Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé trai gãy tay tại trường mầm non: Tường trình của nhà trường

Về việc bé trai 3 tuổi bị gãy theo tại trường mầm non, lãnh đạo Trường mầm non Thế Giới Thiên Thần (quận Tân Bình, TPHCM) cho hay bé gãy tay không phải do cô giáo đánh như thông tin trên mạng mà do cháu bé bị té trong quá trình sinh hoạt tại lớp.
Cô giáo mầm non đánh trẻ 3 tuổi gãy tay

Bé gãy tay tại trường là do té ngã?


Về thông tin vụ việc bé trai 3 tuổi bị gãy tay tại trường, ông Phạm Ngọc Tú, chủ trường Trường mầm non Thế giới Thiên Thần, nơi xảy ra sự việc cho hay trường đã làm việc với Phòng GD-ĐT quận Tân Bình, gửi biên bản tường trình toàn bộ về sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội trong những ngày qua đến đến lãnh đạo ngành cũng như cơ quan công an.

 
1tuongtrinh 1478132375383 1478133554217
Biên bản tường trình về sự việc bé trai gãy tay của Trường mầm non Thế Giới Thiên Thần.

Theo nội dung bản tường trình sự của nhà trường, sự việc xảy ra vào giờ ăn xế của các bé bắt đầu vào lúc 14h30 ngày 27/10. Sau khi cho các bé ăn hết suất ăn, hai cô giáo của lớp Thiên Thần 2D là cô Phan Thị Thúy Vân và cô Chu Thị Thùy Linh mới cho hai bé tương đối khó ăn của lớp ăn sau cùng. Một trong hai bé có cháu Vũ Hoàng Anh, tên gọi ở nhà là Tony, con trai của anh Vũ Văn Cảnh và chị Phạm Thị Thanh Thúy.

Khi dỗ cháu Vũ Hoàng Anh ăn không được, cô Vân có dùng cây keo (dùng để dán đồ chơi cho các bé) đập xuống bàn và vô tình trúng tay bé để lại những vết hằn mờ đỏ trên bàn tay.

Ông Tú cho hay, sự việc đập cây keo xuống bàn và trúng tay bé là có thật và trong tình huống này, cô giáo đã sai.



Sau giờ ăn là đến giờ uống sữa, trong lúc cùng các bé khác ngồi vây quanh cô giáo, bé Hoàng Anh tự đứng lên đi về phía cuối lớp, nơi nhiều bé đang vui chơi cũng như khu vực sau đó là có nhà vệ sinh của lớp. Do chiều dài của lớp dài nên camera không quay lại được hình ảnh của cháu vào thời điểm này nên không rõ cháu lại chơi với các bạn hay đi tiểu (ở cuối lớp các cô để bô để các cháu tự đi tiểu).

Khoảng 3 phút sau, cháu bé lững thững đi ra (lúc này hình ảnh cháu xuất hiện qua camera), tay phải đỡ tay trái, cháu tiến lại cầm hộp sữa đang dở uống tiếp rồi nhiều lần chìa tay cho cô Linh xem. Cô Linh đang mải múc sữa cho một bé khác uống nên mới đầu chưa để ý.

Một lúc sau, cô Linh cầm đỡ tay cháu bé mà cô kể lại với nhà trường rằng, cô hỏi “Sao Tony đau à?” thì bé nói: “Tony bị té”. Sau đó, cô Vân đi từ phía toilet lớp ra, thấy vậy liền đi lấy dầu xoa tay cho bé Hoàng Anh.

Về việc cháu Hoàng Anh nói mình bị té, ông Tú cho hay, bố mẹ cháu cũng xác nhận cháu có nói với gia đình như vậy.

 
2betrai1 1478126474835
3betrai2 1478126479828
Hình ảnh cháu bé bó bột và có về lằn trên tay được gia đình đăng tải trên Facebook trước khi tháo gỡ

Chiều tối ngày 28/10, sau khi nắm thông tin gia đình chia sẻ việc bé Tony bị gãy xương, bó bột trên Facebook và lan truyền trên mạng xã hội, nhà trường đã qua gặp trực tiếp phụ huynh, thăm hỏi bé và cùng xem lại đoạn phim camera quay lại. Ông Tú cho hay, khi hiểu ra sự việc, ba mẹ cháu bé có gửi lời xin lỗi nhà trường vì đã đưa thông tin sự việc lên Facebook trong lúc nóng giận và gỡ bỏ hình ảnh, thông tin về sự việc xuống.

Ông Phạm Ngọc Tú nói rằng sự việc cô Vân vô tình đánh trúng tay bé là có thật và sự việc cháu bị gãy tay tại trường cũng có nhưng hai sự việc này là độc lập. Nhà trường gửi gia đình 2 triệu đồng để cùng hỗ trợ chi phí chăm sóc bé nhưng bố mẹ cháu Vũ Hoàng Anh nhất quyết từ chối. Và cuối cùng họ chỉ đồng ý nhận đúng 710.000 đồng đúng với số tiền mà phụ huynh đưa bé đi khám, chụp phim, bó bột cho bé.

“Hiện nay, theo ba mẹ cháu Hoàng Anh nói thì gia đình đang đưa con ra du lịch ở Đà Nẵng, vài ngày sau quay về sẽ tiếp tục cho con theo học tại trường”, ông Tú cho biết.

Giáo viên đã ký cam kết bạo hành trẻ sẽ phải nghỉ việc

Ông Phạm Ngọc Tú cung cấp hợp đồng lao động với giáo viên, nhà trường có điều khoản nếu giáo viên vi phạm việc bạo hành trẻ thì sẽ buộc nghỉ việc ngay ngày hôm đó. Mọi chế độ, quyền lợi người lao động sẽ không được nhận, thậm chí phải bồi thường thiệt hại cho phụ huynh và bé, đồng thời chịu trách nhiệm trước phát luật.

 
4mamnon2 1478132283801
Một lớp học tại Trường mầm non Thế Giới Thiên Thần, nơi xảy ra sự việc.

Theo nhà trường đánh giá, cô Phan Thị Thúy Vân là cô giáo có trình độ chuyên môn cũng như rất có tâm với nghề, yêu trẻ và nhiệt tình với công việc. Nhưng việc cô Vân đánh trúng tay trẻ trong bữa ăn, chưa bao quát lớp học là cô đã sai và vi phạm nguyên tắc làm việc của trường.

Đối với sai phạm của cô Vân, lãnh đạo trường cho biết vào thứ 6 tuần này sẽ tổ chức họp và lấy ý kiến phụ huynh lớp Thiên Thần 2D, lớp cô Vân đang phụ trách. Nhà trường sẽ ghi nhận quan điểm, ý kiến đánh giá giáo viên từ phụ huynh để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Trường mầm non Thế giới Thiên Thần là trường tư thục có quy mô lớn ở quận Tân Bình, hiện có khoảng 420 trẻ theo học.

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Nguồn tin: