Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt cá heo rồi cắt đầu, mổ bụng

Chiều 10-11, trên mạng xã hội Người Phú Quốc lan truyền một số hình ảnh cho thấy một nhóm ngư dân trẻ bắt được một con cá heo và cắt đầu, mổ bụng con cá này với tâm trạng hết sức phấn khích.
Cá heo tội nghiệp bị bắt và sau đó bị cắt đầu, mổ bụng - Ảnh: Facebook NPQ

Theo trang nói trên, các ngư dân tham gia vụ việc có thể là người Phú Quốc. Trong các bình luận trên trang mạng còn cho rằng các ngư dân này cư ngụ tại Xóm Cồn (khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hà Thế Phong - giám đốc Bảo tồn biển Phú Quốc - cho biết sẽ tiến hành kiểm tra các hình ảnh có phải xảy ra trên vùng biển Phú Quốc hay không và sẽ đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi giết cá heo của nhóm ngư dân.

“Cùng với rùa biển, dugong, cá heo là loài đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Hơn thế nữa, cá heo còn gắn liền với đời sống tâm linh của người đi biển. Hành vi của các ngư dân là không thể chấp nhận” - ông Phong nói.

Vùng biển Phú Quốc là nơi có rất nhiều cá heo cư ngụ, được ngư dân gọi là ông. Hằng năm vẫn thường có một số ông lụy (ngư dân không gọi là chết) dạt vào bờ.

Tất cả đều được người dân đi biển chôn cất đàng hoàng và cải xương cốt thờ trong miếu ông ở các bãi biển.

Tác giả bài viết: Duy Khánh

Nguồn tin: