ĐSVN lên tiếng về nguyên nhân vụ tai nạn tàu hỏa làm 5 người chết
- 16:51 24-10-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe ô tô không chú ý khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, thiết bị hoạt động bình thường.
► Vụ tàu hỏa tông ô tô ở Hà Nội: Nạn nhân thứ 6 tử vong
► Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ tàu hỏa tông ô tô làm 5 người tử vong
► Danh tính nạn nhân vụ tàu hỏa tông ô tô khiến 7 người thương vong
► Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội
► Hà Nội: Tàu hỏa đâm nát ô tô, 5 người tử vong
Chiều nay (24/10), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) thông tin: Vụ tai nạn đường sắt sáng nay xảy ra tại km 15+380 tại Thường Tín - Văn Điển, TP. Hà Nội giữa đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 930 kéo với xe ô tô 5 chỗ Honda CRV (BKS: 30A 602.25).
► Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ tàu hỏa tông ô tô làm 5 người tử vong
► Danh tính nạn nhân vụ tàu hỏa tông ô tô khiến 7 người thương vong
► Lời kể nhân chứng vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết ở Hà Nội
► Hà Nội: Tàu hỏa đâm nát ô tô, 5 người tử vong
Chiều nay (24/10), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) thông tin: Vụ tai nạn đường sắt sáng nay xảy ra tại km 15+380 tại Thường Tín - Văn Điển, TP. Hà Nội giữa đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 930 kéo với xe ô tô 5 chỗ Honda CRV (BKS: 30A 602.25).
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa
Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe ô tô bị văng ra khỏi khổ giới hạn đường sắt. Trên xe có 7 người, làm cho 4 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 2 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.
Trước câu hỏi của PV báo Người Đưa Tin về việc người dân cho rằng, khu vực xảy ra tai nạn là một trong những "điểm đen" nhưng phía đường sắt không xây dựng hệ thống barie chắn ngang đường dân sinh?
Đại diện Tổng công ty ĐSVN trả lời: "Đây là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị hoạt động bình thường. Đường ngang này ban ngày và vào giờ cao điểm có người gác để đảm bảo an toàn".
Nạn nhân vụ tai nạn được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức
Vụ tai nạn làm cho đầu máy 930 bị gãy 2 vòi hãm, cong bậc lên xuống, kết cấu hạ tầng đường sắt, bị gãy 1 cột tín hiệu cảnh báo tự động bên phải hướng tàu chạy gây ách tắc chính tuyến 44 phút và chậm tàu 62 phút.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe ô tô không chú ý khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị hoạt động bình thường.
Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và giao Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh bố trí nhân lực trực cảnh giới 24/24 đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại đường ngang này.
Danh sách các nạn nhân vụ tai nạn tàu hỏa gồm:
Nguyễn Duy Minh (1985) trú tại thôn Vực, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, anh Bùi Văn Cẩn (SN 1991) trú tại Gia Thịnh, Gia Viễn, Ninh Bình. Chị Nguyễn Kim Dung (SN 1987) và Nguyễn Thị Mai (SN 1997) là hai chị em cùng trú tại Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội và chị Nguyễn Phương Huyền (SN 1997) trú tại Tựu Liệt, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội.
2 nạn nhân bị thương đang cấp cứu là Nguyễn Xuân Quý (Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, Đặng Duy Tùng (Thanh Trì, Hà Nội) được đưa vào BV Nông nghiệp cấp cứu sau đó chuyển lên BV Việt Đức.
Tác giả bài viết: Thế Anh