Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách chọn rèm cửa phòng ngủ ấm cúng đón ngày lạnh

Việc lựa chọn rèm cửa phòng ngủ phù hợp sẽ giúp bạn làm ấm không gian nghỉ ngơi để chào đón đông sang.

Phòng ngủ là không gian riêng của mỗi người để bạn có thể tự do phá cách theo gu của mình. Thời điểm sang đông cũng là lúc thích hợp để bạn thay chiếc rèm cửa phòng ngủ thật ấm áp và đáng yêu.
 

Những màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế nội thất cho căn phòng trong mùa đông thường là những gam màu ấm nóng và nổi bật như màu đỏ, vàng, cam, màu đất hoặc màu xanh navy,… Cũng theo quy luật đó, việc lựa chọn màu sắc rèm cửa cho phòng ngủ trong mùa đông cũng ưu tiên những gam màu này.
 

Màu đỏ là biểu tượng của sự mạnh mẽ, sang trọng, đẳng cấp và quyến rũ. Màu đỏ là một trong những gam màu rèm cửa được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trong mùa đông.
 

Rèm cửa gam màu vàng giúp căn phòng thoáng và sáng hơn. Màu vàng là một trong những màu sắc tạo cảm giác vui vẻ khi bước vào không gian. Bên cạnh đó, chọn tone vàng làm chủ đạo phù hợp cho căn phòng cả 4 mùa với nét thi vị, lãng mạn của mùa thu, không gian ấm cúng của mùa đông, sự trẻ trung của mùa xuân và mát mẻ, bừng sáng của mùa hè.
 

Tuy nhiên, những gam màu nóng như vàng, đỏ, cam khi sử dụng nhiều trong phòng ngủ dễ gây ức chế cho mắt, tạo cảm giác khó ngủ. Chính vì vậy khi sử dụng những gam màu này cho rèm cửa phòng ngủ, chúng ta nên có sự kết hợp hài hòa với những gam màu trung tính khác để tạo sự cân bằng về màu sắc, khiến cho không gian trở nên hài hòa và ấn tượng.
 

Ngoài ra, màu xanh navy cũng là một lựa chọn thường được sử dụng khi may rèm cửa phòng ngủ vào mùa đông. Sự ấm áp và bình yên mà sắc màu này mang đến sẽ khiến bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.
 

Màu xanh đen là sự hòa quyện, kết hợp của hai gam màu xanh thanh lịch và rem quyến rũ. Rèm cửa màu xanh đen luôn mang lại cảm nhận về quyền lực, trầm tính và huyền bí.
 

Đối với việc chọn rèm cửa phòng ngủ khi sang đông, ngoài chọn màu sắc ấm nóng, chúng ta cũng cần quan tâm đến chất liệu vải rèm để giữ nhiệt và tạo không khí ấm áp cho không gian.
 

Việc sử dụng rèm cửa với chất liệu vải dày để ngăn chặn không khí lạnh từ bên ngoài xâm nhập vào căn phòng cũng như tránh việc thoát nhiệt từ trong phòng ngủ ra ngoài.
 

Một số chất liệu vải may rèm được sử dụng nhiều trong may rèm cửa phòng ngủ trong mùa Đông là vải cotton, vải nhung, vải thô,… Đây là những chất liệu vải dày dặn, đủ khả năng giữ nhiệt cho căn phòng của bạn.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Nguồn tin: