Không biết cách "ăn chia", khó làm giàu từ bất động sản
- 07:03 23-10-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Thị trường càng nóng, lượng nhân sự đổ xô vào bất động sản tìm cơ hội càng gia tăng. Tuy nhiên, sự đào thải của ngành này cũng vô cùng khốc liệt. Do vậy, để thăng tiến lên các vị trí cao, cơ hội thu nhập tốt, bạn cần phải nắm những kiến thức và kỹ năng thiết yếu.
Xu hướng tuyển dụng nhân viên hiện nay thường bắt đầu bằng cách tuyển dụng các trưởng phòng trước. Sau đó, yêu cầu các trưởng phòng mang nhân sự về để triển khai hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, không phải trưởng phòng nào cũng làm được việc. Theo tôi, có 9 điều quan trọng mà cấp độ quản lý này cần phải lưu ý trong ngành bất động sản.
môi giới bất động sản, bất động sản, kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm bán căn hộ
môi giới bất động sản, bất động sản, kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm bán căn hộ
Muốn làm giàu từ bất động sản, bạn phải biết 9 điều này (Ảnh minh họa: Internet)
Thứ nhất: Bạn cần có nhân sự và biết cách tìm kiếm nhân sự
Thực tế công việc tìm kiếm nhân sự thuộc về phòng nhân sự nhưng trong tình hình nhân sự ngày càng khó kiếm thì việc huy động 1 lượng nhân sự cơ bản từ trưởng phòng là điều mà nhiều công ty đang làm. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến trưởng phòng đi là nhân viên đi luôn khiến nhiều công ty lao đao. Vì vậy, nếu bạn muốn làm trưởng phòng việc đầu tiên bạn cần biết đó là bạn phải có nhân sự và biết cách thuyết phục nhân viên về làm việc với mình.
Thứ 2: Bạn cần phải biết cách đào tạo nhân viên
Ngoài việc training dự án, các trưởng phòng cần nâng cấp bản thân để đào tạo nhân viên bán hàng hiệu quả hơn. Thực tế, việc training sẽ tạo sức ảnh hưởng từ các trưởng phòng tới nhân viên, nhân viên sẽ đánh giá cao việc bạn có khả năng trainning họ và các giám đốc kinh doanh cũng yên tâm hơn khi bạn biết training. Vì vậy hãy học hỏi để khả năng training của bạn trở nên thuần thục nhé!
Thứ 3: Biết báo cáo và lập kế hoạch kinh doanh
Nếu bạn không biết lập kế hoạch kinh doanh thì nguy cơ bạn bị đánh giá thấp rất cao, đôi khi giám đốc chỉ cần nhìn vào bản kế hoạch kinh doanh là có thể đánh giá phần nào năng lực của bạn. Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn theo dõi công việc của bạn và nhân viên tốt hơn. Bản thân các giám đốc kinh doanh hoặc giám đốc sàn sẽ kiểm soát và nắm bắt thông tin thông qua bản kế hoạch kinh doanh của bạn gửi đến họ hàng tuần và hàng tháng.
Thứ 4: Biết cách tạo động lực cho nhân viên làm việc
Nhân viên thường có xu hướng xao nhãng công việc và hiệu quả thường bị giảm sút. Việc của trưởng phòng ngoài giám sát, hối thúc công việc thì bạn cần là người biết tạo động lực cho nhân viên bằng những lời nói khích lệ như: "cố gắng em nhé", "anh tin em có thể làm được", "hồi đầu anh cũng như em, nên em cố gắng chút nữa thành công sẽ tới thôi"; hoặc đơn thuần là tới trò chuyện về công việc với nhân viên mới cũng khiến nhân viên nhiệt huyết hơn... Việc nhân viên làm việc tích cực từ lời động viên của bạn sẽ tạo hiệu ứng làm việc cho các thành viên khác trong phòng, điều này giúp phòng bạn làm việc tích cực hơn.
Thứ 5: Bạn phải là người có khả năng chốt khách và hỗ trợ chốt khách
Nhiều trường hợp, trưởng phòng rất năng nổ hỗ trợ nhân viên nhưng khi đi chốt thì chính kỹ năng yếu của trưởng phòng khiến nhân viên bị rớt khách. Điều này khiến nhân viên mất niềm tin vào năng lực của trưởng phòng và họ sẽ xa rời cấp quản lý trực tiếp của họ. Các giám đốc cũng sẽ nhìn vào năng lực chốt khách của trưởng phòng để có thể dự đoán "hiệu quả làm việc của phòng đó", vì vậy bạn cần học hỏi thêm để trở thành người chốt khách hiệu quả. Tướng phải giỏi quân mới phục.
Thứ 6: Bạn cần duy trì thông tin tốt và là người biết nhanh nhất thông tin trong phòng
Nhiều bạn trưởng phòng không để ý chuyện này. Nhiều thông tin nhân viên hỏi bạn, bạn lại không biết trong khi các phòng khác biết cả rồi, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới uy tín của bạn trong phòng. Hãy liên hệ tốt với giám đốc để những thông tin từ giám đốc tới bạn nhanh hơn.
Bạn cũng có thể lấy thông tin từ những người đồng cấp cũng rất hiệu quả, ngoài ra bạn có thể cập nhật thông tin liên tục từ nhóm zalo, viber với các cấp quản lý. Hầu như các công ty hiện nay thông tin được gửi quản lý trước sau đó quản lý gửi nhân viên, cũng có nhiều công ty gửi đồng loạt từ giám đốc tới nhân viên khiến sức ảnh hưởng của trưởng phòng giảm xuống, vì vậy bạn hãy tìm những thông tin hữu ích, thú vị và nhanh nhất cho nhân viên của mình nhé!
Thứ 7: Bạn không thể không biết quảng cáo và truyền thông
Việc quan trọng không kém việc lập kế hoạch kinh doanh đó là triển khai và giám sát việc bán hàng. Hiện nay, mức độ cạnh tranh càng ngày càng trở nên khốc liệt, nếu bạn không biết quảng cáo kiếm khách thì bạn đang nằm ngoài cuộc chơi bất động sản. Nếu không có khách thì nhân viên của bạn rất khó có giao dịch, vì vậy hãy hiểu biết về quảng cáo và lựa chọn phương pháp quảng cáo phù hợp cho phòng của bạn nhé!
Thứ 8: Hãy là người biết cách ăn chia và bảo vệ quyền lợi cho phòng
Nếu thành quả mà bạn nhận hết về mình thì nguy cơ bất mãn trong nội bộ sẽ rất cao vì vậy hãy là người "biết ăn chia". Giống như câu chuyện Thành Cát Tư Hãn. Sau khi thu về chiến lợi phẩm ông này sẽ chia làm 3 phần: 1 phần cho vua, 1 phần cho tướng, 1 phần cho quân sao cho ai cũng có phần. Lợi lộc trong việc bạn triển khai công việc sẽ giúp cho nhóm bạn đoàn kết hơn. Vì vậy hãy luôn cập nhật thông tin về những cách chia chác nhé! (thiên hạ thường gọi là "chung chia").
Một vấn đề khác đó chính là việc va chạm quyền lợi giữa các phòng với nhau như trùng khách... Bạn cần là người đứng ra chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho nhân viên của mình. Nếu bạn không làm được điều đó thì sức ảnh hưởng của bạn sẽ bị giảm và bạn sẽ bị chèn ép trong môi trường kinh doanh khốc liệt, do đó hãy mạnh mẽ lên nhé!
Thứ 9: Bạn cần là người gương mẫu trong tác phong làm việc
Nếu tới ngày mặc đồng phục bạn không mặc sao bắt nhân viên mặc được. Chiến trường không thấy tướng liệu quân có đánh trận? Cho nên điều quan trọng là bạn cần làm gương cho nhân viên, lúc đó nhân viên sẽ không có lý gì để đôi co với mấy việc tác phong. Cách ăn mặc, nói chuyện và tính chuyên nghiệp trong cách làm việc sẽ giúp hình ảnh của bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt đồng nghiệp và các thành viên trong công ty.
Tác giả bài viết: Độc giả Kerry Le