tác giả bài viết: Thạch Lam
Nguồn tin: