Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


9X hứa nhảy từ tầng 4 toà nhà Bitexco nếu đủ 1 triệu like

Nguyễn Tiến - chàng trai nổi tiếng với khẩu hiệu "Nói là làm" - mới đây tiếp tục bị dân mạng lên án gay gắt khi tuyên bố nhảy lầu nếu có một triệu người ủng hộ.

Sốc: Thanh niên đổ xăng tự thiêu sau lời thách có đủ 40 ngàn lượt thích trên Facebook
9X hứa tự thiêu, nhảy cầu nếu đủ 40.000 like trên Facebook

Nguyễn Tiến (21 tuổi, sống tại TP.HCM) giờ là gương mặt không còn xa lạ trong cộng đồng mạng Việt.

Không tài năng, không nghề nghiệp song 9X này lại sở hữu trang cá nhân có đến 400.000 người theo dõi. Tiến nổi tiếng với nhiều trò câu like, hàng loạt phát ngôn gây sốc cùng việc liên tục sử dụng khẩu hiệu "Nói là làm" hay "Việt Nam nói là làm".

Ngày 1/11, chàng trai Sài Gòn một lần nữa khiến dân mạng "dậy sóng" khi tuyên bố sẽ nhảy từ tầng 4 tòa nhà Bitexco (quận 1, TP.HCM) nếu clip cậu chia sẻ đủ 1 triệu like (thích).

 

Clip nhảy từ tầng 4 tòa nhà Bitexco: Chàng trai tên Nguyễn Tiến đã hùng hồn tuyên bố sẽ nhảy từ tầng 4 tòa nhà Bitexco nếu như clip đủ 1 triệu like (thích).


Nổi tiếng nhờ phát ngôn gây sốc

Danh Lại - bạn thân của Nguyễn Tiến - tiết lộ gia đình Tiến có hai anh em, em trai tên Đạt. Cuộc sống của cậu khá khó khăn, vất vả.

Từ nhỏ, cha mẹ ly hôn, Nguyễn Tiến phải sống cùng người họ hàng xa bên ngoại. 9X bỏ học từ năm lớp 8, đi làm thuê, khuôn vác, bảo vệ ở một số nơi. Nhưng do nóng tính, hay chửi bới nên làm ở đâu một thời gian, cậu cũng bị đuổi.

Lại cho biết thêm thời gian gần đây, chàng trai này cùng một người bạn hùn vốn mở quán nước nhỏ trên đường Kênh Tân Hóa. Nhiều bạn trẻ vì tò mò đã kéo đến quán để gặp “Nguyễn Tiến - Nói là làm".

Ngày 20/9 vừa qua, Tiến bị dân mạng lên án gay gắt vì trò đùa quá lố trên mạng xã hội. Theo đó, 9X sẵn sàng tự thiêu và nhảy cầu nếu bức ảnh của mình nhận được 40.000 like (thích).

Rạng sáng 21/9, các diễn đàn liên tục chia sẻ clip nam thanh niên tự tẩm xăng, châm lửa cháy và nhảy xuống nước. Sau vài giờ, đoạn video dài 6 giây này nhanh chóng thu hút 300.000 lượt xem, 35.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận trái chiều.

Qua một ngày "bặt vô âm tín", Tiến lên tiếng khẳng định nhân vật chính trong clip kia chính là mình. 

 

Một trong những chiêu trò câu like của Nguyễn Tiến. Ảnh chụp màn hình.
 

Sự việc chưa lắng xuống, ngày 26/9, Nguyễn Tiến tiếp tục đưa ra lời thách thức: "Việt Nam nói là làm. Bức hình được 100.000 like (thích) tôi tự lấy dao đâm mình một nhát. Tôi nói là tôi làm. Người Việt Nam nói là làm".

Bài đăng này cũng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng, thu hút hơn 50.000 like, 6.000 chia sẻ.

Gần đây nhất, chàng trai 21 tuổi hứa sẽ nhảy từ tầng 4 tòa nhà Bitexco (TP.HCM) nếu clip có đủ 1 triệu like (thích). Phát ngôn này khiến không ít người bức xúc vì mức độ câu like ngày càng quá đà.

Lý giải về những trò lố trên trang cá nhân, Tiến cho hay: “Từ lúc sắm được điện thoại, mình đăng clip nhiều hơn, tập tành live stream và nghĩ đến chuyện làm mấy trò điên khùng cho vui.

 

Ý tưởng 'Nói là làm' tẩm xăng nhảy cầu hay lấy dao tự đâm vào người… cũng bắt đầu từ một ngày buồn chán và muốn làm cái gì đó độc độc cho dân mạng coi chơi”.

Trước "gạch đá'" từ dư luận, nam thanh niên này vẫn tỏ ra ngông cuồng, càng thêm tự hào về những việc làm của mình. 

"Tôi có sống sao cũng kệ tôi. Người ngoài cuộc nên ngưng phán xét. Nếu trong trường hợp như tôi, thử xem bạn phải làm thế nào?

Ở đời có dại mới có khôn, đến thần thánh cũng chưa chắc đã hoàn hảo, nói chi là con người. Ai có sai phạm tự nhận lỗi và sửa lỗi trước rồi hãy cho mình quyền được phán xét người khác", 9X viết trên trang cá nhân.

Trò đùa không có điểm dừng

Phần lớn dân mạng đều lên án gay gắt phát ngôn gây sốc và thiếu suy nghĩ của Nguyễn Tiến.

Thành viên Minh Huyền bức xúc bình luận: "Kết cục của người này sẽ rất bi thảm. Anh ta vốn là loại người cô đơn, cần được quan tâm nên làm ra nhiều chuyện để gây chú ý, mặc cho điều đó là tốt hay xấu. Mức độ của những trò lố sẽ tăng theo thời gian, chỉ để chứng minh một việc: 'Tôi nói, tôi làm".

“Không biết thanh niên thời nay nghĩ gì mà lại hành động nông nổi đến vậy. Cha mẹ sinh ra chưa trả ơn được ngày nào, lại có suy nghĩ đáng bị lên án. Có những đứa con thế này thật đau lòng”, Phong Trần cho hay.

 

Clip tự thiêu của nam thanh niên: Sau khi để lửa bén vào quần áo, nam thanh niên nhanh chóng nhảy xuống nước. Cư dân mạng phản ứng dữ dội về hành vi ngông cuồng, coi thường mạng sống của người này.


Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến bóc mẽ, vạch trần chiêu trò cố tình gây chú ý của chàng trai này.

“Đây chỉ là trò rẻ tiền, thanh niên sống nhờ những lượt like và share trên mạng ảo. Bạn nghĩ tòa nhà Bitexco sẽ ra sao khi có một người nhảy lầu? Bạn nghĩ bạn là ai mà có thể vào đó, muốn làm gì thì làm?", tài khoản Dũng Anh viết.

“Thanh niên bây giờ sao cứ thích làm màu, không làm việc gì có ích để người ta nể trọng. Câu like như vậy nguyên nhân cũng do một đám người hùa theo cổ xúy.

Người viết thích làm trò đã đành, những người like còn ác hơn. Từ bao giờ con người ta lại mong ngóng nhìn đồng loại chết như thế nhỉ?”, Nguyễn Trình bày tỏ.

Trước vấn đề này, chuyên gia tư vấn tâm lý tình cảm gia đình Nguyễn Hương Lan nhận định giới trẻ giờ thực hiện trò câu like dưới nhiều hình thức, dẫn tới hành động nguy hiểm, ảnh hưởng tính mạng hay còn gọi là quái chiêu.

"Bên cạnh việc gây chú ý để làm kinh doanh hay từ thiện, không ít người muốn thể hiện sự ngông cuồng của mình. Mọi người càng like (thích), họ càng phấn khích.

Với dân mạng, đây chỉ là trò giải trí vô thưởng, vô phạt nhưng vô tình tiếp tay cho hành động thiếu hiểu biết. Chúng ta nên phớt lờ các thành phần sống ảo của xã hội, tự họ sẽ thấy hết vui và không có lý do để làm việc dại dột", bà Hương Lan nói.

Theo nữ chuyên gia tâm lý, hành động nhảy lầu của Nguyễn Tiến rất nguy hiểm, dễ ảnh hưởng xấu tới giới trẻ. Trong một phút giây yếu mềm do chia tay người yêu hay cha mẹ mắng, các bạn khác có thể sẽ liều mạng làm theo.

Ngày 2/11, trao đổi với Zing.vn, luật sư Chu Bảo Khánh (công tác tại một công ty luật ở Hà Nội) cho biết hành động gây sốc, câu like trên mạng xã hội của nam thanh niên nếu không làm ảnh hưởng, nguy hại đến ai sẽ không bị truy cứu hay vi phạm về pháp lý.

Tuy nhiên, trường hợp nhảy lầu, phát ngôn cố tình thu hút đám đông ảnh hưởng đến an ninh, trật tự sẽ bị xử phạt hành chính (theo Nghị định 167/2013, Điều 4, Khoản 3) về Hành vi gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức.

Ở mức phạt này, có thể xử lý hành chính từ 2-3 triệu đồng. Mức tiền phạt sẽ tăng dần theo mức độ nghiêm trọng của hành vi đó.

Tác giả bài viết: Kiều Trang

Nguồn tin: