Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10 bí quyết xếp hành lý gọn nhẹ

Các chuyên gia du lịch, những người bay thường xuyên và tiếp viên hàng không tiết lộ những bí kíp để có một chuyến đi suôn sẻ.

1. Chuẩn bị sẵn sàng đồ xách tay

Các món đồ giải trí trên máy bay như tai nghe, tạp chí… nên được chuẩn bị sẵn sàng trong hành lý xách tay, để bạn không phải mất thời gian sắp xếp lại.

2. Hành lý xách tay

Một số tiếp viên hàng không tiết lộ, hành khách có thể xem xét khả năng tránh phải trả tiền để gửi hành lý, mà có thể đợi để gửi hành lý ở cửa vào. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo hành lý của mình đến nơi an toàn.

3. Sẵn sàng cho sự cố

Các tiếp viên hàng không cho biết, hành khách luôn cần chuẩn bị sẵn tinh thần cho những điều không mong muốn có thể xảy ra trong chuyến đi. Hãy tìm hiểu cách ứng phó trong từng trường hợp cụ thể, đặc biệt là những tình huống liên quan đến chuyện sống còn.

 

Chuyến đi sẽ dễ dàng và suôn sẻ nếu bạn chuẩn bị một cách hợp lý. Ảnh: Traveltips.
 

4. Dành nhiều thời gian hơn

Nếu phải nối chuyến, hãy dành cho bản thân ít nhất khoảng 1,5 giờ đồng hồ để di chuyển đến cổng tiếp theo.

5. Chuẩn bị đồ tặng tiếp viên

Bạn có thể chuẩn bị một ít chocolate, snack, hoặc những món đồ nhỏ xinh để cảm ơn tiếp viên hàng không.

6. Tôn trọng không gian riêng tư


Nhiều người không nói chuyện với người ngồi cạnh trên máy bay mà tập trung vào làm việc trên máy tính, đọc sách, nghe nhạc bằng tai nghe. Nhưng bạn cũng đừng quên nở một nụ cười ấm áp với người khác hoặc bắt chuyện một cách lịch sự nếu họ muốn.

7. Tải ứng dụng thư giãn

Ứng dụng Brainwave có tác dụng làm giảm tiếng ồn, thư giãn và giúp ngủ ngon trên máy bay. Ngoài ra, khi đến khách sạn, bạn nên kiểm tra mọi thứ trong phòng cẩn thận trước khi mở hành lý của mình.

8. Gia nhập club

Những người bay thường xuyên khuyên hành khách nên đầu tư thẻ club lounge. Với tấm thẻ này, bạn còn được giảm thuế. Bạn cũng nên sử dụng cùng một chuỗi khách sạn để tăng điểm khách hàng thân thiết và được hưởng các ưu đãi. Về việc chọn hành lý, những chiếc vali sặc sỡ hoặc sáng màu sẽ giúp bạn dễ tìm trong cả đống hành lý màu đen.

9. Chọn chuyến bay

Nhiều người chọn chuyến bay đầu tiên trong ngày để tránh bị trễ chuyến. Tuy nhiên, một chuyên gia cho biết, bay chuyến sau 15h sẽ thuận tiện hơn nhiều vì thời điểm đó sân bay ít người hơn nhiều so với lúc 9h. Nhân viên sân bay cũng có thái độ dễ chịu và bạn có thể được nâng hạng ghế.

Nếu bay ra nước ngoài, hãy mua đồ ở nơi đến chứ không nên mang theo mọi thứ từ nhà.

10. Cuộn đồ, không gấp

Cuộn mọi thứ trong hành lý để tránh bị nhăn, mang theo vài chiếc khăn quàng để làm điểm nhấn cho trang phục khi đi du lịch. Khi ra nước ngoài, bạn nên nghiên cứu trước để biết cách giao tiếp ở nền văn hóa khác.

Tác giả bài viết: Thúy Nguyễn

Nguồn tin: