Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Top công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới

Nhiều nước trên thế giới đã cho xây dựng những công trình kiến trúc nổi tiếng, thu hút sự quan tâm và gây ấn tượng mạnh với công chúng.

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới. Đây là hoàng cung của hoàng đế Trung Quốc thời xưa và là cung điện còn tồn tại lớn nhất thế giới.
 

Đền Parthenon ở Athens, Hy Lạp là một trong những công trình kiến trúc kỳ vĩ của nền văn minh Hy Lạp trường tồn đến ngày nay.
 

Kiến trúc sư Oscar Niemeyer nổi tiếng thế giới là “cha đẻ” của trụ sở Quốc hội Brazil ở Brasília.
 

Bảo tàng Nghệ thuật São Paulo ở São Paulo, Brazil một trong những nơi sở hữu tranh nghệ thuật lớn nhất khu vực Mỹ Latin.

 

Tòa nhà chọc trời Empire State là công trình kiến trúc nổi tiếng và là biểu tượng của thành phố New York, Mỹ. Empire State cao 122 tầng, được thiết kế theo phong cách Art Deco. Kiệt tác kiến trúc này được mô phỏng từ hình dáng một chiếc bút chì, mang phong cách khá hiện đại, cao 381m và hoàn thành quá trình xây dựng chỉ trong 16 tháng.
 

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Niterol được thiết kế theo hình dáng một chiếc đĩa bay nằm ở Rio de Janeiro, Brazil.
Nhà thờ Ánh Sáng ở Osaka, Nhật Bản do kiến trúc sư Tadao Ando thiết kế vô cùng ấn tượng.

 

Nhà thờ Ánh Sáng ở Osaka, Nhật Bản do kiến trúc sư Tadao Ando thiết kế vô cùng ấn tượng.
 

Toà nhà Mila (Casa Mila) - tác phẩm của kiến trúc sư Antoni Gaudi, được xây dựng theo trường phái cách tân Catalan từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Công trình kiến trúc này trở thành biểu tượng của thành phố Barcelona, Tây Ban Nha với mặt tiền vôi cùng các ban công cầu kỳ phá cách trông như được cắt ra từ một hang động đá trắng thực thụ.
 

Bảo tàng Nghệ thuật Kimbell ở Fort Worth, Texas, Mỹ là kiệt tác của kiến trúc sư Louis Kahn.
 

Kiến trúc sư Thụy Sĩ gốc Pháp Le Corbusier là "cha đẻ" của nhà thờ Notre Dame du Haut. Nằm ở Ronchamp, Pháp, nhà thờ Notre Dame du Haut được xây dựng từ bê tông và đá cùng phần mái hướng lên trên vô cùng độc đáo.

Tác giả bài viết: Tâm Anh

Nguồn tin: