Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con đường đạn bay vèo vèo qua đầu người đi ở Thụy Sĩ

Nhiều du khách đến Thụy Sĩ đã tỏ ra lo lắng khi biết rằng mình đang đi qua con đường ở Erlenbach im Simmental, nơi mà đạn bay qua đầu vèo vèo do có trường tập bắn nằm ở bên cạnh.

Những du khách lái xe qua khu đô thị Erlenbach im Simmental ở Niedersimmenta, Bern, Thụy Sĩ và dọc đường chính cho biết, họ thót tim khi thấy những viên đạn bay chớp nhoáng qua đầu, dù đã được cảnh báo trước.
 

Con đường đi xuyên qua trường bắn là một trong những địa điểm thu hút nhiều sự chú ý của du khách khi tới Thụy Sĩ. Ảnh: Amusing.
 

"Khi bạn thấy đạn bay vèo vèo trên đầu, nghĩa là bạn đang ở trường bắn Brünnlisau rồi đấy. Chào mừng du khách đến nơi này", một người dân địa phương để lại bình luận vui vẻ trên trang Amusing.

Trường bắn Brünnlisau nằm gần lối vào phía đông của Erlenbach im Simmental. Các nhà tập bắn được xây dựng bên vệ đường, mục tiêu nằm ở phía còn lại, trên các mô đất cao. Khoảng cách giữa chỗ tập bắn và bia là 300 m.

Nhiều du khách thừa nhận khi biết về con đường này đều nhận định nó rất nguy hiểm. Tuy nhiên trên thực tế, giao thông ở nơi này rất an toàn. Gần nhà tập bắn, người ta cho xây dựng một bức tường dày chắn tầm nhìn của con đường nên những người sử dụng súng không thể hướng nòng súng về phía đó.

Những trường bắn như thế này không khó tìm ở Thụy Sĩ. Có một địa điểm tương tự cũng được xây dựng ở gần biên giới Đức.

Du khách khi đến đây đều tỏ ra ngạc nhiên khi biết rằng người Thụy Sĩ sử dụng súng khá chuyên nghiệp, và là một trong những quốc gia có số người sở hữu súng nhiều nhất thế giới.

Ở Thụy Sĩ có khoảng 3.000 câu lạc bộ bắn súng với 150.000 thành viên, trong đó phần lớn là giới trẻ. Trẻ em 12 tuổi đã bắt đầu học bắn súng và cách bắn sao cho chính xác.

"Một trong những lý do khiến tỷ lệ tội phạm ở đây đạt mức thấp, dù việc sử dụng súng khá phổ biến là ý thức người dân. Nền tảng lâu đời của họ là sống có trách nhiệm và sự an toàn trong xã hội luôn được đề cao. Tư tưởng này được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác", cây viết Helena Bachman nói trên Time.

 

Nhiều du khách cho biết, họ không mấy quan tâm đến trường tập bắn ở ven đường bởi còn mải nhìn ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp ở nơi này. Ảnh: Amusing.
 

Cũng theo Helena, việc người Thụy Sĩ sử dụng súng, trang bị súng cá nhân không giống với các quốc gia khác. Nếu ở Mỹ, người dân dùng súng để bảo vệ bản thân thì tại đây, người dân lại vì một mục đích khác: bảo vệ tổ quốc, có ý thức trách nhiệm cao với vấn đề an nguy của đất nước. Mọi người từ bao thế hệ đều có một niềm tin rằng, đất nước mình nhỏ, có thể bị ngoại bang xâm lấn một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, mỗi người tự coi mình như một người lính, và sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù để bảo vệ tổ quốc.

Tác giả bài viết: Anh Minh

Nguồn tin: